Theo quy định khi có sự thay đổi các thông tin đã đăng ký hoạt động của chi nhánh, như: địa chỉ chi nhánh, người đứng đầu chi nhánh, các thông tin đăng ký thuế của chi nhánh,...; thì công ty phải thực hiện đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh.
Về thành phần hồ sơ quy định như sau:
- Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh (hiện tại các cơ quan đăng ký kinh doanh đang áp dụng mẫu II-9, em có gửi kèm theo mail này biểu mẫu để chị tham khảo) hoặc chị có thể vào link sau để lấy biểu mẫu: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/tin-tuc/597/5285/bieu-mau-tham-khao-ve-dang-ky-doanh-nghiep-theo-quy-dinh-tai-luat-doanh-nghiep-so-59-2020-qh14-.aspx
- Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật. Văn bản này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực;
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):
+ Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.
+ Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.
Nơi nộp hồ sơ: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi chi nhánh đặt trụ sở;
Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.