Thành lập chi nhánh công ty hóa chất?

Chủ đề   RSS   
  • #560940 26/10/2020

    quynhnhu.9493

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/10/2020
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Thành lập chi nhánh công ty hóa chất?

    Chào anh chị,

    Công ty em hiện đang là 1 công ty hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hóa chất (mã ngành 2029: sản xuất sản phẩm hóa chất khác chưa được phân vào đâu) có trụ sở chính ở Long An. Tuy nhiên công ty em muốn mở rộng mở thêm chi nhánh, hoặc văn phòng đại diện, hoặc địa điểm kinh doanh tại TPHCM. Vậy em có 2 câu hỏi:

    - Có được phép mở thêm chi nhánh ở TPHCM hay không, vì theo em biết ngành này HCM không cấp mới giấy phép hoạt động cho lĩnh vực này. liệu hoạt động trong khu công nghiệp tại địa bàn tphcm thì có được hay không?

    - Nếu được mở thêm thì thành lập chi nhánh hay văn phòng đại diện hay địa điểm kinh doanh là phù hợp

    Rất mong anh chị giải đáp thắc mắc của e

     
    629 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn quynhnhu.9493 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (26/10/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #560953   26/10/2020

    LEGAL-A25
    LEGAL-A25
    Top 200
    Lớp 1

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:17/04/2017
    Tổng số bài viết (462)
    Số điểm: 2912
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 100 lần


    Chào bạn, trường hợp của bạn mình có chia sẻ như sau:

    Trường hợp, đơn vị phụ thuộc mà doanh nghiệp bên bạn dự kiến thành lập có trụ sở khác tỉnh với doanh nghiệp và có tham gia hoạt động kinh doanh thì doanh nghiệp bên bạn nên thành lập chi nhánh.

    Căn cứ theo quy định tại Điều 46 Luật Doanh nghiệp 2014 và Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP thì thủ tục thành lập chi nhánh như sau:

    1.  Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh (mẫu Phụ lục II-11 ban hành kèm theo Nghị định 122/2020/NĐ-CP);

    2. Tùy vào loại hình doanh nghiệp bên mà sẽ có những loại giấy tờ sau

    - Quyết định của hội đồng quản trị/Quyết định của Hội đồng thành viên/Chủ sở hữu/Chủ doanh nghiệp tư nhân về việc thành lập chi nhánh/;

    - Bản sao hợp lệ Biên bản họp của hội đồng quản trị/ Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh;

    3. Bản sao hợp lệ Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

    4. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh và người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):

    - Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.

    - Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

    5. Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động đối với chi nhánh (mẫu Phụ lục II-19 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT) đối với các công ty đang hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương (kê khai thông tin về doanh nghiệp theo Giấy đề nghị bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT);

    6. Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật. Văn bản này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.

     

     

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LEGAL-A25 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (27/10/2020)