Sinh viên luật thắng kiện

Chủ đề   RSS   
  • #62838 01/10/2010

    hovanhong129
    Top 500
    Male
    Lớp 5

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2010
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 6582
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 48 lần


    Sinh viên luật thắng kiện

    Báo pháp luật mới đăng bài sinh viên luật thắng kiện chánh thanh tra GTVT Cần thơ
    http://phapluattp.vn/2010092911415728p1063c1016/sinh-vien-luat-thang-kien-chanh-thanh-tra-so-gtvt.htm
    Mời các bạn đọc và cho ý kiến về lý lẽ của các bên xung quanh vụ kiện này.
    Cập nhật bởi admin ngày 01/10/2010 05:57:48 PM Hiển thị ra trang chủ

    Hãy hát lên cho yêu đời

     
    16664 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang <12
Thảo luận
  • #63711   12/10/2010

    hovanhong129
    hovanhong129
    Top 500
    Male
    Lớp 5

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2010
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 6582
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 48 lần


    - Về Anh Quân:
    Điều 19 Luật GTĐB 2008 quy định:
    Người điều khiển phương tiện khi dừng đỗ xe trên đường phố phải tuân theo quy định tại điều 18 của Luật này và các quy định sau:

    1.Phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0.25m và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20m.

    2. Không được dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, trên miệng cống thoát nước, miệng hầm điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước. Không được để phương tiện giao thông ở long đường hè phố tái quy định.

    Khoản 4 điều 18 Luật GTĐB 2008 quy định  không được dừng đỗ xe ở các vị trí sau:

    Bên trái đường một chiều; Trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt; Song song với 1 xe khác đang dừng, đỗ; Trên phần đường dành cho người đị bộ qua đường; Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5m tính từ mép đường giao nhau; Nơi dừng của xe buýt; Trước cổng và trong phạm vi 5m hai bên cổng trụ sở cơ quan tổ chức; Tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho 1 làn xe; Trong phạm vi an toàn đường sắt; Che khuất biển báo hiệu đường bộ (11 trường hợp)

    Như vậy Luật giao thông đường bộ đã quy định các trường hợp trên là vi phạm vào điều kiện dừng đỗ xe trái quy định pháp luật.

    Nghị định 146/2007 trước đây và Nghị định 34/2010 hiện nay quy định mức xử phạt đối với 1 số hành vi vi phạm thông dụng (trong số kể trên, tuy nhiên chủ yếu là khoản 4 điều 18). Những hành vi vi phạm còn lai ( chủ yếu là điều 19)được gộp chung vào lỗi dừng đỗ xe ở lòng đường trái quy định pháp luật( trong đó có lỗi dừng đỗ xe nơi có biển báo cấm).

    Việc Anh Quân vi phạm và bị xử lý VPHC có thể là 1 trong các trường hợp trên chứ không nhất thiết chỉ là vi phạm dừng đỗ ở nơi có biển báo cấm.

    Nhẽ ra khi lập biên bản vi phạm, TTGT phải phân tích cho người vi phạm thấy được sai phạm cụ thể của mình, tâm phục khẩu phục. Khi ghi chung chung là lỗi đỗ xe ở long đường tái quy định pháp luật phải ghi chú rõ là lỗi gì trong số các lỗi kể trên ( ví dụ Lỗi đỗ xe trên đường xe điện, đỗ xe trên miệng cống thoát nước… chẳng hạn). Khi người vi phạm chưa thống nhất lỗi, không chịu ký vào biên bản thì phải chụp ảnh hiện trường và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ khác để làm bằng chứng chứng minh vi phạm và mời 02 người làm chứng ký vào biên bản với tư cách người làm chứng. Tuy bài báo có nói đến việc TTGT đã chụp ảnh và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ khác, nhưng không hiểu do nghiệp vụ kém hay nguyên nhân nào khác mà không chứng minh được sai phạm của đương sự.

    Qua phân tích trên các bạn thấy rằng việc anh Quân phản đối việc TTGT lập biên bản và xử phạt VPHC khi không có biển báo cấm là hoàn toàn sai, Có thể anh đã phạm vào 1 trong các lỗi trên ( chủ yếu thuộc điều 19), tuy nhiên do TTGT không chứng minh được hành vi sai phạm của anh nên việc Toà tuyên bác quyết định xử phạt của TTGT là đúng. Kết quả của phiên toà là thất bại của phía TTGT chứ không phải là thắng lợi của Anh quân. Đây là bài học bổ ích cho lực lượng TTGT nói chung khi lập biên bản phải cụ thể, rõ ràng trên cơ sở chứng cứ rõ ràng.

    -   Về Viện KSND: Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của vị đại diện Viện KSND:

    “Khi xử phạt mà ghi chung chung như trong quyết định thì người vi phạm không thể biết được mình vi phạm về cái gì”.

    - Về ý kiến của Luật sư( vì ta có giả thiết là nếu 1 bên nào đó có mời Luật sư) :Ý kiến của Tôi có thể coi là ý kiến của Luật sư hay không? Mong được nghe ý kiến của các bạn khác với tư cách là luật sư của các bên

     

    Trên đây là toàn bộ ý kiến của Tôi xung quanh bài báo :Sinh viên Luật thắng kiện Chánh Thanh tra Giao thông vận tải”.

    Mong được trao đổi với các bạn. Trân trọng kính chào

     

    Cập nhật bởi hovanhong129 ngày 12/10/2010 02:36:53 PM

    Hãy hát lên cho yêu đời

     
    Báo quản trị |  
  • #63767   12/10/2010

    lskhanh
    lskhanh

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (60)
    Số điểm: 468
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 2 lần


    Xin chào hovanhong129,

    Thú thật, các bài phân tích của bạn quá sâu, quá chi tiết và quá hăng say trong nhiều vai trò khác nhau đến nỗi tôi bị tẩu hỏa nhập ma và không còn hiểu gì nữa hết.
     

    Tôi sẽ cố gắng đọc và hiểu thử xem sao. Thân.
     
    Báo quản trị |  
  • #63779   12/10/2010

    buigiabaoviet
    buigiabaoviet
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Long An, Việt Nam
    Tham gia:30/12/2009
    Tổng số bài viết (197)
    Số điểm: 2774
    Cảm ơn: 91
    Được cảm ơn 180 lần


      
       Aí chà! việc có thế mà sao lắm lời nhiều ý wá, cách đây mấy hôm "già" có đọc ở báoPL cũng có nhiêu ý kiến lắm già xem đến 4h sáng mà không hay ;nhiều người hoan hô  làm già thấy gét!! Già là người không học luật và không biét nhiều luật,nhưng hãy nghe già nói nè!
     
    Mục đích vấn đề phạt là gì?-Vì sự an toàn giao thông ,vì vẽ đẹp và văn minh của đường  phố hay vì "bĩên báo"!Còn cậu sinh viên nầy thế náo?!Là sv mà đi uống café bằng "xe hơi" lại ngang nhiên đậu xe ở lòng đường để ngồi nhìn  từng giọt café rơi mà "bàn cải "việc luật thì thật là "thách thức" công an gt.

      Theo tôi cậu sv nầy khang cáo không fải để bảo vệ cho những người dân bị fạt oan mà là muốn chứng minh mình là người "thuộcbài" về luật.Dùng chi tiết không có biễn báo của luật dể bảo vệ cho việc làm vô ý thức của mình là hơp pháp thì thật wá đáng!

     Nếu nói như thế thì lòng đường sẽ đầy ấp xe đậu để..."uống café".Theo tôi chi tiết "biễn báo" để bảo vệ cho những người ..."mù chữ"sẽ thích hơp hơn là cho 1 LS tương lai.

    Còn những ai bảo là thẩm fán sơ thẩm là người không có trinh độ mà ngồi fán xét.Thì tôi cho là chính người đỏ là người không đử trình độ để hiễu 3 chữ :sơ-thẩm- phán.Còn nếu ban  là ls mà nó câu đó tôi nghĩ ban chưa tự đặt mình vào vị trí của người khác khi phán xét .Thẩm fán người  fải đứng giữa 2 bên và dựa vào công lý để phán xét.

      Nếu như tôi cũng như bạn tôi sẽ nói: Bạn là người chỉ biết tìm vạch kẻ của luật để bảo vệ riêng cho thân chử của mình. lấy tiền .Nếu bạn có suy nghĩ đố kỵ như vậy chắc bạn sẽ chỉ hại thân chủ của mình mà thôi!.......




     

    Email: buigiabaoviet@gmail.com

    DĐ: 01689.612.479

     
    Báo quản trị |  
  • #63847   13/10/2010

    hovanhong129
    hovanhong129
    Top 500
    Male
    Lớp 5

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2010
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 6582
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 48 lần


    Không hiểu ý của bạn buigiabaoviet
    Bạn có thể nói rõ hơn không?

    Hãy hát lên cho yêu đời

     
    Báo quản trị |  
  • #63892   13/10/2010

    buigiabaoviet
    buigiabaoviet
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Long An, Việt Nam
    Tham gia:30/12/2009
    Tổng số bài viết (197)
    Số điểm: 2774
    Cảm ơn: 91
    Được cảm ơn 180 lần


      
        Hihiii,không hiễu sao? có  lẽ đúng như lời của BachthanhDC nói là tui có cách truyền đạt lam cho mọi người hơi khó hiễu! Thôi thì hãy chờ tui đi học 1 khóa rồi về sẽ nói rõ hơn.Chứ bây giờ tui cang nói cang  rắc rối đó.
     
      Tôi chỉ muốn nói là,theo cách nghĩ của tôi là người không biết điều nầy khoản nọ gì của  luật.Nhưng tôi là người tôn trọng và luôn chấp hành luật thông wa người thi hành nvụ.Tôi cũng không chấp nhận những bài viết cho là CA fạt bừa bải...nầy nọ
    .Nếu ta không có hành vi bừa bải thì không ai dám bừa bải với ta điều gi?!

       Tôi hoàn toàn không ok việc làm của sv luật đó.như tôi đã fân tích hành vi của hắn là cố tình vi fam để thach thức. Nếu không thì viêc nhỏ như thế có gì fải đến  chánh thanh tra can thiệp rồi lại còn lên tới tòa tối cao chỉ vì co 300 ngàn đồng nếu tên nầy không ỷ thân cay thế hoac ít nhứt cũng tư cho minh là kẽ biết luật...

     tôi xin dẫn chứng việc của tôi,cách đây rất lâu 4,5..năm gì đó.Tôi ở 1 thị xã nhỏ thôi, tôi đi chiếc xe 50 nhỏ xíu đến nhà k/h để thu tiền.Tôi đậu xe sát lề vừa lên lề tôi lại có đt wan trọng vừa nghe đt tôi vừa nhìn chiếc xe đi tuần chẳng wan tâm đó là xe gí vô tư nhìn và nghe đt...4 người ngồi trên xe đều hướng về tôi.

      Lúc đó có người giục tôi "dẫn xe lên...dẫn xe lê..."tôi vội chạy xuống  thì 4 anh cũng vừa đến chổ xe tui đậu.1anh nói tội trạng của tui:"thấy xe anh em tới còn nghe diên thoai..."
     
      -Dạ tại hỏng biết........
      -Vậy có biết nghi đinh số 15-cp....không?
      -Dạ không?!
      -vậy đem xe về đồn........,đoc cho nghe!
          Tôi vội vả  dẫn  xe lên lề như sơ ai lấy mất "đồ cổ" của tôi, và nói:
        -thôi! giờ biết rồi thông cam đi mai mốt không đâu nũa.......Thế là cac anh lai lên xe đi nhẹ nhan vây thoi co gi dau ma am ỉ
       Toi nghĩ cau sv nầy cố tinh muốn chong mà thôi.Luật thì dành cho  cả mọi người không fân biệt đối xử. tuy nhiên chung ta fải biết mình và biết người thi moi chuyên đều tốt đẹp. 

       Biết điều thì gặp nhiều may mắn, không biết điều thì găp nhiều cay đắng!

    Email: buigiabaoviet@gmail.com

    DĐ: 01689.612.479

     
    Báo quản trị |