- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tổ chức làm hồ sơ thành lập trung tâm dạy nghề phải chuẩn bị hồ sơ theo quy định và nộp hồ sơ về Sở Lao động TB và XH.
Bước 2: Sở Lao động TB và XH nhận và kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu chưa đúng quy định sẽ hướng dẫn tổ chức nộp hồ sơ hoàn thiện hồ sơ đúng quy định.
+ Nếu đúng quy định, sau khi thẩm định, Sở Lao động TB và XH trình UBND tỉnh xem xét ra quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập.
Bước 3: Tổ chức nhận và trao quyết định thành lập trung tâm dạy nghề cho tổ chức làm hồ sơ.
- Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại phòng Quản lý đào tạo nghề, Sở Lao động TBXH tỉnh Nam Định
- Thành phần hồ sơ:
+ Văn bản hoặc đơn đề nghị thành lập trung tâm dạy nghề;
+ Đề án thành lập trung tâm (theo mẫu);
+ Chương trình dạy nghề cho các nghề tổ chức đào tạo;
+ Dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm;
+ Văn bản xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà hoặc văn bản thỏa thuận của cơ quan có thẩm quyền về quyền sử dụng đất lâu dài để xây dựng trung tâm hoặc hợp đồng thuê nhà xưởng đất đai (tối thiểu là 5 năm).
- Số lượng hồ sơ: 02 bộ
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Lao động TB và XH
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
+ Văn bản đề nghị của đơn vị thuộc UBND tỉnh, thành phố đối với trung tâm dạy nghề công lập theo mẫu số 1; Đơn đề nghị của tổ chức xã hội, tổ chức xã họi nghề nghiệp, tổ chức kinh tế, cá nhân đối với trung tâm dạy nghề tư thục theo mẫu số 2.
+ Đề án thành lập trung tâm (theo mẫu số 3).
+ Dự thảo quy chế tổ chức và họat động của trung tâm dạy nghề.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Phải thẩm định thực tế đạt điều kiện quy mô đào tạo, cơ sở vật chất, tài chính, chương trình, giáo trình dạy nghề đối với những nghề đăng ký hoạt động.
|