Hỏi về thời hạn cấp giấy chứng nhận QSDĐ

Chủ đề   RSS   
  • #129384 09/09/2011

    minhtien26810

    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/03/2011
    Tổng số bài viết (49)
    Số điểm: 952
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 1 lần


    Hỏi về thời hạn cấp giấy chứng nhận QSDĐ

     Gia đình anh tôi tháng 10/2010 được UBND phường thông báo nộp thủ tục giấy tờ liên quan đến nhà đất cho UBND phường. Tôi đã nộp đủ giấy tờ cần thiết chứng minh đất ở hợp pháp, tài sản gắn liền với đât. Theo luật đất đai, thì thời hạn cấp giấy chứng nhận QSDĐ khi nộp đủ giấy tờ hợp lệ là 55 ngày.

    Vậy xin hỏi  từ ngày đó đén nay đã  gần 11 tháng gia đình anh tôi vẫn không nhận được giấy chứng nhận QSDĐ do cơ quan có  thẩm quyền cấp. Xin hỏi anh tôi cần phải làm gì tiếp theo để được nhận giấy chứng nhận.QSDĐ.

     

     
    5767 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #130060   12/09/2011

    caythongnoel
    caythongnoel
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:29/05/2011
    Tổng số bài viết (1582)
    Số điểm: 15903
    Cảm ơn: 225
    Được cảm ơn 534 lần
    Lawyer

    Bạn nên lên tận nơi hỏi lí do, Theo tôi bạn đã bỏ qua một thủ tục hành chính ngoài lệ hết sức quan trọng đối với những người làm giấy tờ cho bạn, bạn hãy linh động nên nhé, tôi dám chắc là sẽ sớm nhận được cái mình cần thôi.
    Thân ái.

    Luật sư: Nguyễn Văn Xuyên

    Văn Phòng Luật Sư Quang Thượng

    Địa chỉ: 231/3A đường Chiến Lược, P. Bình Trị Đông, quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

    SĐT: 0901 20.26.27

    Hợp đồng - Đất đai, Nhà cửa - Hôn nhân, Thừa kế - Hình sự - Lĩnh vực Luật khác

     
    Báo quản trị |  
  • #130176   13/09/2011

    lythuyettinhbenvung
    lythuyettinhbenvung
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2011
    Tổng số bài viết (315)
    Số điểm: 3466
    Cảm ơn: 44
    Được cảm ơn 133 lần


    Bạn nộp hồ sơ ở phường có biên nhận hồ sơ không.
    - Nếu có biên nhận thì bạn cầm biên nhận đó đến nơi mà bạn đã nộp hồ sơ để được trả lời cụ thể. Họ đã nhận hồ sơ của bạn thì họ phải có trách nhiệm, nếu không trả lời thỏa đáng thì bạn có thể gặp trực tiếp lãnh đạo phường, các đoàn thể phường để trình bày.
    - Nếu không có biên nhận thì bạn phải gặp trực tiếp cán bộ địa chính phường thì mới biết được. Có thể hồ sơ của bạn đã bị thất lạc ở đâu đó, có thể hồ sơ cần bổ sung các giấy tờ theo yêu cầu của các phòng ban chuyên môn trên quận, huyện ... nhưng do một lý do nào đó công văn, thư mời của cơ quan chức năng không tới được gia đình bạn để bạn bổ túc hồ sơ theo yêu cầu của họ.
    Mặc dù các quy trình thủ tục trong lĩnh vực đất đai còn nhiều hạn chế, không có nghĩa cán bộ phụ trách muốn làm gì thì làm. Thủ tục hành chính nước ta đã được cải thiện rất nhiều, tuy nhiên việc vận dụng và chấp hành của một số nơi còn chưa tốt.Bạn lên thông cảm, tôi cung khuyên bạn sau này có làm bất kỳ thủ tục hành chính nào bạn yêu cầu cán bộ tiếp nhận phải có biên nhận cho bạn.
    Chúc bạn may mắn!

    Muốn làm anh hùng rạng núi sông

    Mộng tưởng đến nay vẫn không thành

    Thôi đành trở thành người khác biệt

    Một mình duy nhất một mình ta

     
    Báo quản trị |