Phải làm sao khi mua hàng bị lừa???

Chủ đề   RSS   
  • #343801 11/09/2014

    chutuanviet_1089

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/09/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Phải làm sao khi mua hàng bị lừa???

    Xin chào quý luật sư. Tôi có câu hỏi này muốn nhận được sự tư vấn: Hôm 12/8/2014 tôi có xem trên mạng nhu cầu mua 1 chiếc ip5. Sáng hôm sau tôi đi cùng 1 người bạn qua lấy máy, sau khi thỏa thuận với giá 6t3 tôi đã mua tại cửa hàng đó. Tuy nhiên là cửa hàng nhỏ nên tôi mua không có giấy tờ nhưng tôi có bạn đi cùng, chủ nhà cho thuê cửa hàng đó... trong mua bán đại diện cửa hàng có cam kết máy lỗi 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày, bảo hành 3 tháng. Tuy nhiẻn khi mua máy về, hôm sau tôi phát hiện máy bị lỗi rung nên có mang qua thì họ tháo ra sửa. Được hôm nữa thì máy bị sập nguồn, tôi có mang qua họ cũng chỉ cách khởi động lại. Tuy nhiên máy vẫn bị lỗi, tôi buộc phải mang lại cửa hàng thì họ kêu mang bảo hành. Chờ mấy ngày sốt ruột tôi có liên hệ để giả quyết và muốn trả lại máy, phía cửa hàng bắt đầu đùn đẩy trách nhiệm và đẩy sang người khác. Đại diện kỹ thuật cửa hàng tiếp tôi và nói rằng giá này là rẻ rồi, bạn phải chấp nhận máy có lỗi chứ. Biết bị lừa, tôi nói muốn trả lại hàng. Họ kêu trả lại trừ 30% theo quy định, tôi mới mua chưa được tuần mà bị trừ vậy lớn quá. Ngậm ngùi cầm máy về. Nhưng được 2 hôm sau máy lại lỗi. Tôi lại mang máy qua cho cửa hàng bảo hành. Điều đáng nói là đây: sau 10 ngày không ai liên hệ với tôi, buộc tôi lại gọi cửa hàng để hỏi thì nhân viên bán hàng nói chỉ biết bán hàng, phải hỏi kỹ thuật và cho tôi sdt. Khi gọi cho kỹ thuật thì cậu ta nói không biết máy j bảo hành hết. Phải qua cửa hàng nói chuyện... uất ức tôi qua cửa hàng thì họ lại khất lần ngày trả máy, rồi cứ thế tiếp diễn đến nay thêm cả tuần nữa. Và vẫn như trước đây phía cửa hàng liên tục đổi qua lại giữa các nhân viên để ỉm đi câu chuyện và chiếc máy họ giữ. Xét thấy các dấu hiệu trên tôi có nghĩ đến phương án làm đơn trình bày lên phía công an khu vực nơi cửa hàng đó, nhưng chưa biết phải làm đơn tựa đề gì và nội dung trình bày ra sao? Tôi nghi các đối tượng trên vi phạm với các tội: bán hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác. Vì cửa hàng đã bán máy lỗi, sau đó không thực hiện theo cam kết đưa ra. Chiếm đoạt: sau khi bán máy lỗi ra thì liên tục viện cớ muốn cắt 30% số tiền máy nếu trả lại, không trao trả hay liên hệ với khách hàng để giải quyết về chiếc máy mà đùn đẩy chối từ khi khách hàng hỏi về chiếc máy đâu? Mong đón nhận được sự tư vấn của quý luật sư. Sự tư vấn xin gửi về email: sony.hn.ctviet@gmail.com Tôi xin chân thành cảm ơn
     
    2730 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #346925   26/09/2014

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần
    Lawyer

    Câu hỏi này không có nội dung nào mới so với câu hỏi trước. Do vậy bạn xem câu trả lời lần trước nhé.

    Thân chào

    Luật sư Lê Văn Hoan

    Trưởng VPLS Lê Văn

    131 đường Thống Nhất, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, Tp. HCM

    ĐT: 08 38960 937; 0909886635; email:lvhoan@gmail.com

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư Lê Văn Hoan

Trưởng VPLS Lê Văn

131 đường Thống Nhất, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, Tp. HCM

ĐT: 08 38960 937; 0909886635; email:lvhoan@gmail.com