Phòng cháy chữa cháy

Chủ đề   RSS   
  • #520785 14/06/2019

    nguyenxuanminhnhat

    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:14/06/2019
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Phòng cháy chữa cháy

    Văn phòng Công ty tôi đang thuê tại Tòa nhà (Có bao gồm Khách sạn, nhà chung cư, văn phòng cho thuê). Vậy Công ty tôi có cần thiết phải có người có mặt trong đội PCCC cơ sở của tòa nhà hay không. 

    Trường hợp chúng tôi chỉ tiến hành diễn tập theo phương án của tòa nhà, không tiến hành cử nhân viên tham dự để lấy chứng nhận PCCC vậy có được không ạ. Hay trong đội PCCC cơ sở của tòa nhà phải có sự tham dự đại diện của nguofi trong văn phòng cho thuê. 

     
    1236 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenxuanminhnhat vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (14/06/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #520835   15/06/2019

    nguyenxuanminhnhat viết:

    Văn phòng Công ty tôi đang thuê tại Tòa nhà (Có bao gồm Khách sạn, nhà chung cư, văn phòng cho thuê). Vậy Công ty tôi có cần thiết phải có người có mặt trong đội PCCC cơ sở của tòa nhà hay không. 

    Trường hợp chúng tôi chỉ tiến hành diễn tập theo phương án của tòa nhà, không tiến hành cử nhân viên tham dự để lấy chứng nhận PCCC vậy có được không ạ. Hay trong đội PCCC cơ sở của tòa nhà phải có sự tham dự đại diện của nguofi trong văn phòng cho thuê. 

    Chào bạn. Theo ý kiến của mình thì vấn đề này sẽ được giải quyết như sau:

    Quy định về đội phòng cháy cơ sở được quy định tại Điều 44 Luật phòng cháy và chữa cháy 2001, đuợc sửa đổi bởi Khoản 25 Điều 1 Luật phòng cháy, chữa cháy sửa đổi 2013. Các quy định cụ thể về đội PCCC cơ sở của tòa nhà được quy định tại Điều 32 Nghị định 79/2014/NĐ-CP và Điều 15 Thông tư 66/2014/TT-BCA. Theo đó, “Người đứng đầu cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý cơ sở có trách nhiệm quyết định thành lập, ban hành quy chế hoạt động, bảo đảm kinh phí, trang bị phương tiện và bảo đảm các điều kiện để duy trì hoạt động của đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở, đội phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành.”

    Theo thông tin mà anh cung cấp, công ty anh thuê tòa nhà nhưng chưa rõ có phải là người trực tiếp quản lý tòa nhà hay không hay là chủ sở hữu tòa nhà vẫn quản lý. Nếu công ty anh là cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thì công ty anh có trách nhiệm thành lập đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở, những người thuộc công ty anh làm việc thường xuyên ở tòa nhà này sẽ thuộc được bố trí vào biên chế đội này và phải có người tham dự lấy chứng nhận PCCC.

    Nếu công ty anh không trực tiếp quản lý tòa nhà này thì theo quy định của pháp luật, công ty anh không phải thành lập đội PCCC cơ sở. Việc thành lập đội này do chủ sở hữu hoặc tổ chức quản lý tòa nhà thực hiện và do đó công ty anh không phải cử người tham gia đội PCCC. Tuy nhiên anh cũng lưu ý là bởi vì công ty thuê toàn bộ tòa nhà nên có thể việc quản lý được chia sẻ giữa công ty và tổ chức quản lý.Trong trường hợp này, có thể công ty anh và tổ chức quản lý tòa nhà phải thỏa thuận lại để thành lập đội này.

    Trong trường hợp công ty anh có nhân viên thuộc đội PCCC cơ sở thì người đó phải tham dự khóa huấn luyện để lấy chứng nhận PCCC (điểm b khoản 1 Điều 16 Thông tư 66/2014/TT-BCA. )

    Chúc anh nhiều sức khỏe!

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn TVPL_PTSP vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (15/06/2019)