"Ninja Lead" liệu có thoát nổi camera giám sát giao thông

Chủ đề   RSS   
  • #507783 15/11/2018

    "Ninja Lead" liệu có thoát nổi camera giám sát giao thông

    Nói đến huyền thoại “Ninja Lead” chắc hẳn người Việt Nam chẳng mấy xa lạ. Đây là một khái niệm được dung để chỉ những người con gái/phụ nữ đi xe Lead (hoặc các lại xe nữ tính có cốp xe rộng, nhưng điển hình vẫn là xe Lead) mặc trên người những chiếc váy, áo chống nắng trùm kín toàn bộ cơ thể. Nhưng những đó vẫn chưa đủ tạo nên thương hiệu “Ninja Lead”, mà còn cần yếu tố tham gia giao thông bất chấp mọi quy định của pháp luật, vi phạm luật trên mọi nẻo đường.

    Một vài ví dụ điển về các hung thần đường phố “Ninja Lead” như: xi-nhan trái rẽ phải hoặc ngược lại hoặc thậm chí cứ thích rẽ dù chẳng them xi-nhan; tạt ngang mọi đầu xe không bỏ qua cả xe 4 bánh, xe tải; đường mình mình đi, không phải đường mình mình vẫn cứ đi (đi đường ngược chiều, chen lấn lề đường); có khả năng “hùng biện” với tất cả những ai mình đụng phải (xin nhắc lại là mình đụng phải dù đúng dù sai”; có thừa năng lực bảo vệ nhan sắc nhưng lại thiếu năng lực trong việc tuân theo pháp luật…

    Những hành động trên, ít thì gây cản trở giao thông, gây hiểu nhầm cho người tham gia giao thông khác dẫn đến sự va chạm nhỏ; nhiều thì gây ra những tai nạn nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của mọi người và cả “Ninja Lead”.

    Vậy, liệu có giải pháp nào để giảm bớt thực trạng đáng quan ngại gây ra bởi “Ninja Lead”-một vấn đề thường trực hàng ngày trên mọi nẻo đường này. Muốn giảm thiểu hoặc chấm dứt sự tồn tại của “Ninja Lead” thì cần có sự rang đe, giáo dục. Muốn rang đe, giáo dục thì phải có chế tài. Thông thường chế tài cho những hành vi phạm luật đều dựa trên cơ sở bằng chứng.

    Hiện nay, các nước phát triển trên thế giới trên mọi ngóc ngách đường phố của họ đều có lắp các camera giám sát giao thông. Ưu điểm của các camera này như:

    Quan sát ghi nhận hình ảnh các phương tiện vi phạm giao thông (biển số xe) như đi sai làn đường, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông… Đây có lẽ là kẻ thù nặng ký của các “Ninja Lead”, hành vi của họ sẽ nhanh chóng bị phát hiện và bị xử phạt, phạt nhiều lần thì theo lẽ thường người ta sẽ giảm bớt thói quen vi phạm của mình và nâng cao ý thức của các “Ninja Lead”;

    Báo động kịp thời khi có tình trạng ùn tắc, kẹt xe xảy ra, từ đó có phương án xử lý phù hợp: đôi khi nguyên nhân gây ra tình trạng này cũng chính là các “Ninja Lead

    Góp phần đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế cướp giật hoặc trấn áp tội phạm cướp giật…

    Mặc dù, camera giám sát giao thông rất hữu ích nhưng vẫn chưa được lắp đặt phổ biến trên đường phố Việt Nam, một phần cũng do điều kiện kinh tế và sự phát triển của nước ta. Bởi vậy có lẽ những camera này chỉ là kẻ thù tạm thời của các “Ninja Lead”. Đường phố Việt Nam sẽ có xuất hiện thật nhiều “Ninja Lead” nếu như ý thức tham gia của họ không cải thiện hơn.

     

     

     
    5865 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #507791   15/11/2018

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (2007)
    Số điểm: 13718
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 257 lần


    Theo mình thấy thì ở đây thuộc về ý thức tham gia giao thông của người lái xe chứ không phải Ninja Lead gì cả. Bạn đang tự gom bộ phận Ninja Lead lại để gán cho họ ý thức giao thông yếu kém. Nhưng theo mình thì chỉ một phần đúng mà thôi, ý thức tham gia đến từ tất cả mọi người. Mặt khác, camera giám sát chỉ là ghi nhận lại sự việc để phát hiện sai phạm thông qua biển số xe chứ không có nhận diện theo khuôn mặt.

     
    Báo quản trị |  
  • #509182   30/11/2018

    Phong_96
    Phong_96
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2018
    Tổng số bài viết (319)
    Số điểm: 3464
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 53 lần


    Nếu “ninja Lead” mà vi phạm giao thông hoặc gây ra hành vi nào đó cần truy xét thì không cách nào thoát được giám sát của camera. Do camera sẽ ghi lại biển số xe và cơ quan chức năng truy ra người sử dụng hiện tại rất nhanh chóng.

    Cập nhật bởi Phong_96 ngày 01/12/2018 10:05:17 SA Cập nhật bởi Phong_96 ngày 01/12/2018 08:59:30 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #509966   13/12/2018

    Theo mình thấy việc trở thành ninja hay không, không phải nằm ở loại phương tiện xe mà tùy thuộc vào ý thức của người tham gia giao thông. Có những chị không đi xe lead nhưng lại phóng nhanh, vượt ẩu…và bị cơ quan công an xử lý trực tiếp. Còn một số trường hợp thì camera đã ghi lại hình ảnh vi phạm và có quyết định xử phạt nguội gửi đến người vi phạm sau.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #509982   13/12/2018

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (940)
    Số điểm: 7910
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 175 lần


    đã nói đến vi phạm giao thông thì tất cả những ai điều khiển phương tiện tham gia giao thông đều có thể trở thành người vi phạm, chứ không riền gì ninja lead cả. Loại xe không nói lên được điều gì về vi phạm giao thông, mà vi phạm ở đây là hành vi nên nó nằm ở ý thức của người tham gia giao thông.

     
    Báo quản trị |  
  • #509998   13/12/2018

    nguyenphuong2804
    nguyenphuong2804
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2018
    Tổng số bài viết (635)
    Số điểm: 4110
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 37 lần


    Người tham gia giao thông thường được chia thành hai nhóm là có ý thức chấp hành tốt và nhóm ngược lại. Nếu chỉ nhắc đến Ninja lead thì thật không công bằng cho những người đi xe Lead mà. Ở ngoài đường đầy người đi xe Ex, xe Wave, xe Vision, xe các kiểu… cũng vi phạm ầm ầm đấy thôi, cớ gì chỉ nhắc mỗi xe Lead?

     
    Báo quản trị |  
  • #510122   14/12/2018

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 347 lần


    Câu chuyện này mình nghĩ rằng nó ảnh hưởng đến ý thức của từng cá nhân hơn là của việc có hay không vi phạm giao thông. Vì việc đi xe ngoài đường và trùm kín mít sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái, không nhìn được toàn bộ và nghe được tiếng xe người khác để phán đoán hướng đi, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Còn việc thoát được tội trạng hay không thì do bộ phân cảnh sát giao thông làm việc, camera chỉ là hỗ trợ 1 phần mà thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #510205   15/12/2018

    Lunakhung123
    Lunakhung123
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2016
    Tổng số bài viết (297)
    Số điểm: 2489
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 68 lần


    Đúng là việc che chắn, bị các kiểu sẽ gây hạn chế tầm nhìn, tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào ý thức của tham gia giao thông chứ đâu phải chỉ có những người đi xe lead. Nói như vậy là quá quy chụp rồi. Mà ở VN, nhiều người tham gia giao thông kiểu bất chấp như vậy lắm, ko chỉ riêng "ninja" đâu.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #510220   15/12/2018

    Không chỉ "ninja lead" mà tất cả các đối tượng khi tham gia giao thông đường bộ đều phải chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật. Theo đó, bất kỳ đối tượng nào có hành vi vi phạm luật lệ giao thông đều bị xử phạt chứ không riêng gì "ninja lead", cái này nó thuộc về ý thức tham gia giao thông chứ không phải mặc định ai đi xe lead cũng đi ẩu, đi sai cả.
     
    Báo quản trị |  
  • #510276   16/12/2018

    giangthingochuong
    giangthingochuong
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/05/2018
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2012
    Cảm ơn: 55
    Được cảm ơn 26 lần


    Ninja lead chỉ là cách gọi trêu đùa đối với người sử dụng phương tiện xe lead lái xe ẩu mà thôi, còn việc tham gia giao thông thì tất cả các phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, gây tai nạn đều phải bị xử lý chứ chẳng riêng gì ninja lead, để giảm tình trạng tai nạn giao thông thì ý thức tham gia giao thông của mỗi người mới là quan trọng nhất.

     
    Báo quản trị |  
  • #510281   16/12/2018

    Tranxuandung991994
    Tranxuandung991994
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/09/2018
    Tổng số bài viết (504)
    Số điểm: 9135
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 87 lần


    Tại sao lại chỉ mỗi Ninja lead khi mà tất cả các phương tiện tham gia giao thông đều có thể vi phạm. Việc phụ nữ đi ra đường bịt kín từ trên xuống dưới để bảo vệ bản thân là điều bình thường. Mà đâu phải chỉ có phụ nữ mà tất cả mọi người tham gia giao thông đều có thể vi phạm cơ mà.

    Đồng ý rằng, vấn đề triển khai lắp đặt camera giám sát ở Việt Nam thực sự rất khó khăn nhưng tốt hơn hết chúng ta không nên chờ đợi cho đến khi camera giám sát được lắp đặt thì mới chịu đi đúng luật, tốt nhất hãy tự mỗi người dân nhận thức và thay đổi ý thức của mình. Có như vậy thì vấn nạn vi phạm giao thông mới giảm được.

     
    Báo quản trị |  
  • #510293   16/12/2018

    mongtho1710
    mongtho1710
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/02/2017
    Tổng số bài viết (367)
    Số điểm: 2710
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 59 lần


    Tạt đầu, xi nhan trái nhưng rẽ phải, một mình ngược chiều thế giới, bất thình lình xuất hiện, hay sử dụng điện thoại giữa đường… Thật sự rất bất bình trước văn hóa tham gia giao thông của số chị em phụ nữ này. Khi gặp trên đường luôn có cảm giác lo sợ, tránh né và phòng vệ khi đi ra đường.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #510311   17/12/2018

    mình nghĩ Ninja lead một phần xuất phát từ việc thiếu ý thức chấp hành pháp luật, thiếu trầm trọng văn hóa khi tham gia giao thông và đặc biệt là văn hóa ứng xử; tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, nó cũng là một vấn đề xã hội.

    như chúng ta thấy, ninja lead hầu hết là những người phụ nữ đang ở độ tuổi làm vợ, làm mẹ, và trong xã hội hiện nay phụ nữ bên cạnh chuyện làm việc kiếm tiền hoàn toàn giống như đàn ông, họ còn mặc nhiên mang trách nhiệm chăm lo cho gia đình, con cái; và họ mang những lo toan đó cả khi lái xe; do đó họ lái xe thường không tập trung và dễ gây nguy hiểm, tai nạn (vấn đề này còn xuất phát từ việc thiếu ý thức chấp hành pháp luật).

    Tất nhiên, mình không quy chụp toàn bộ phụ nữ đều như vậy hoặc tất cả những tại nạn giao thông đều do phụ nữ gây ra; nhưng việc giao thông của một số chị em phụ nữ làm cả xã hội ngao ngán là có thật và vấn đề này không đơn thuần do ý thức mà còn do sự phân công công việc gia đình trong xã hội hiện nay. và cũng tất nhiên, không thể lấy lý do này để biện minh cho tình trạng tham gia giao thông của họ.

    tóm lại, mình chỉ muốn đem lại môt khía cạnh khác về vấn đề ninja lead, có những lý do thật sự đáng buồn khi họ từ người con gái, trở thành người phụ nữ với văn hóa giao thông, ứng xử ích kỷ và thiếu ý thức như vậy.

    Và khi nhìn nhận từ nhiều khía cạnh, sẽ có thể nghĩ ra những giải pháp toàn diện hơn, triệt để hơn để giải quyết vấn đề ninja lead; như ở đây, mình nghĩ đàn ông cũng có một phần trách nhiệm để giảm bớt gánh nặng cho phụ nữ, cũng như làm thay đổi ý thức tham gia giao thông của họ.

    Là một người đàn ông, không ai muốn mẹ mình, vợ mình là một ninja lead ở ngoài đường cả.

     
    Báo quản trị |  
  • #510712   24/12/2018

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 347 lần


    Camera giao thông chủ yếu là để giám sát tình hình giao thông và để có bằng chứng khi có tai nạn và để phạt nguội các trường hợp tham gia giao thông vi phạm chứ không phải là chỉ để mỗi việc là giám sát những người có hành vi giống ninja lead. Nhưng liệu rằng cammera ghi lại như vậy có khả năng phạt được không khi có hàng nghìn hoặc quá nhiều những người có hành vi như vậy, câu chuyện này chỉ xảy đến khi có qua nhiều người vi phạm. Việc mà che chắn khi ra đường là không sai và bảo vệ bản thân, tuy nhiên cũng cần nói việc che chắn như thế nào để khỏi ảnh hưởng đến tầm nhìn và quan sát giao thông thuận lợi và di chuyển cẩn thận. Nhưng mấy khi những ai che chắn lại làm vậy, họ chỉ quan tâm đến bả thân mình là đã che kín chưa và có chỗ hở để nắng chiếu qua chưa hay không thôi. Họ ko cần quan tâm người đi đường tham gia giao thông nói gì và hành động của họ như thế nào, mình chỉ cần nhìn thẳng và phóng ko cần để ý xung quanh, họ tự biết mà né mình. 

    Chưa kể đến còn có kiểu đeo tai phone, vậy trường hợp này xử lý như thế nào, camera có ghi lại được hay không, mình đi đường thấy 10 người thì ít nhất có khoảng 3 5 người là đeo tai phone khi di chuyển, thật sự không biết nói như thế nào luôn, ý thức tham gia giao thông quá kém nếu nói là không có..

     
    Báo quản trị |  
  • #510713   24/12/2018

    anhkhoayentam
    anhkhoayentam
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/12/2015
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2826
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 48 lần


    Ninja Lead là những người tham gia giao thông thiếu ý thức, những pha xi-nhan trái nhưng rẽ phải… Tuy vậy, chưa có thống kê xã hội học nào chứng minh người mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, đi xe Lead gây tai nạn nhiều hơn nhóm đối tượng khác.
     
    Trên thực tế, các Ninja Lead này bất chấp cả luật giao thông, bỏ qua luôn cả phép tắc xã hội, và không ai có thể cản được sự "tấn công vũ bão" của họ.
     
    Ninja lead - cụm từ gây kinh hãi cho mọi người tham gia giao thông với khả năng vượt chướng ngại vật bất chấp người đi đường. Nhưng sự thật thì, có những nỗi niềm “phía sau” mà đâu ai thấu.
     
    Bạn thấy Ninja lead hay cáu gắt bởi vì họ phải đi làm từ ngoại ô vào thành phố, băng qua muôn vàn “ổ voi, ổ gà” dưới tiết trời nắng nóng khói bụi, để đến công sở cho kịp lúc, họp hành cho kịp giờ. Các Ninja lạng lách, nhưng nào phải do tính “ẩu” bẩm sinh. Chỉ là họ muốn “đi theo bóng râm” để tránh ánh mặt trời và khói bụi. Nắng nóng khói bụi đã biến những cô nàng xinh đẹp trở nên e dè, nhút nhát trốn trong lớp vỏ Ninja giữa đời thường.
     
    Nhưng ví họ như Ninja để cho thấy được hình dạng và cách tham gia giao thông hơn người. Nhưng không phải đa số đều như vậy. Chúng ta nên có cái nhìn khách quan về những Ninja này vì có Ninja tham gia giao thông rất văn minh. Không thể "vơ đũa cả nắm được"

     

     
    Báo quản trị |  
  • #527702   04/09/2019

    buiquangbinh071214
    buiquangbinh071214
    Top 200
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/07/2019
    Tổng số bài viết (399)
    Số điểm: 4689
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 77 lần


    Khi trang bị trên người những bộ đồ chóng nắng thì thật sự là tầm nhìn và sự quan sát trước sau khi tham gia giao thông là rất hạn chế. Pháp luật quy định là một việc nhưng quan trọng nhất là ý thức của người tham gia giao thông, hãy tham gia giao thông với một thái độ tích cực để bảo vệ cho bản và mọi người xung quanh.

     
    Báo quản trị |  
  • #527997   10/09/2019

    Nhunghi1997
    Nhunghi1997

    Female
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2019
    Tổng số bài viết (108)
    Số điểm: 625
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 41 lần


    Có một vài khó khăn sau:

    1. Chi phí nhân công để theo dõi, giám sát, xử lý số liệu cho 10,000 camera.

    2. Chi phí bảo trì thiết bị, dây kết nối (mạng Internet, nguồn điện), vệ sinh mắt camera.

    3. Vấn đề an ninh (vì đa phần camera có xuất xứ từ Trung Quốc).

    Cuối cùng là tính hiểu quả: ý thức giao thông, hạ tầng giao thông vẫn như cũ sau 5 năm

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Nhunghi1997 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (11/09/2019)
  • #528322   15/09/2019

    ngphunganh
    ngphunganh
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2019
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 1853
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 36 lần


    điều này là do ý thức của người điều khiển phương tiện thôi.Còn "Ninja lead" là do cộng đồng gọi chung thôi chứ. không thể vì một vài thành phần mà đánh đồng cả cộng đồng được

     
    Báo quản trị |  
  • #529324   29/09/2019

    sunshine19
    sunshine19
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (613)
    Số điểm: 4350
    Cảm ơn: 210
    Được cảm ơn 136 lần


    Vấn đề này không thể quy tụ hết cho những người được gọi là "Ninja Lead" phía trên, không phải cứ đi xe Lead, trùm kín là bị lên án, nói như vậy là không hợp lý. Chỉ có thể lên án khi họ không có ý thức tốt khi tham gia giao thông. Để bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người chung quanh khi tham gia giao thông vào những ngày nắng nóng, chị em nên chọn những trang phục gọn gàng vừa đủ che làn da, không nên mặc những loại váy áo lòe xòe hoặc che đầu, che mặt kín mít làm khuất tầm nhìn. Hãy chịu khó quan sát khi ra đường, đừng vì bảo vệ “làn da châu Á mỏng manh” mà gặp những tai nạn đáng tiếc

     
    Báo quản trị |  
  • #529676   30/09/2019

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 75
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (925)
    Số điểm: 8647
    Cảm ơn: 47
    Được cảm ơn 177 lần


    “Ninja lead” là cụm từ chỉ chung  những người phụ nữ lái xe ẩu khi tham gia giao thông, ý thức kém, chuyên đi lấn làn, vượt đèn đỏ, không xi nhan,... ở nhiều khu vực đã có gắn camera giám sát ghi nhận lại sự việc để phát hiện sai phạm thông qua biển số xe. Do đó, tạo thuận lợi cho việc cho việc xử phạt hơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #529888   30/09/2019

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1433)
    Số điểm: 12415
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 282 lần


    Nhắc đến việc này, các nước phát triển áp dụng việc phạt nguổi rất tốt, đúng nguoif đúng tội mà khong bỏ sót ai, để dù không thấy công an nhưng vẫn có ý thức chấp hành tốt, mình cũng không biết cơ chế của nươc ngoài như thế nào nhưng sao nước ta không học hỏi phần nào? Trung quốc người ta còn không chỉ nhìn xe mà còn nhận diện khuôn mặt, chấm điểm công dân mà :)))

     
    Báo quản trị |