NHNN yêu cầu Eximbank nộp báo cáo xử lý việc sau 11 năm lãi gộp lên 8,8 tỷ trước 21/03

Chủ đề   RSS   
  • #609765 21/03/2024

    phucpham2205
    Top 50
    Trung cấp

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:31/01/2024
    Tổng số bài viết (1346)
    Số điểm: 27652
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 575 lần
    SMod

    NHNN yêu cầu Eximbank nộp báo cáo xử lý việc sau 11 năm lãi gộp lên 8,8 tỷ trước 21/03

    Liên quan đến việc thẻ tín dụng nợ gốc 8,5 triệu, sau 11 năm lãi gộp lên 8,8 tỷ. Ngày 19/03/2024, NHNN đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Eximbank bố trí lãnh đạo trả lời trực tiếp hoặc qua thông tin với các cơ quan báo chí, dư luận xã hội về trách nhiệm, quyền hạn và phương hướng xử lý.

    (1) Nguồn gốc sự việc

    Trước đó, Eximbank AMC đã gửi công văn cho khách hàng tên P.A.H thông báo về nghĩa vụ phải thanh toán của khách hàng tạm tính đến ngày 31/10/2023 là 8,8 tỷ đồng. Trong đó, bao gồm nợ gốc là 8.554.625 đồng và nợ lãi là 8.830.314.924 đồng. 

    Vụ việc sau đó được anh P.A.H chia sẻ lên mạng xã hội và nhanh chóng lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều ý kiến bình luận đa chiều, gay gắt về vụ việc liên quan đến cách tính lãi của Eximbank như lãi suất ước tính khoảng gần 70%/năm hay kêu gọi tẩy chay, không tiếp tục sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Eximbank và thẻ tín dụng của các ngân hàng khác.

    (2) NHNN yêu cầu Eximbank nộp báo cáo xử lý vụ việc trước ngày 21/03/2024

    Để kịp thời giải quyết vấn đề đang được dư luận quan tâm, Thống đốc NHNN đã yêu cầu phía Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Eximbank ngay trong ngày 19/03/2024 phải thực hiện bố trí lãnh đạo để trực tiếp trả lời hoặc thông tin với các cơ quan báo chí và dư luận xã hội về trách nhiệm, quyền hạn và phương hướng xử lý vụ việc với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của người dân. 

    Bên cạnh đó, đề nghị Eximbank triển khai các chương trình truyền thông cụ thể để hướng dẫn, giới thiệu cách thức sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng nói chung, dịch vụ thẻ ngân hàng nói riêng tới công chúng, giúp người dân nắm rõ các quy định, sử dụng đúng, hiệu quả, góp phần giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng.

    Cuối cùng, NHNN yêu cầu phía Eximbank phải khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của khách hàng và ngân hàng. Văn bản báo cáo kết quả xử lý vụ việc phải được gửi đến Thống đốc NHNN qua Văn phòng NHNN, Vụ Truyền thông trước ngày 21/03/2024.

    Tiếp nhận yêu cầu nêu trên, đến cuối ngày 19/03/2024, đại diện Eximbank đã gặp gỡ khách hàng P.H.A tại Hà Nội. Hiện các thông tin chi tiết về các nội dung thỏa thuận hiện chưa được công bố cụ thể. Chỉ được biết qua chia sẻ của Luật sư Tạ Anh Tuấn (Giám đốc công ty Luật TNHH Emmelaw-Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) - người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho anh H.A rằng tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thẳng thắn trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ. Các bên cùng thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi hợp lý hợp tình cho cả hai bên trong thời gian sớm nhất.

    Xem thêm các bài viết: Vụ nợ tín dụng 8,8 tỷ của Eximbank, liệu ngân hàng còn thời hiệu khởi kiện?

    Cách tính lãi của thẻ tín dụng? Có những lưu ý nào cần phải biết?

    Thẻ ngân hàng không dùng nữa có bị tính phí không?

    Khi nào thì bị xếp vào diện nợ xấu? Hướng dẫn kiểm tra nợ xấu Online bằng CIC năm 2024

     
    216 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận