Nhãn hiệu nổi tiếng

Chủ đề   RSS   
  • #505857 28/10/2018

    tientaetae
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/10/2018
    Tổng số bài viết (312)
    Số điểm: 2768
    Cảm ơn: 22
    Được cảm ơn 52 lần


    Nhãn hiệu nổi tiếng

    Khoản 20 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 quy đinh: " Nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam". Các tiêu chí sau đây được xem xét khi đánh giá một nhãn hiệu là nổi tiếng được quy định tại điều 75, như sau:

    "1. Số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc thông qua quảng cáo;

    2. Phạm vi lãnh thổ mà hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu đã được lưu hành;

    3. Doanh số từ việc bán hàng hoá hoặc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc số lượng hàng hoá đã được bán ra, lượng dịch vụ đã được cung cấp;

    4. Thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu;

    5. Uy tín rộng rãi của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu;

    6. Số lượng quốc gia bảo hộ nhãn hiệu;

    7. Số lượng quốc gia công nhận nhãn hiệu là nổi tiếng;

    8. Giá chuyển nhượng, giá chuyển giao quyền sử dụng, giá trị góp vốn đầu tư của nhãn ".

    Việc phân biệt nhãn hiệu nổi tiếng có ý nghĩa trong việc xác lập và bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu. Đối với những nhãn hiệu bình thường, những hành vi bị xem là xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu là hành vi sử dụng nhãn hiệu, dấu hiệu trùng hoặc gây nhầm lẫn với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ tương tự. Tuy nhiên nếu là nhãn hiệu nổi tiếng thì chỉ cần trùng hoặc có khả năng gây nhầm lẫn là đã bị xem là xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đó, kể cả hàng hoá, dịch vụ không trùng, không tương tự và không liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng. Theo quy định tại Điều 6 khoản 3 Luật Sở hữu trí tuệ thì đối với nhãn hiệu nổi tiếng, quyền sở hữu được xác lập trên cơ sở sử dụng, không phụ thuộc vào thủ tục đăng ký. Không chỉ riêng Việt Nam, mà các nước khác nhãn hiệu nổi tiếng đạt được sự bảo hộ không cần phải thông qua thủ tục đăng ký tại để cấp văn bằng bảo hộ, những nhãn hiệu được bảo hộ dưới danh nghĩa của nhãn hiệu nổi tiếng là những nhãn hiệu đạt được khả năng phân biệt thông qua quá trình sử dụng, danh tiếng và được nhiều người biết đến. 

    Cập nhật bởi tientaetae ngày 28/10/2018 07:46:58 CH
     
    2138 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận