Mất hóa đơn đầu vào dùng thanh toán ngân sách đối với đơn vị hành chính sự nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #226118 13/11/2012

    tuethien

    Female
    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:09/11/2012
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mất hóa đơn đầu vào dùng thanh toán ngân sách đối với đơn vị hành chính sự nghiệp

     

    xin cho biết: em ở đơn vị hành chính sự nghiệp có làm mất 1 hóa đơn mua hàng (12tr), đã tạm ứng kho bạc, nay đi thanh toán kinh phí ngân sách thì bị mất hóa đơn.Vậy giờ em phải xử lý như thế nào, có phải báo cáo cho cơ quan thuế không (đơn vị em không báo cáo thuế gtgt hàng tháng cũng như quyết toán thuế gtgt hàng năm) và có phải nộp phạt k?

    (Hóa đơn của tháng 10, đem thanh toán kho bạc vào tháng 11 thì bị mất)

    Nhờ mọi người tư vấn giúp. Cảm ơn!

     
    5962 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #226176   13/11/2012

    bluesky1984
    bluesky1984
    Top 100
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2012
    Tổng số bài viết (749)
    Số điểm: 6517
    Cảm ơn: 212
    Được cảm ơn 415 lần
    Moderator

    Chào em,

    Theo như em nói đơn vị em là đơn vị hành chính sự nghiệp, nhưng em ko nêu rõ đơn vị em hiện tại có mấy nguồn. và chi phí mua vào liên quan đến hóa đơn mất thuộc nguồn nào? Do vậy, chắc chắn phần chị hướng dẫn sẽ có thiếu sót.

    Tuy nhiên, đáp ứng câu hỏi chung chung của em và có nêu rõ ko kê khai và quyết toán thuế gtgt với cơ quan thuế, thì chị nêu ra đây đoạn 2, điều 22 thông tư 153/2010 về hóa đơn ban hành ngày 14/05/2010:

     

    Điều 22. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn

    1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.

    2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn.

     

    Em căn cứ khoản 2 nêu trên thực hiện thủ tục xử lý hóa đơn mất. Sau khi thủ tục hoàn tất, em kẹp biên bản ghi nhận sự việc mất hóa đơn, tờ khai thuế tháng 10 kê khai phát sinh hóa đơn mất, bản sao hóa đơn mất đã được ký đóng dấu, xác  nhận của người đại diện theo PL của hai bên, tờ tạm ứng kinh phí kho bạc, bảng kê quyết toán tạm ứng kinh phí..... Nếu là hóa đơn mua tài sản thì sẽ cần thêm một số thủ tục khác nữa.

    Nếu còn vướng mắc, em có thể nêu rõ để trao đổi thêm.

    Cập nhật bởi bluesky1984 ngày 13/11/2012 01:25:24 CH
     
    Báo quản trị |