Mãi lộ trắng trợn dày đặc trên đường _ Ôi CSGT!!!???

Chủ đề   RSS   
  • #128748 07/09/2011

    BCTCtax
    Top 150
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/04/2011
    Tổng số bài viết (622)
    Số điểm: 6123
    Cảm ơn: 385
    Được cảm ơn 282 lần


    Mãi lộ trắng trợn dày đặc trên đường _ Ôi CSGT!!!???


    TTO - Liên tục từ ngày 20-7 đến 10-8, phóng viên Tuổi Trẻ đã có mặt trên quốc lộ 1A đoạn từ Đà Nẵng ra Hà Nội để ghi lại bức tranh khá toàn cảnh nạn mãi lộ trắng trợn diễn ra tại đây.

    >> Đình chỉ cán bộ, chiến sĩ CSGT Thanh Hóa liên quan mãi lộ
    >> Nhức nhối nạn mãi lộ: Trả giá "chung chi"

    Bằng nhiều phương tiện, biện pháp nghiệp vụ khác nhau, chúng tôi tiếp cận hầu hết các “chốt chặn” trên đường để ghi hình, ghi âm toàn bộ hoạt động mãi lộ của lực lượng CSGT.

    Rạng sáng 1-8, xe chở gỗ 47P12... bị chốt CSGT Hà Nam (đi xe tuần tra 90B3999) chặn lại "làm luật". Trong khi viên CSGT ngồi bên phải hoạnh họe đòi chung chi 1 triệu đồng thì viên CSGT ngồi bên cạnh phì phèo điếu thuốc, nhả khói vào mặt tài xế - Ảnh: H.K. (chụp từ camera)

    Đó là những đêm trắng hoặc phơi mình dưới cái nắng nóng như đổ lửa ở Hòa Phước (Đà Nẵng), Phú Gia, đường tránh Huế (Thừa Thiên - Huế), Lệ Thủy, Bố Trạch (Quảng Bình), Kỳ Anh, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), Nghi Lộc, Diễn Châu (Nghệ An), Tĩnh Gia, Hà Trung, Hậu Lộc (Thanh Hóa), Phủ Lý (Hà Nam), Gia Lâm, Thường Tín (Hà Nội)...

    Chốt CSGT của Hà Tĩnh (xe 38A3456) liên tục chặn xe để "làm luật" - Ảnh chụp lúc 12g50 ngày 24-7 tại gần đèo Nhỏ, Kỳ Anh, Hà Tĩnh - Ảnh: H.K.

    Ở một vài nơi, chúng tôi vừa tìm cách tiếp cận nhóm CSGT đang “làm luật” vừa phải tìm cách đối phó, “nghi binh” để qua mặt lực lượng “đề lô” (CSGT thuê để làm nhiệm vụ cảnh giới, báo động khi có dấu hiệu bất thường) dày đặc trên đường.

    Mỗi chốt, trạm trên đường hiện nguyên hình là một “trạm thu phí” của CSGT (mỗi tỉnh có ít nhất hai trạm “trấn” ở hai đầu). Hình ảnh tài xế, lơ xe chạy lom khom đến mặc cả rồi dấm dúi “tờ giấy nằm trong tờ giấy” vào tay CSGT trở thành hình ảnh quen thuộc trên đường. Mỗi nơi gắn với một câu chuyện “làm luật” trắng trợn, nhức nhối.

    Hai viên CSGT đi xe tuần tra 31A6439 (Hà Nội) không đeo quân hàm, chặn xe "làm luật" tại gần cầu vượt Phú Thụy (Gia Lâm, Hà Nội). Viên CSGT tên Thành ra giá tài xế xe 79H... phải chung "1 xị" rồi mới cho đi - Ảnh: H.K. (chụp từ camera)

    Chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi chứng kiến những CSGT còn rất trẻ không tiếc lời xỉ vả, nạt nộ, mạt sát “mày, tao” với những tài xế đáng tuổi cha chú mình để mặc cả từng đồng. Có bác tài xế bật khóc tức tưởi, thậm chí vái như tế sao khi bị CSGT bắt lỗi, “làm luật” quá dày, quá vô lý.

    HOÀNG KHƯƠNG

    Nguồn: http://vn.news.yahoo.com/m%C3%A3i-l%E1%BB%99-tr%E1%BA%AFng-tr%E1%BB%A3n-102000652.html

     
    27267 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang <12
Thảo luận
  • #130547   14/09/2011

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6840)
    Số điểm: 79446
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3776 lần


    Híc híc, cho mình tham gia với:
    Từ sự thật để tìm ra chứng cứ là một chuyện vì đen trắng bất minh;
    Từ chứng cứ để phanh phui ra sai phạm lại là chuyện khác vì trắng đen bất định;
    Vì thế điệp khúc này người dân nghe nhiều lắm rồi, cũng bởi Công an nhân dân nên có chuyện gì nhân dân tự lo lấy. Khi nào có chứng cứ rõ ràng hãy mang ra để xem và xét, nếu có sai phạm nhất định phải nhất định....xử lý như các anh chị em đã thuộc lòng như cháo.
    Người đi tìm chứng cứ toàn là dân, nhà báo, chứ có thấy ai có trách nhiệm gì đâu.

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenkhanhchinh vì bài viết hữu ích
    BCTCtax (14/09/2011)
  • #131241   16/09/2011

    BCTCtax
    BCTCtax
    Top 150
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/04/2011
    Tổng số bài viết (622)
    Số điểm: 6123
    Cảm ơn: 385
    Được cảm ơn 282 lần


    Mãi lộ: Bộ Công an yêu cầu ngăn chặn vi phạm của CSGT




    Xem xét kỷ luật lãnh đạo các phòng CSGT có cán bộ vi phạm

    TT - Lãnh đạo Bộ Công an phê bình giám đốc công an các địa phương để xảy ra tình trạng CSGT vi phạm mà báo chí đã phản ánh, yêu cầu có hình thức kỷ luật đối với lãnh đạo phòng CSGT có cán bộ vi phạm.

    >> Nhức nhối nạn mãi lộ: Ghê hơn cướp cạn!
    >> Nhức nhối nạn mãi lộ: Trả giá "chung chi"

    Ngày 15-9, tin từ Trung tâm thông tin báo chí Bộ Công an cho biết liên quan đến tình trạng cảnh sát giao thông (CSGT) nhận mãi lộ được báo chí phản ánh gần đây, lãnh đạo Bộ Công an vừa có công điện gửi giám đốc công an các tỉnh, thành phố, lãnh đạo một số đơn vị chức năng ngành công an.

    Theo đó, lãnh đạo Bộ Công an phê bình giám đốc công an các địa phương để xảy ra tình trạng CSGT vi phạm mà báo chí đã phản ánh, yêu cầu có hình thức kỷ luật đối với lãnh đạo phòng CSGT có cán bộ vi phạm.

    Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu giám đốc công an các địa phương có CSGT vi phạm phải trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, kết luận rõ sự việc, nếu đúng như báo phản ánh thì phải xử lý nghiêm. Những trường hợp cán bộ, chiến sĩ được xác định có vi phạm pháp luật, nhận hối lộ cần đưa ra khỏi lực lượng công an để xử lý theo pháp luật.

    Trường hợp cán bộ, chiến sĩ vi phạm điều lệnh công an nhân dân, quy trình công tác, ứng xử thiếu văn hóa, cần điều chuyển ra khỏi lực lượng CSGT. Kết quả xử lý của công an các địa phương phải báo cáo sớm lên lãnh đạo bộ.

    Bộ Công an yêu cầu lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và thanh tra bộ tăng cường kiểm tra, đề xuất phương án ngăn chặn tình trạng vi phạm của CSGT. Tổng cục Xây dựng lực lượng công an nhân dân và Văn phòng Bộ Công an theo dõi việc kiểm tra, xử lý của công an các đơn vị, địa phương để xảy ra sai phạm; xem xét xếp loại thi đua trong tổng kết phong trào Vì an ninh Tổ quốc năm 2011.

    * Cũng liên quan đến xử lý mãi lộ, thiếu tướng Nguyễn Thế Báu - chánh thanh tra bộ, ủy viên thường trực Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, lãng phí của Bộ Công an - vừa có văn bản gửi chánh thanh tra công an các tỉnh, thành phố yêu cầu thực hiện ngay một số biện pháp:

    Thứ nhất, chủ động đề xuất giám đốc công an tỉnh, thành phố tổ chức các cuộc kiểm tra đặc biệt nhằm phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm của cán bộ, chiến sĩ trong khi thi hành nhiệm vụ; xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, đòi, nhận tiền mãi lộ của lái xe, phụ xe dưới bất kỳ hình thức nào, đồng thời xử lý nghiêm trách nhiệm liên đới của lãnh đạo, chỉ huy.

    Thứ hai, thông tin thường xuyên số điện thoại đường dây nóng để nhân dân biết, kịp thời phản ảnh những sai phạm của cán bộ chiến sĩ, xử lý thông tin nhận được theo đúng quy trình; có trách nhiệm bảo vệ, động viên khen thưởng đối với những quần chúng tích cực hợp tác với tinh thần xây dựng.

    Thứ ba, thanh tra bộ sẽ tăng cường tổ chức kiểm tra đột xuất trên một số địa bàn và kiểm tra trách nhiệm của công an đơn vị, địa phương trong việc tổ chức, thực hiện các biện pháp chủ động phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực này.

    N.V.HẢI


     
    Báo quản trị |  
  • #131514   17/09/2011

    BCTCtax
    BCTCtax
    Top 150
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/04/2011
    Tổng số bài viết (622)
    Số điểm: 6123
    Cảm ơn: 385
    Được cảm ơn 282 lần


    CSGT nhận hối lộ sẽ bị đuổi khỏi ngành


    (VTC News) – Bộ Công an vừa chỉ đạo, những chiến sĩ nhận hối lộ sẽ bị đưa ra khỏi ngành và xử lý theo pháp luật.

    >> Mãi lộ: "Lâu nay chưa có CSGT nào vi phạm"
    >> Mãi lộ trắng trợn dày đặc trên đường

    Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin báo chí của Bộ Công an, trong thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng đăng nhiều tin, bài về các sai phạm của cảnh sát giao thông.
     
    Vì vậy, lãnh đạo Bộ Công an vừa gửi điện tới các Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, lãnh đạo một số đơn vị chức năng, chỉ đạo việc xử lý vi phạm của cảnh sát giao thông.
     
    Những vi phạm của Cảnh sát giao thông được báo chí (trong đó có VTC News) nêu là rất nghiêm trọng, vừa vi phạm pháp luật (nhận hối lộ), vừa vi phạm Điều lệnh Công an nhân dân, quy trình tuần tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông và văn hoá ứng xử, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự, hình ảnh của Cảnh sát giao thông.
     
    Do đó, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu Giám đốc Công an các địa phương có Cảnh sát giao thông vi phạm mà báo chí đưa tin, phải trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, kết luận rõ sự việc, nếu đúng như báo phản ánh thì phải xử lý nghiêm. Những trường hợp vi phạm pháp luật, nhận hối lộ cần đưa ra khỏi lực lượng Công an để xử lý theo pháp luật.
     
    Với các trường hợp vi phạm Điều lệnh Công an nhân dân, quy trình công tác, ứng xử thiếu văn hoá, điều chuyển ra khỏi lực lượng Cảnh sát giao thông. Công an các địa phương sớm báo cáo lãnh đạo Bộ về kết quả xử lý.
     
    Lãnh đạo Bộ cũng phê bình Giám đốc Công an các địa phương để xảy ra tình trạng cảnh sát giao thông vi phạm, báo chí đã phản ánh và yêu cầu có hình thức kỷ luật đối với Lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông có cán bộ vi phạm.
     
    Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Thanh tra Bộ Công an tăng cường kiểm tra, đề xuất phương án ngăn chặn tình trạng vi phạm của cảnh sát giao thông.
     
    Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân và Văn phòng Bộ Công an theo dõi việc kiểm tra, xử lý của Công an các đơn vị, địa phương để xảy ra sai phạm và xem xét xếp loại thi đua trong tổng kết phong trào Vì an ninh Tổ quốc năm 2011.
     
    Lập đường dây nóng tố cáo sai phạm của cảnh sát giao thông
     
    Cũng liên quan đến vấn đề này, thừa uỷ quyền Trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, lãng phí Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Thế Báu, Chánh Thanh tra Bộ, Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo vừa có công văn số 2659/BCĐ-V24 yêu cầu Chánh Thanh tra Công an các tỉnh, thành phố thực hiện ngay một số nhiệm vụ công tác.
     
    Cụ thể, chủ động đề xuất Giám đốc Công an tỉnh, thành phố tổ chức các cuộc kiểm tra đặc biệt nhằm phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm của cán bộ, chiến sĩ công an trong khi thi hành nhiệm vụ; xử lý nghiêm khắc các hành vi những nhiễu, đòi, nhận tiền mãi lộ của lái xe, phụ xe dưới bất kỳ hình thức nào và trách nhiệm liên đới của lãnh đạo, chỉ huy.
     
    Đồng thời, thông tin thường xuyên số điện thoại đường dây nóng để quần chúng nhân dân biết, kịp thời phản ánh những sai phạm của cán bộ, chiến sĩ công an, đồng thời phải xử lý thông tin nhận được theo đúng quy trình và có trách nhiệm bảo vệ, động viên khen thưởng đối với những quần chúng tích cực hợp tác với tinh thần xây dựng.
     
    Công văn cho biết Thanh tra Bộ sẽ tăng cường  tổ chức kiểm tra đột xuất trên một số địa bàn và kiểm tra trách nhiệm của công an đơn vị, địa phương trong việc tổ chức, thực hiện các biện pháp chủ động phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực này.

    PV (theo Chinhphu.vn)

     
    Báo quản trị |  
  • #136830   04/10/2011

    hovanhong129
    hovanhong129
    Top 200
    Male
    Lớp 5

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2010
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 6582
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 47 lần


    Thực ra những chuyện như thế này đã xảy ra lâu lắm rồi, ngành công an cũng đưa ra nhiều chỉ thị, biện pháp lắm rồi... nhưng kết quả thì rất hạn chế. Vấn đè là chứng cứ đâu?
    Cứ theo các thông tin và hình ảnh mà báo chí cung cấp thì cứ tưởng là chứng cứ đầy đủ, nhưng ai điều tra: Ngành Công an; Kết quả điều tra: Nhờ báo chí cung cấp chứng cứ; tính pahps lyus của chứng cứ: Yếu ( vì có thấy đồng tiền trong đó đâu? nếu có thấy thì chỉ thấy hành động cho tay vào túi quần, thậm chí có thấy thì chỉ thấy mấy tờ giấy màu xanh, màu nâu chứ có tiền ở trong đó đâu? Với các chứng cứ như vậy thì làm sao mà xử lý được. Cùng lắm là vi phạm các quy định về quy trình, nghiệp vụ... mà cái đó chỉ xử lý hành chính: tạm đình chỉ, điều chuyển công tác mà thôi. Đấy là nói như thế chứu thực tế có đúng như thế hay không lại là chuyện khác.Cái gì cũng chỉ được 1 dạo thôi, rồi tất cả lại chìm xuồng mà thôi. Chỉ tội cho dư luận cứ hy vọng chuyện này chuyện kia.
    Có lẽ Topic này nên đóng lại là vừa. Chuyển sang đề tài mới cho nó xôm.
    Hình như bắt đầu chuyển qua chuyện kiểm lâm làm luật rồi đó:
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/458639/Kiem-lam-%E2%80%9Clam-luat%E2%80%9D---Ky-1-Voi-tien-trang-tron.html
    uoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/458808/Kiem-lam-“lam-luat”---Lam-sai-lech-ho-so.html

    Hãy hát lên cho yêu đời

     
    Báo quản trị |  
  • #136883   04/10/2011

    kira2011vn
    kira2011vn

    Sơ sinh

    Hải Dương, Việt Nam
    Tham gia:04/10/2011
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


     lúc bé mình luôn thần tượng mấy bác công an, cảnh sát. nhưng bây giờ chẳng còn mấy tình cảm nữa.
    mình phải công nhận họ vất vả, nhưng vất vả không có nghĩa là được phép ăn bẩn như thế.
    mà cả một hệ thống làm sai thì làm sao có thể trách họ được

    một bộ não không làm nên lịch sử, nhiều con người mới tạo được thành công

     
    Báo quản trị |  
  • #137353   05/10/2011

    Phi_Long
    Phi_Long

    Sơ sinh

    An Giang, Việt Nam
    Tham gia:09/10/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    THỨC CHO DÂN NGỦ - GÁC CHO DÂN ĐI CHƠI
    --------------------------------------------------------------
    Đây là câu ghi nhớ lúc nào 1 người CSGT đúng chất phải thuộc nằm lòng
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Biết nói gì và cải biên gì cho hiện tượng này, hơn 20.000 cán bộ, chiến sỹ CSGT không biết niềm vui hạnh phúc gia đình để hòan thành nhiệm vụ, vì bình yên - an tòan của mọi người tham gia giao thông mà có những CSGT gia đình tan vỡ vì bà xã không thể chịu nỗi cảnh Lễ - Tết 1 mình chở con đi chơi.
    Có nhiều bài báo, nhiều ý kiến khẳng định kiểu này xảy ra trên tòan quốc.??! Thật không các bạn?
    --------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Bản thân tôi cũng không biết nói gì hơn, chỉ mong các bạn đóng góp 1 cách xây dựng và khách quan hơn, cụ thể như vầy:
    - Tất cả bài báo thì hiện tượng này xảy ra thường xuyên tại đâu? (Như vậy có phải tòan nước Việt Nam ta không?)
    - Đối tượng bị mãi lộ la ai? Người vi phạm, người không vi phạm hay người vi phạm không muốn bị xử lý mà tìm mọi cách kể cả đưa hối lộ để không bị xử lý? (Vậy CSGT chủ động kêu đưa tiền hối lộ..?!)
    - Đa số các tin, ảnh... đều tập trung khai thác để được cái tít trên bài báo với ý bài viết là muốn xóa bỏ nạn mãi lộ này. Nếu thật sự với tinh thần như thế thì mãi lộ có phải là CƯỚP..???! (nếu người vi phạm thực hiện đúng nghĩa vụ của một công dân, vi phạm thì phải chịu trách nhiệm xử lý thì vấn nạn này có còn tồn tại hay không?)
    - Số lượng CSGT vi phạm đạo đức cách mạng là bao nhiêu người..?(Các bạn hãy đếm hết từ các tin bài, ảnh năm 2000 - 2011 so với hơn 20.000 CBCS khác xem, thì từ Cướp có đúng không?)
    - Có rất nhiều vấn đề, bản thân tôi cũng không liệt kê ra hết. Cuối cùng cũng không phủ nhận Đạo đức của 1 số CSGT đã làm hoen ố uy tín của một lực lượng. Nhưng xã hội nào cũng vậy có người này người kia. Dù có kiểm tra cách mấy cũng không bằng ý kiến của quần chúng nhân dân, nếu mọi người đừng thờ ơ với hiện tượng này, đóng góp 1 cách xây dựng thật sự đồng thời chính bản thân người vi phạm luôn nêu cao ý thức trách nhiệm của mình: Dám làm - Dám chịu .. thì tôi nghĩ vấn nạn này không bao lâu sẽ giảm và có thể không còn nữa các bạn à.!
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Nếu công bằng xây dựng, phải chi báo chí tổ chức khảo sát 2 chuyên đề
    1/ CSGT giúp dân trên tòan quốc (Đắp đê, cứu lúa, tham gia lực lượng cứu hộ khi có thiên tai v.v..)
    2/ CSGT biến chất trên tòan quốc (Hối lộ, cửa quyền v.v..)
    và đem hai chuyên đề này ra so sánh thì hay biết mấy
    Không phải chỉ có người dân mới bất bình vấn đề này mà chính lực lượng CSGT cũng bất bình như mọi người. Nhưng biết sao được vì xã hội muốn tốt đẹp thì xuất phát từ Ý THỨC CỦA MỌI NGƯỜI TRONG XÃ HỘI ĐÓ

    VIỆT NAM KHÔNG PHẢI HÌNH CHỮ "S" - MÀ LÀ CHỮ "S:"

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Phi_Long vì bài viết hữu ích
    ntdieu (05/10/2011) chaulevan (05/10/2011)
  • #137447   06/10/2011

    hovanhong129
    hovanhong129
    Top 200
    Male
    Lớp 5

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2010
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 6582
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 47 lần


    @phi_long
    - Rất thông cảm với những chia sẻ của bạn. Tuy nhiên khách quan mà nói phải nhìn nhận thế này: Chúng ta phải khẳng định đa số cán bộ chiến sĩ công an đều tốt, xứng đáng với danh hiệu chiến sĩ công an, tuy nhiên trong đó 1 bộ phận ( trước đây có thể là nhỏ, nhưng bây giờ không thể coi là nhỏ được nữa) Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nói 1 con sâu đã ghê, bây giờ không phải 1 con nữa mà đã là 1 bầy sâu rồi ( Tôi chỉ nhớ đại ý- không trích dẫn nguyên câu được). Cái đó là 1 thực tế, thực tế đó đã diễn ra từ rất lâu rồi, mọi người dân đều biết, ngành Công an chắc chắn cũng biết. vấn đề là xử lý như thế nào mà thôi. Người dân bất bình về cái chuyện mãi lộ này và phê phán những cái xấu trong ngành công an chứ không phải nói ngành công an là xấu. cần phải phân biệt cho đúng vấn đè này. Nấu anh Tốt thì dư luận sẽ nói tốt. Nếu anh còn yếu kém khuyết điểm thì dư luận sẽ phê phán, nếu anh biết mà bao che, dung túng thì dư luận sẽ lên án. Không có ngành nào thoát được sự kiểm tra, giám sát của dân. Báo chí chỉ là công cụ phản ánh những hiện tượng trong xã hội mà thôi.
    Vừa qua Bộ công an đã có 1 số động thái nhằm chấn chỉnh những hành vi sai trái của cán bộ chiến sĩ. Thế nhưng người dân vẫn chưa nhìn thấy sự quyết tâm trong những việc làm đó. Không phải ngẫu nhiên mà người dân khen Bộ trưởng tài chính Vương Đình Huệ, Thống đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn Văn bình, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chứ có ai khen ông Trần Đại Quang đâu?
    ( Vẫn biết giữa nói và làm đang còn 1 khoảng cách và cần thời gian kiểm chứng, nhưng rõ ràng 3 ông trên đã khơi gợi được niềm tin của người dân, còn hành động của Bộ công An? Chắc bạn cũng tự đánh giá được qua thông tin trên mạng ( xin nói rõ là thông tin trên mạng chính thống, báo chí lề phải nhé)
    - Còn về vấn đề CSGT và người vi phạm:
    Tôi nhận thấy vừa qua., trong tranh luận có 1 sự nhầm lẫn ( không hiểu do cố tình hay vô ý):
    Người dân thì nói CSGT mãi lộ - Còn CSGT và 1 số người thì nói là do người dân vi phạm nên phải mãi lộ ...( đẻ cho được việc)
    Tuy nhiên đúng như bạn nói: Có bao nhiêu CSGT mãi lộ? và ngược lại Tôi cũng có thể nói cáo bao nhiêu người vi phạm đã mãi lộ?
    Nhiều người chỉ chú ý đến 2 đối tượng này mà quên mất gần 80 triệu người dân việt nam không phải là các đối tượng này. Họ sẽ nhìn nhận và đánh giá hành vi mãi lộ này như thế nào???
    Tôi muốn tất cả chúng ta phải nhìn nhận vấn đề ở góc độ là 1 trong 80 triệu người dân, chứ không đứng ở góc độ 2 đối tượng vi phạm rồi đổ qua, đổ về, bao biện cho hành vi của mình. ( Vì những người này có nói thế nào đi nữa thì chắc chắn cả tôi và bạn chẳng ai nghe họ cả)
    Có như vậy mới mong " vấn nạn này không bao lâu sẽ giảm và có thể không còn nữa" như mong ước của bạn. Và đó cũng là mong ước của tôi và đại đa số người dân hiện nay.
    Đôi điều trao đổi cùng bạn, Chúc bạn mạnh khỏe. Trân trọng kính chào!
    Cập nhật bởi hovanhong129 ngày 06/10/2011 08:38:46 SA

    Hãy hát lên cho yêu đời

     
    Báo quản trị |  
  • #138691   11/10/2011

    hovanhong129
    hovanhong129
    Top 200
    Male
    Lớp 5

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2010
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 6582
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 47 lần


    Tin mới nhận được đây:
    Báo Thanh nhiên có bài viết:
    http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20111011/Khoi-to-canh-sat-giao-thong-nhan-hoi-lo.aspx

    Khởi tố cảnh sát giao thông nhận hối lộ
    Ngày 10.10, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Hải (SN 1985, trú tại P.Điện Biên, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), nguyên trung úy CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa về tội “nhận hối lộ” theo điều 279, BLHS. Một đối tượng khác là Nguyễn Văn Đôi (SN 1963, trú tại xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) cũng bị khởi tố bắt giam về tội danh trên.

    Trước đó, Cơ quan CSĐT đã làm rõ vào tối 31.7, tổ tuần tra kiểm soát nam Thanh Hóa mà trung úy Hải là tổ viên đã kiểm soát ô tô của anh Phương và anh Tình chạy trên quốc lộ 1A, đoạn thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm, tỉnh Thanh Hóa. Khi biết trên xe chở gỗ gụ, trung úy Hải bắt tài xế “chung chi” 5 triệu đồng thì mới cho đi nếu không sẽ đưa về Chi cục Kiểm lâm.

    Do không có đủ tiền nên anh Phương, anh Tình phải thế chấp giấy tờ xe, bằng lái cho Nguyễn Văn Đôi (là chủ nhà phục vụ cơm cho tổ CSGT, đồng thời cũng là địa điểm CSGT lập chốt kiểm tra) để vay 5 triệu đồng trong 1 ngày với lãi suất 10%.

    Viết xong giấy vay nợ, ông Đôi không đưa tiền mà chỉ đưa giấy vay nợ cho anh Phương ra cho trung úy Hải xem rồi được thả đi. Đúng hẹn, anh Phương và anh Tình quay lại gặp Đôi trả tiền gốc và lãi để lấy lại giấy tờ. Anh Tình có xin ông Đôi giảm bớt tiền phạt nhưng ông Đôi không chấp nhận vì đã đưa đủ 5 triệu cho Hải.
                                                                                                                      Thái Uyên
    Đây là bước đầu xử lý các vi phạm về mãi lộ của CSGT

    Hãy hát lên cho yêu đời

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hovanhong129 vì bài viết hữu ích
    BCTCtax (12/10/2011)
  • #140117   15/10/2011

    vbt1954
    vbt1954

    Sơ sinh

    Phú Thọ, Việt Nam
    Tham gia:07/10/2011
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 97
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 1 lần


         Chuyện như ở xứ Thanh thì đâu đâu trên đât nước này mà chẳng có . Vấn đề là mức độ lộ liễu , trắng trợn như vậy thì ngành CA phải xem xét lại từ đội ngũ , quy chế hoạt động, kiểm tra giám sát đến chế độ tiền lương , khen thưởng kỷ luật .v.v. Được biết Bộ trưởng bộ Công an đã có những động  thái tích cực để chấn chỉnh những hiện tượng tiêu cực trong toàn nghành , nhưng đâu phải 1 sớm 1 chiều phải không các bạn. Tuy nhiên, phải nghiêm túc nhìn nhận là để cho tình trạng tiêu cực như trên cũng có lỗi của chúng ta . Chăng phải riêng ngành công an đâu. Y tế, giáo dục... cũng thế cả mà .
         Lại nói về chuyện của mấy ông CSGT. Từ khi có lệnh "thổi độ cồn" những người điều khiển ôtô xe máy thì cứ nhà nào có đám cưới hoặc tiệc tùng gì đó lại thấy mấy chú điiêu xe đem máy "thổi" đén đứng núp ở gần cổng . Ừ thì các chú lo cho dân thế là tốt. Nhưng  phản cảm quá đi mất.

    VBT1954

     
    Báo quản trị |  
  • #140593   18/10/2011

    thang22181
    thang22181

    Male
    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:27/09/2011
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 245
    Cảm ơn: 33
    Được cảm ơn 1 lần


    Chuyện CSGT nhận tiền của các tài xế lái ôto hay xe máy là bình thường rồi chẳng làm biên bản hay giấy tờ ,đút tiền vào quyển vở hay tờ giấy rồi đưa cho CSGT là lại được đi thôi.Nghề gì mà chẳng có chuyện như vậy,Ngay cả trong công ty tôi,Công ty chuyên nhận tàu của nước ngoài rồi cung cấp thuyền viên làm việc trên các con tàu đấy,thuyền viên nào muốn được đi làm thì phải nộp mấy chục triệu mới được đi tàu trước và tàu to,
    Tôi đi xe máy mấy lần cũng bị CSGT kiểm tra giấy tờ,nhưng giấy tờ của tôi đầy đủ thế là CSGT chuyển sang nỗi đi ra phần đường dành cho ôtô,trong khi ôto thì đi vào phần đường dành cho xe máy mà không bị sao.Ngay tại trạm CSGT đứng đó.

    BISHENG

     
    Báo quản trị |  
  • #140684   18/10/2011

    blue-sun
    blue-sun

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/10/2011
    Tổng số bài viết (26)
    Số điểm: 460
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 1 lần


    Chuyện này không tin không được. Nhiều khi đi xe máy ngoài đường mà gặp cảnh sát gt thì phải "tờ giấy trong tờ giấy" mới được cho đi, hoặc bạn không bị lỗi gì thì gặp csgt cũng ra lỗi mà thui.
    Nói như thế không phải csgt nào cũng "làm sầu nồi canh", vẫn có nhiều csgt tốt, biết thông cảm cho người dân không hiểu luật, hết mình phục vụ vì nhân dân. Không nên nhìn một khía cạnh mà đánh giá tất cả.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn blue-sun vì bài viết hữu ích
    thang22181 (18/10/2011)
  • #140744   18/10/2011

    thang22181
    thang22181

    Male
    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:27/09/2011
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 245
    Cảm ơn: 33
    Được cảm ơn 1 lần


    CsGt ở đường phố nhìn thấy mà phát run vì các chú bắn tốc độ ở các quán nước bên đường,ngồi trong xe ôto,xe của các chú còn che hết biển số trước và sau nữa.
    Một lần năm 2009 tôi về quê ra đi đoạn ở thị trấn vĩnh bảo không biết các chú bắn tốc độ ở đâu nữa,mặc dù tôi đi rất chậm sau mấy chiếc ôto con,thế mà bị công an gt vẫy tôi lại vào ven đường có các chú đang làm việc ở đó. các chú không cho xem đoạn phim bắn tốc độ.thế là tôi bị vượt tốc độ quy định 5 km/h(quy định là 40 km/h ) và bị giữ hết giấy tờ xe.
    Nguy hiểm nhất là qua các ngã 4,các đèn báo không có thời gian chỉ báo lên hay bị mắc lỗi vượt đèn đỏ.Các lối đi lẽ ra được rẽ phải lại không được phép làm tắc Gt.Rồi lại bị các chú CSGT tóm vào bốt hỏi giấy tờ,người nào quên giấy tờ ở nhà thì phải đưa ngay các chú mấy trăm nghìn rồi đi,nếu không thì vô cùng phức tạp.
    Các bạn nên chú ý khi đi đường quan sát xem đoạn nào có các chú CSGT nhé!

    BISHENG

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thang22181 vì bài viết hữu ích
    blue-sun (20/10/2011)
  • #140996   19/10/2011

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6840)
    Số điểm: 79446
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3776 lần


    Trước đây thường nói: một số cảnh sát giao thông tiêu cực ....
    Hiện nay có thể nói: một số cảnh sát giao thông tích cực......
    Cập nhật bởi nguyenkhanhchinh ngày 19/10/2011 10:38:58 SA

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenkhanhchinh vì bài viết hữu ích
    blue-sun (20/10/2011)