Lòng yêu nước – Phản biện xã hội một cách văn minh

Chủ đề   RSS   
  • #493547 04/06/2018

    taigioi1995
    Top 500
    Male
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2014
    Tổng số bài viết (213)
    Số điểm: 6302
    Cảm ơn: 153
    Được cảm ơn 179 lần


    Lòng yêu nước – Phản biện xã hội một cách văn minh

    Thời buổi công nghệ giúp chúng ta thể hiện quan điểm của mình một cách thuận lợi và rộng rãi hơn. Chỉ cần một cái Share kèm theo vài câu trạng thái trên Facebook là chúng ta có thể thể hiện được quan điểm cá nhân của mình về một vấn đề xã hội nào đó và có thể thể hiện được lòng yêu nước của mình.

    Trong khoản thời gian gần đây, dư luận của chúng ta đã nhiều lần dậy sóng về nhiều vấn đề, nào là cơ quan này xét xử không đúng, cơ quan kia tham nhũng, huy hoạch đất đai không rõ ràng và gần đây nhất là việc cho thuê đất 99 năm.

    Tôi là một người khá quan tâm đến những vấn đề của xã hội cũng như những dư luận xung quanh những vấn đề đó. Là một người trẻ tôi rất thích sự phản biện đấy và biết được sức mạnh của dư luận trong thời buổi này như thế nào. Tôi cũng rất đồng tình tinh thần yêu nước và sự phản biện để bảo vệ đất nước của rất nhiều người hiện nay.  

    Tuy nhiên, khi phản biện bất cứ vấn đề nào chúng ta cũng phải tìm hiểu tường tận vấn đề để nói lên quan điểm cá nhân của mình, đừng vì đọc một vài tờ báo (có thể chính thống) hay xem một trạng thái của một ai đó lại có thể đưa lên một quan điểm lệch lạc.

    Đối với việc dự thảo Luật Đơn vị hành chính - Kinh tế đặt biệc Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (hay gọi là Luật Đặc khu) , đúng là trước khi ban hành một văn bản luật nào đó thì phải đưa ra trưng cầu ý dân và để cho toàn dân đóng góp nhưng chúng ta cũng phải đọc toàn văn dự thảo, tìm hiểu rõ các vấn đề. Đặt biệc đây là một vấn đề hoàn toàn mới không phải một dự thảo luật để sửa đổi hay thay thế một luật trước đó, thế nên, chúng ta tìm hiểu kỹ hơn để cho ra những góp ý đúng đắng và mang tính xây dựng.

    Thú thật, khi viết bài viết này tôi cũng chưa đọc hết và tìm hiểu rõ về dự thảo Luật đặc khu. Nhưng tôi thấy thế này, chúng ta nên tìm hiểu và trả lời những câu hỏi:

    - Luật này ban hành để làm gì? Tại sao lại ban hành nó?

    - Đặc khu kinh tế là gì? Nó có cần thiết phải lập ra hay không?

    - Nếu lập ra đặc khu này chúng ta sẽ quản lý thế nào? Có cơ chế quản lý riêng hay không?

    - Có thật là khi lập ra đặc khu và cho thuê đất như thế thì chúng ta có bị đồng hoá không? Nếu có thì tại sao bị đồng hoá?

    - Nếu cho rằng chúng ta bị đồng hoá là vì người dân và lao động của nước đầu tư vào nhiều thì Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài, Bộ luật lao động và các luật khác có liên quan đến xuất nhập cảnh, lao động… để ở đâu?

    - Con số 99 năm nó có ý nghĩa gì? 99 năm hay 70 năm, 50 năm nó có khác gì nhau không? Nếu muốn thức hiện những âm mưu thâm độc thì có cần đến 99 năm hay không hay chỉ cần 5 năm 10 năm là đủ?

    Bất cứ điều gì cũng tồn tại hai mặt, dư luận, phản biện xã hội cũng thế, nó cũng tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực nếu chúng ta đi đúng còn sẽ tạo nên nhiều hệ quả nếu chúng ta đi lệch hướng.

    Thành lập đặc khu là vấn đề rất mới, tôi cũng chưa đủ kiến thức nên không thể bàn nhiều về vấn đề này. Chỉ có thể đọc dự thảo và tìm hiểu các vấn đề thôi.

    Tôi có đọc đâu đó một bài viết mà tôi thấy có một câu đại ý khá hay, đừng quan tâm vấn đề này quá nhiều khi chưa hiểu hết và khoả lấp đi việc góp ý 2 dự thảo quan trọng là Dự hảo Luật Phòng, chống tham nhũngLuật An ninh mạng.

    Lòng yêu nước là ai cũng có và luôn luôn cần được thể hiện trong bất kỳ giai đoạn nào của đất nước, nhưng làm thế nào để thể hiện chúng một cách văn mình, đúng đắn thì điều đó là điều rất quan trọng.

     

    Cập nhật bởi taigioi1995 ngày 04/06/2018 12:55:33 CH Quên đính link
     
    5161 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn taigioi1995 vì bài viết hữu ích
    DT_DA (07/06/2018) ntdieu (04/06/2018) chiakinguyen (04/06/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #493551   04/06/2018

    chiakinguyen
    chiakinguyen
    Top 500
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/06/2016
    Tổng số bài viết (208)
    Số điểm: 4134
    Cảm ơn: 87
    Được cảm ơn 264 lần


    Theo mình thì đã là "con cháu rồng tiên" thì ai cũng có lòng yêu nước, ít nhất khi ở trong môi trường quốc tế, nếu thấy ai nói xấu dân Việt Nam mình thì mình cũng khó chịu, không thích. Nhưng lòng yêu nước cần phải được thể hiện đúng nơi, đúng chỗ và đúng cách. Trong thời gian qua, đã có rất nhiều vụ việc xảy ra, như vụ cá chết ở Formosa Hà Tĩnh vào những năm trước...người dân mình đã có cách thể hiện không đúng, vô tình để kẻ xấu là thế lực thù địch, phản động lợi dụng để kích động, lôi kéo thực hiện hành vi trái pháp luật.

    Vụ cho thuê đất 99 năm cũng vậy, các bạn cần tỉnh táo, đọc và nghiên cứu kỹ Dự thảo Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (Luật đặc khu) để đưa ra nhận định quan điểm đúng đắn, chứ đừng vì đọc một vài bài báo hay một vài bình luận, chia sẻ trên Facebook mà phản ứng dữ dội.

    Điều 32. Quản lý và sử dụng đất tại đặc khu

    1. Căn cứ vào quy mô, tính chất của dự án đầu tư và đề xuất của nhà đầu tư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân đặc khu quyết định thời hạn sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh tại đặc khu không quá 70 năm; trường hợp đặc biệt, thời hạn sử dụng đất có thể dài hơn nhưng không quá 99 năm do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn chiakinguyen vì bài viết hữu ích
    ntdieu (04/06/2018)
  • #493572   04/06/2018

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (940)
    Số điểm: 7910
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 175 lần


    Ai cũng có lòng yêu nước. Nhưng mình cảm thấy bây giờ các bạn làm theo phong trào hơn là thể hiện lòng yêu nước thực sự, thấy người khác phản đối, mình cũng phản đối, thậm chí nhiều bạn còn để cả avatar facebook phản đối Luật đặc khu. Nhưng được bao nhiêu phần trăm trong số các bạn đó đọc, hiểu Luật đặc khu, hơn nữa đây mới chỉ là dự thảo, chưa phải là Luật chính thức, Quốc hội chưa  thông qua, chưa gì đã lồng lộn lên rồi.

     
    Báo quản trị |  
  • #493757   08/06/2018

    TranTamDuc.1973
    TranTamDuc.1973
    Top 50
    Male
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/03/2016
    Tổng số bài viết (1355)
    Số điểm: 10622
    Cảm ơn: 178
    Được cảm ơn 1121 lần
    Moderator

    thuytrangak viết:

    Ai cũng có lòng yêu nước. Nhưng mình cảm thấy bây giờ các bạn làm theo phong trào hơn là thể hiện lòng yêu nước thực sự, thấy người khác phản đối, mình cũng phản đối, thậm chí nhiều bạn còn để cả avatar facebook phản đối Luật đặc khu. Nhưng được bao nhiêu phần trăm trong số các bạn đó đọc, hiểu Luật đặc khu, hơn nữa đây mới chỉ là dự thảo, chưa phải là Luật chính thức, Quốc hội chưa  thông qua, chưa gì đã lồng lộn lên rồi.

    Tôi thấy bạn không có gì khác so với những người mà bạn cho là "làm theo phong trào hơn là thể hiện lòng yêu nước thực sự". Bạn nói không mấy người "...đọc, hiểu Luật đặc khu" trong khi chính bạn, qua bài viết của mình, đã thể hiện bạn cũng không khá gì hơn nên mới dùng từ "dự thảo" khi chỉ vài ngày nữa Quốc hội sẽ biểu quyết Dự án Luật đặc khu. Sự non nớt về nhận thức của bạn còn thể hiện qua tư duy chưa là Luật chính thức, Quốc hội chưa thông qua thì đừng "lồng lộn", nếu phản đối vì cho rằng có hại cho đất nước thì phải "lồng lộn" để Dự án Luật đặc khu không được thông qua, chứ tới khi đã thông qua, trở thành Luật chính thức rồi thì "lồng lộn" để làm gì hả bạn ? Cuối cùng, việc sử dụng từ "lồng lộn" để chỉ những người phản đối Dự án Luật đặc khu đã cho thấy bạn có thái độ không tôn trọng người khác và gây cảm giác như chính bạn mới là người đang "lồng lộn".

    Đừng nhầm tưởng rằng yêu nước là chuyện chỉ dành cho những người có uy tín, có địa vị, có học thức. Tổ quốc (đất nước) này là của chung của hàng trăm triệu người Việt, trong đó có "chính trị gia", Giáo sư, Tiến sĩ .... nhưng cũng có anh xe ôm, bà bán hàng rong và cả những chị gái điếm ! Tất cả đều có quyền yêu nước như nhau tùy theo vị trí xã hội của mình. Thử nghĩ xem, một chị gái điếm, đêm đêm đứng đường đón khách nhưng chị biết phản đối khi sự tồn vong của Quốc gia bị đe dọa, chị biết đau, biết nhục khi chủ quyền lãnh thổ bị xâm phạm và một "chính trị gia" miệng leo lẻo yêu nước, thương dân nhưng ngày đêm đục khoét ngân sách, tài nguyên của đất nước, gây ra những hậu quả nặng nề cho nước, cho dân mà hàng trăm năm chưa chắc khắc phục xong thì ai là người có lòng yêu nước chân chính ?

    Cũng đừng cho rằng người dân chỉ biết "theo phong trào" hoặc "trình độ dân trí thấp" bởi nếu thật sự như vậy thì đã không có câu "dễ trăm lần dân không cũng chịu, khó vạn lần dân chịu cũng xong" hoặc "lấy dân làm gốc" mà Đảng và Nhà nước từng và vẫn đang coi trọng.

    VĂN PHÒNG LUẬT SƯ QUANG THƯỢNG - 0907 829 557

    231/3A đường Chiến Lược, KP 18, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TPHCM

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn TranTamDuc.1973 vì bài viết hữu ích
    ntdieu (08/06/2018) vytran92 (11/06/2018)
  • #493721   07/06/2018

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 347 lần


    Mình đồng ý với mấy dòng cuối của bạn, chốt rất hay đừng quan tâm quá nhiều đến vấn đề này khi chưa hiểu hết và khoả lấp đi việc góp ý 2 dự thảo quan trọng là Dự thảo Luật phòng chống tham nhũng và Luật an ninh mạng. Thủ tướng cũng đã lên tiếng nói mọi người đang hiểu sai về vấn đề cho thuê đất chứ không có nhượng địa như một số báo đã nói, vậy nên khi bày tỏ quan điểm về những vấn đề lớn mang tính xã hội và đất nước thì ta nên tìm hiểu kỹ và nhìn nhận khách quan

     
    Báo quản trị |  
  • #493730   07/06/2018

    anthuylaw
    anthuylaw
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2017
    Tổng số bài viết (1322)
    Số điểm: 11747
    Cảm ơn: 252
    Được cảm ơn 273 lần


    Nói chung dự thảo luật đặc khu này hiện đang tồn tại nhiều ý kiến không đồng tình, trong đó có rất nhiều chuyên gia có trình độ. Giống như bạn nói về nguyên tắc việc tiếp cận thông tin nên cẩn trọng, nên suy nghĩ trước khi đưa ra ý kiến. Chúng ta có thể tưởng tượng thông tin như một loại vũ khí và việc bình luận, chia sẻ cũng phải chịu trách nhiệm trước hành động của mình.

    Không có gì là không thể.

     
    Báo quản trị |  
  • #493736   07/06/2018

    giangthingochuong
    giangthingochuong
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/05/2018
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2012
    Cảm ơn: 55
    Được cảm ơn 26 lần


    Mình thấy vấn đề đặc khu kinh tế rất quan trọng, không chỉ ảnh hưởng ở hiện tại mà còn có thể ảnh hưởng sâu rộng và lâu dài qua nhiều thế hệ, vì vậy nên tìm hiểu và đặt ra nhiều giả thiết nếu luật được thông qua và thực hiện về cả hai mặt tích cực và tiêu cực đối với đất nước bây giờ và đối với con cháu chúng ta sau này, chứ mình thấy nhiều khi để sảy ra sự cố rồi với tìm hướng giải quyết hậu quả thì người bị thiệt hại chỉ là người dân Việt Nam mình thôi.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn giangthingochuong vì bài viết hữu ích
    Emivest (08/06/2018)
  • #493874   10/06/2018

    ngothanhphuong310
    ngothanhphuong310
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/05/2018
    Tổng số bài viết (201)
    Số điểm: 1154
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 11 lần


    Mình đồng ý với quan điểm rằng nên xem xét thật kĩ vấn đề trước khi đưa ra những nhận định. Có rất nhiều báo đưa tin và người đọc nên tỉnh táo khi tiếp nhận vấn đề đó. Dự án Luật đặc khu hiện vẫn là vấn đề nóng, gây ra nhiều tranh luận; đúng là ai cũng có lòng tự hào dân tộc riêng, tuy nhiên sử dụng nó sao cho đúng mục đích và hướng đến mục đích chung của dân tộc là việc mà mỗi người nên tự nhận thức được.

     
    Báo quản trị |  
  • #494371   15/06/2018

    TruongMinhToan
    TruongMinhToan
    Top 150
    Male
    Lớp 7

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:05/01/2016
    Tổng số bài viết (565)
    Số điểm: 9874
    Cảm ơn: 170
    Được cảm ơn 191 lần


    Cám ơn chủ thớt đã nêu quan điểm giống mình. Thời gian gần đây, hầu như mình không muốn lên facebook chỉ vì nhiều người share vô tội vạ các bài viết, lúc nào cũng nói yêu nước, thương dân, nhưng chỉ toàn chửi bới cho thỏa cái tính "anh hùng bàn phím". Mà trong số đó, nhiều người không hiểu tìm hiểu gì về các dự thảo luật mới và số còn lại là đi kích động người khác.

     
    Báo quản trị |  
  • #494410   16/06/2018

    Theo mình thấy ngoài việc có những người lợi dụng sự quá khích của người dân để kích động bằng việc chia sẻ lên mạng xã hội và biểu tình ra thì việc phản ứng của người dân là hoàn toàn hợp lý. Mặc dù có thể lúc đầu Luật đặc khu này ban hành ra không nhằm mục đích cho TQ thuê… chẳng hạn. Nhưng thử nghĩ xem nếu không có những ý kiến phản đối của người dân thì mình dám chắc thế nào kết quả biểu quyết cũng sẽ 99% thông qua và sẽ áp dụng cho mà xem.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #582435   31/03/2022

    danluan123
    danluan123
    Top 50
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2020
    Tổng số bài viết (1199)
    Số điểm: 8800
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 96 lần


    Quan điểm góc độ cá nhân bạn đưa ra là hợp lý khi phản biện bất cứ vấn đề nào chúng ta cũng phải tìm hiểu tường tận vấn đề để nói lên quan điểm cá nhân của mình, đừng vì đọc một vài tờ báo  hay xem một trạng thái của một ai đó lại có thể đưa lên một quan điểm lệch lạc. Mỗi góc nhìn sẽ cho ra một quan điểm, kết quả khác nhau, do đóm phản biện hay biện minh các vấn đề cần suy xét kỹ.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #583019   26/04/2022

    phantrungnghia99
    phantrungnghia99
    Top 200
    Lớp 3

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:27/02/2022
    Tổng số bài viết (459)
    Số điểm: 4650
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 64 lần


    Lòng yêu nước – Phản biện xã hội một cách văn minh

    Tôi là một người khá quan tâm đến những vấn đề của xã hội cũng như những dư luận xung quanh những vấn đề đó. Là một người trẻ tôi rất thích sự phản biện đấy và biết được sức mạnh của dư luận trong thời buổi này như thế nào. Tôi cũng rất đồng tình tinh thần yêu nước và sự phản biện để bảo vệ đất nước của rất nhiều người hiện nay.  

     
    Báo quản trị |  
  • #587296   01/07/2022

    Lòng yêu nước – Phản biện xã hội một cách văn minh

    Cảm ơn bài viết cung cấp thông tin của bạn nhé. Mình thấy một dân tộc mà nhân da có lòng yêu nước nồng nàn thì rất tốt. Nhưng hiện nay, liệu chúng ta có đang yêu nước không, hay chỉ là yêu theo phong trào và yêu có giai đoạn? Điển hình là những đợt Việt Nam có đá banh, sau mỗi trận thắng đều có tình trạng "đi bão" thể hiện lòng yêu nước, nghe nó không có logic lắm nhỉ?

     
    Báo quản trị |  
  • #591905   29/09/2022

    danluan123
    danluan123
    Top 50
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2020
    Tổng số bài viết (1199)
    Số điểm: 8800
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 96 lần


    Lòng yêu nước – Phản biện xã hội một cách văn minh

    Quan điểm mình đồng ý với bạn đọc bất cứ điều gì cũng tồn tại hai mặt, dư luận, phản biện xã hội cũng thế, nó cũng tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực nếu chúng ta đi đúng còn sẽ tạo nên nhiều hệ quả nếu chúng ta đi lệch hướng. Đặc biệt, thời đại ngày nay mạng xã hội cũng là một trong những cách để bày tỏ quan điểm lòng yêu nước bằng việc lên án cái sai và tuyên dương cái tốt. Tuy nhiên, cũng không được lạm dụng nó để thực hiện việc công kích cá nhân, tổ chức hay cơ quan có thẩm quyền.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #591919   29/09/2022

    anhhong58
    anhhong58
    Top 150
    Lớp 4

    Vietnam
    Tham gia:16/03/2022
    Tổng số bài viết (497)
    Số điểm: 5101
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 51 lần


    Lòng yêu nước – Phản biện xã hội một cách văn minh

    Cảm ơn bạn vì đã chia sẻ quan điểm của mình.

    Mình hoàn toàn đồng ý với bạn, bởi không ít người xuất phát từ lòng yêu nước nhưng do không tìm hiểu đúng thông tin hoặc bị các đối tượng chống phá "dắt mũi" mà đã có những hành vi thể hiện trên mạng xã hội chửi bới, công kích và lan truyền nhiều thông tin sai sự thật.

     
    Báo quản trị |  
  • #593127   30/10/2022

    haunguyenth
    haunguyenth
    Top 150
    Lớp 2

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:16/02/2022
    Tổng số bài viết (591)
    Số điểm: 3816
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 43 lần


    Lòng yêu nước – Phản biện xã hội một cách văn minh

    Cảm ơn thông tin bài viết của bạn, thông tin bài viết tổng hợp rất hữu ích, mỗi người dân Việt Nam đều có lòng yêu nước nhưng phải thể hiển đúng cách tránh các trường hợp vì thể hiện quá mức mà dẫn đến việc vi phạm pháp luật.

     
    Báo quản trị |  
  • #593130   30/10/2022

    jellannm
    jellannm
    Top 50
    Female
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/03/2019
    Tổng số bài viết (1359)
    Số điểm: 11411
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 203 lần


    Lòng yêu nước – Phản biện xã hội một cách văn minh

    Mình đồng tình với quan điểm của bạn. Mình thấy phần đông mọi người chỉ đọc báo, ít khi tìm hiểu kĩ càng vấn đề để có thể đưa ra quan điểm chung nhất. Nếu đọc báo chính thông không nói, một số người đọc báo của phản động hoặc theo khuynh hướng bài xích thì rất dễ bị dắt mũi. Ngoài ra còn một số người không đọc báo, chỉ đọc tiêu đề bài viếtg giật tít câu view đã đưa ra nhận định rồi. Mình thấy để đưa ra một quan điểm nào đól, mỗi người nên kiểm tra các thông tin một cách chính xác, rõ ràng nhất có thể.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #593173   30/10/2022

    haohao2912
    haohao2912
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:11/07/2018
    Tổng số bài viết (329)
    Số điểm: 3103
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 38 lần


    Lòng yêu nước – Phản biện xã hội một cách văn minh

    Cảm ơn thông tin của bạn! Hiện nay việc biểu tình dường như trở nên thường xuyên và diễn ra trên thế giới. Tuy nhiên ranh giới giữa lòng yêu nước chân thật, thể hiện quyền của công dân với lợi dụng, chống phá dường như rất mong manh.

     
    Báo quản trị |  
  • #593258   31/10/2022

    Lòng yêu nước – Phản biện xã hội một cách văn minh

    Cảm ơn tác giả đã nêu ra những quan điểm cá nhân rất hợp lý. Dưới góc nhìn đa chiều thì không thể phủ nhận rằng “lòng yêu nước” đều nằm trong tim mỗi con người Việt Nam, nhưng hiện nay nhiều người với góc nhìn chủ quan đã lợi dụng cụm từ này để bao biện cho những ý kiến mang tính tiêu cực của mình. Không tìm hiểu kỹ những quy định luật pháp kỹ lưỡng mà chỉ với một hai bài báo, vài cái bình luận mà đã vội vàng đánh giá vấn đề “đặc khu” một cách thiển cận, thiếu hiểu biết.

     
    Báo quản trị |