Bạn cần hiểu rõ Momo là một ứng dụng thanh toán bằng điện thoại, được cấp phép hoạt động theo quy định về ví điện tử, dịch vụ thanh toán tại Thông tư 39/2014/TT-BTC. Cụ thể tại Điều 9:
"Điều 9. Hoạt động cung ứng Ví điện tử
1. Tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử không được phép:
a) Phát hành hơn 01 (một) Ví điện tử cho một tài khoản thanh toán của khách hàng tại một ngân hàng;
b) Cấp tín dụng cho khách hàng sử dụng Ví điện tử, trả lãi trên số dư Ví điện tử hoặc bất kỳ hành động nào có thể làm tăng giá trị tiền tệ trên Ví điện tử.
2. Tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử phải có công cụ để Ngân hàng Nhà nước kiểm tra, giám sát theo thời gian thực tổng số tiền của khách hàng trên các Ví điện tử và tổng số tiền trên tài khoản đảm bảo thanh toán của tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử tại các ngân hàng.
3. Việc nạp tiền vào Ví điện tử, rút tiền ra khỏi Ví điện tử của khách hàng phải thực hiện thông qua tài khoản thanh toán của khách hàng tại ngân hàng."
Nói một cách đơn giản, tiền sử dụng trong momo của bạn thực tế là tiền trong tài khoản ngân hàng liên kết với tài khoản momo, do ngân hàng bảo lãnh. Do đó, việc momo yêu cầu chứng minh nhân dân là hoàn toàn bình thường, cũng như khi bạn đi làm thẻ ngân hàng thì phải đưa chứng minh cho nhân viên ngân hàng vậy. Điều này để bảo đảm tài khoản momo là tài khoản thực, chính chủ và có thể xác định danh tính chủ sở hữu.
Do đó bạn không nên lo lắng thông tin cá nhân của mình bị người khác lợi dụng khi lỡ cung cấp hình ảnh chứng minh của mình cho momo. Nếu bạn vẫn còn lo lắng, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và điều khoản bảo mật của momo để biết thêm thông tin.