Làm thế nào nếu không hòa đồng được với đồng nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #194478 18/06/2012

    buihuyentb
    Top 500
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/10/2011
    Tổng số bài viết (222)
    Số điểm: 3935
    Cảm ơn: 51
    Được cảm ơn 73 lần


    Làm thế nào nếu không hòa đồng được với đồng nghiệp

    Em chào các anh chị!

    Em rất thắc mắc nếu sau này đi làm mà mình không hòa đồng được với đồng nghiệp thì biết làm sao?

    Em chưa đi làm nhưng 1 người quen của em đang rất khổ sở vì bị cách ki, kiểu như chỉ vì không chịu rượu chè quá, khô chj nịnh nọt quá, không khóe léo lắm. Anh chị đã có kinh nghiệm đi làm có thể chỉ bảo cho em được không ạ?

    Em cảm ơn anh chị nhiều lắm lắm!

    chẳng có gì đáng quý bằng đam mê trong công việc!

    Biệt danh : sâu róm

    Yahoo: buihuyentb

     
    31340 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang <123
Thảo luận
  • #504006   05/10/2018

    mongtho1710
    mongtho1710
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/02/2017
    Tổng số bài viết (367)
    Số điểm: 2710
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 59 lần


    Đấy là nổi lo chung của các bạn khi còn ngồi ghế nhà trường, nào là ra trường có việc làm hay không, xin được việc rồi thì môi trường làm việc phải ứng xử như thế nào. Nhưng có một sự thật là không phải do môi trường như thế nào mà là do chính bản thân các bạn ứng xử như thế nào. Nếu bạn thật sự muốn hòa đồng, thân thiệt với đồng nghiệp thì sẽ không có ai xa lánh bạn đâu.

     
    Báo quản trị |  
  • #504490   12/10/2018

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (940)
    Số điểm: 7910
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 175 lần


    Ai bắt đầu một môi trường mới cũng cảm thấy lạ lẫm thôi, vấn đề mình là người mới thì nên chủ động nói chuyện với mọi người, lâu dần thành quen thôi, nhưng nói chuyện cũng phải đúng lúc nhé, chứ người ta đang tập trung làm mà mình cứ chen vô thì họ khó chịu là phải rồi

     
    Báo quản trị |  
  • #504767   15/10/2018

    vytran92
    vytran92
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 72 lần


    Theo mình thì cũng nên cân nhắc, không phải bất cứ trường hợp nào mình mọi người cách ly, ghen ghét thì cũng là do mình sai. Mình thì thấy đối với một người đi làm mới thì người cũ cũng có một phần trách nhiệm trong việc tạo sự gắn kết, hòa đồng. Dù gì người mới so với người cũ cũng có nhiều bỡ ngỡ hơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #504793   15/10/2018

    NgocHoLaw
    NgocHoLaw
    Top 150
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2018
    Tổng số bài viết (556)
    Số điểm: 6728
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 298 lần


    Theo mình thấy để hòa đồng với đồng nghiệp thì cần tôn trọng đồng nghiệp của bạn cho dù họ trẻ hơn bạn. Hãy đối xử với những người khác như bạn muốn được đối xử.

    Mỉm cười và chào hỏi đồng nghiệp của bạn khi bạn đến chỗ làm vào buổi sáng. Nụ cười rất kỳ diệu và nó sẽ mang bạn xích lại gần đồng nghiệp của mình hơn.

    Hãy trò chuyện với đồng nghiệp của mình trong giờ giải lao và thể hiện sự quan tâm thực sự đến họ để họ cảm thấy thoải mái khi ở gần mình. Hãy hỏi về sở thích như âm nhạc, sách, phim… Nên tránh nói xấu người khác nếu không muốn gặp rắc rối.

    Khi đi làm, thời gian chúng ta tiếp xúc với các đồng nghiệp còn nhiều hơn cả người thân trong gia đình. Do vậy, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp là một việc hết sức cần thiết. Hãy hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ mọi người trong công việc cũng như sẵn sàng tiếp nhận những góp ý xây dựng của đồng nghiệp để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn.

    Đối với những người mới vào làm, còn e dè ngại ngùng trước tập thể thì hãy cố gắng hòa nhập bằng những cách rất đơn giản như trên. Lúc đầu có thể hơi khó khăn, nhưng chúng ta chịu khó thực tập thì kết quả nhận được sẽ như mong muốn.

     

     
    Báo quản trị |