Khiếu nại về chất lượng hàng hóa sau khi đã giao hàng một thời gian dài?

Chủ đề   RSS   
  • #576250 13/10/2021

    haiha_hls

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/09/2010
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 245
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 4 lần


    Khiếu nại về chất lượng hàng hóa sau khi đã giao hàng một thời gian dài?

    Kính gửi các vị luật sư. Em có trường hợp sau cần nhờ các luật sư tư vấn. 

    1. Tháng 7/2020, Công ty A ký hợp đồng mua bán với Công ty B (A, và B đều là Công ty ở Việt Nam): A mua ghế gỗ của B, số lượng: 86 chiếc. Thiết kế do A cung cấp, trong quá trình sản xuất, A có quyền cử QC kiểm tra. 

    + Hợp đồng không có điều khoản bảo hành, không quy định thời hạn khiếu nại về chất lượng hàng sau giao hàng. Chỉ quy định trách nhiệm đổi trả hàng đối với hàng lỗi tại thời điểm giao hàng. 

    + Hợp đồng quy định: Hợp đồng có hiệu lực kể từ ngày ký đến hết ngày 31/12/2021 hoặc sau khi Bên Bán hoàn tất việc giao hàng và Bên Mua đã thanh toán đầy đủ.

    Tháng 11/2020, B giao hàng cho A. 

    Tháng 11/2020, A xuất 86 chiếc ghế này đi Mỹ, bán cho C. (C là công ty ở nước ngoài). 

    Tháng 9/2021, C thông báo về việc một số chiếc ghế bị đứt gãy (tại vị trí tay vịn của ghế), khoảng 5 chiếc. Họ đã để ghế trong kho để chuẩn bị cho dự án khách sạn, đến tháng 9/2021 khi mang ra set up cho dự án thì một số ghế gãy như vậy nên họ không dám mang toàn bộ số còn lại ra set up cho khách sạn, do lo sợ ghế gãy sẽ không an toàn cho người dùng (khách lưu trú tại khách sạn), và họ có thể bị khách hàng kiện (tại Mỹ, việc kiện tụng bởi khách hàng rất phổ biến). 

    Tháng 9/2021, C yêu cầu A nêu phương án giải quyết. A nói rằng sẽ thay toàn bộ 86 ghế mới cho C. 

    28/9/2021 A thông tin lại cho B về tình hình trên, B nói rằng có thể làm lại cho A đối với 1 số ghế bị gãy nhưng phải 30/10/2021 mới giao được.

    4/10/2021 , A  yêu cầu B

    + làm lại toàn bộ 86 ghế cho A, giao trước ngày 15/10/2021, hoặc:

    + Trả lại tiền cho A tương ứng với giá trị 86 ghế đã giao, A sẽ đi mua hàng của bên khác để xuất lại cho C.

    B không đồng ý với bất kì phương án nào và từ chối thương lượng. B nói rằng mình đã hết trách nhiệm do Hợp đồng này không có bảo hành, và thời gian giao hàng cũng lâu rồi. 

    Hỏi: yêu cầu của A đối với B có căn cứ không? A đang có những lợi thế nào nếu đi kiện? 

    2. Điều khoản giải quyết tranh chấp của Hợp đồng quy định như sau: 

    "Trong quá trình thực hiện Hợp đồng, nếu có phát sinh tranh chấp mà hai bên không tự giải quyết được, thì tranh chấp đó sẽ được chuyển đến:

    a) Tổ chức có chức năng và thẩm quyền pháp lý để kiểm định và đưa ra kết luận cuối cùng đối với tranh chấp về chất lượng hàng hóa; hoặc

    b) Tòa án Kinh tế TP.HCM để giải quyết đối với các tranh chấp khác"

    Hỏi: Nếu hai bên không thể chọn được hoặc không thể thống nhất chọn được một cơ quan như quy định tại khoản a, thì Bên A có thể kiện thẳng ra Tòa không? Tòa có thể thụ lý không?

    Mong nhận được tư vấn của các vị luật sư. Em cảm ơn nhiều ạ. 

    Nguyễn Thị Hải Hà ; SĐT: 0984 832 988; Email: haihahls@gmail.com

     
    392 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn haiha_hls vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (25/10/2021)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận