Khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách dịp Tết năm 2023

Chủ đề   RSS   
  • #594526 29/11/2022

    xuanuyenle
    Top 25
    Dân Luật bậc 1

    Vietnam
    Tham gia:02/08/2022
    Tổng số bài viết (2141)
    Số điểm: 74946
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 1598 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    Khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách dịp Tết năm 2023

    Ngày 21/11/2022, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Công văn 12182/BGTVT-VT về việc xử lý giải tỏa hành lý sau khi tàu bay hạ cánh và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

    Theo đó, để giải quyết tình trạng chờ đợi lấy hành lý tại các sân bay vẫn đang diễn ra, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách và gây bức xúc cho người dân cũng như dư luận xã hội… 

    Bộ Giao thông vận tải đã có yêu cầu đến các cơ quan, đơn vị triển khai một số nhiệm vụ khắc phục tình trạng trên và cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

    Cụ thể, Cục Hàng không chỉ đạo các cảng hàng không tăng cường kiểm tra về an ninh, an toàn hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay; xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm.

    Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách; cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời, tránh gây bức xúc cho hành khách.

    Đồng thời, xây dựng phương án vận tải hành khách phù hợp, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến; thực hiện đúng quy định về giá, không được tăng giá vé trái quy định…

    Ngoài ra, BGTVT cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẩn trương xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục. 

    Rà soát, bổ sung, điều chỉnh nhân lực, quy trình phục vụ, có phương án điều hành khai thác phù hợp đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

    Đối với các hãng hàng không, yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay, khắc phục tình trạng chậm trả hành lý, cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời, tránh gây bức xúc cho hành khách.

    Xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến. Thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

    Xem chi tiết tại Công văn 12182/BGTVT-VT ngày 21/11/2022.

     
    107 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn xuanuyenle vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (29/11/2022)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #594648   29/11/2022

    nguyenhoangvy15
    nguyenhoangvy15
    Top 500
    Lớp 2

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:30/08/2022
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 3398
    Cảm ơn: 13
    Được cảm ơn 59 lần


    Khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách dịp Tết năm 2023

    Cám ơn thông tin hữu ích bạn đã chia sẻ. Không những hành lý bị ùn tắc mà khi lượng hành khách đi tàu bay tăng cao thì số lượng xe taxi phục vụ hành khách tại sân bay cũng chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Vào thời gian cao điểm, còn xảy ra hiện tượng ùn ứ, tranh giành khách, tăng giá không đúng quy định... gây mất trật tự tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Để xử lý tình trạng ùn tắc, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục tối ưu hóa slot bay, tránh cao điểm khách ra vào sân bay trùng với cao điểm đi lại của người dân quanh khu vực sân bay. Tiếp tục phát huy hiệu quả của Tổ phản ứng nhanh tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, công bố kế hoạch các chuyến bay đến sân bay để Tổ phản ứng nhanh và các doanh nghiệp vận tải có phương án cụ thể, kịp thời bố trí xe taxi phù hợp.

     
    Báo quản trị |  
  • #594675   29/11/2022

    Hong312
    Hong312
    Top 75
    Lớp 6

    Vietnam --> Đăk Lăk
    Tham gia:05/05/2021
    Tổng số bài viết (852)
    Số điểm: 7302
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 135 lần


    Khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách dịp Tết năm 2023

    Cảm ơn bài viết của bạn, hành lý ký gửi được gửi ngay tại quầy check-in trước khi khởi hành, sau đó được chuyên chở với chuyến bay, khi máy bay hạ cánh, hành khách sẽ di chuyển vào trong nhà ga và đứng chờ tại đảo hành lý, phía bên ngoài, các nhân viên phục vụ mặt đất tiến hành bốc dỡ hành lý và chuyển đến đảo hành lý thông qua hệ thống băng chuyền. Có thể thấy là nguyên nhân chậm trả hành lý cũng đến từ việc doanh nghiệp phục vụ mặt đất không bố trí đủ nhân lực hoặc cách vận hành giao thông tại khu bay chưa tối ưu.

     
    Báo quản trị |  
  • #594720   29/11/2022

    anhhong58
    anhhong58
    Top 150
    Lớp 4

    Vietnam
    Tham gia:16/03/2022
    Tổng số bài viết (496)
    Số điểm: 5096
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 51 lần


    Khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách dịp Tết năm 2023

    Cảm ơn tác giả vì đã chia sẻ thông tin hết sức thiết thực, đặc biệt là trong dịp Tết sắp tới.

    Mình khi đi máy bay thường sẽ không ký gửi hành lý bởi thủ tục và thời gian chờ đợi khá mệt mỏi, đặc biệt là trong các chuyến bay gấp. Việc rút ngắn thời gian trả hành lý cho khách hàng là một trong các biện pháp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của chuyến bay.

     
    Báo quản trị |