Hợp đồng phải được lập thành bao nhiêu bản?

Chủ đề   RSS   
  • #455129 30/05/2017

    longofs
    Top 500
    Male


    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:21/02/2017
    Tổng số bài viết (165)
    Số điểm: 1890
    Cảm ơn: 21
    Được cảm ơn 47 lần


    Hợp đồng phải được lập thành bao nhiêu bản?

    Chào các bạn,

    Có quy định nào bắt buộc phải lập hợp đồng thành bao nhiêu bản không nhỉ? Do đợt vừa rồi, kiểm toán nhà nước có bắt công ty mình phải ghi rõ trong hợp đồng là hợp đồng được lập thành bao nhiêu bản.

    Cám ơn các bạn.

     
    21372 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #455137   30/05/2017

    Chào bạn,

    Loại HĐ mà kiểm toán nhà nước yêu cầu Cty bạn phải ghi rõ số lượng cụ thể là gì?

    Hỗ trợ các bạn những vấn đề pháp lý qua email.

    Email: luatsutrantrongqui@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #455153   30/05/2017

    longofs
    longofs
    Top 500
    Male


    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:21/02/2017
    Tổng số bài viết (165)
    Số điểm: 1890
    Cảm ơn: 21
    Được cảm ơn 47 lần


    LSTranTrongQui viết:

    Chào bạn,

    Loại HĐ mà kiểm toán nhà nước yêu cầu Cty bạn phải ghi rõ số lượng cụ thể là gì?

    Tất cả hợp đồng bạn ạ, mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ...

     
    Báo quản trị |  
  • #455168   30/05/2017

    longofs viết:

     

    LSTranTrongQui viết:

     

    Chào bạn,

    Loại HĐ mà kiểm toán nhà nước yêu cầu Cty bạn phải ghi rõ số lượng cụ thể là gì?

     

     

    Tất cả hợp đồng bạn ạ, mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ...

    Nếu họ nói tất cả các HĐ là không có căn cứ, bởi HĐ liên quan đến kinh doanh bất động sản, HĐ trong luật thương mại thì các nội dung bắt buộc phải có trong HĐ không có yêu cầu nội dung lập thành bao nhiêu bạn. Tôi hỏi cụ thể là loại HĐ gì để xem luật chuyên ngành có quy định không.

    Hỗ trợ các bạn những vấn đề pháp lý qua email.

    Email: luatsutrantrongqui@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #455150   30/05/2017

    babytax
    babytax

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/08/2016
    Tổng số bài viết (31)
    Số điểm: 281
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 14 lần


    Căn cứ điều, khoản nào để KTNN nói rằng hợp đồng phải bao nhiêu bản bạn ơi

     
    Báo quản trị |  
  • #455155   30/05/2017

    GODFATHER_NBH
    GODFATHER_NBH
    Top 500
    Male


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2010
    Tổng số bài viết (304)
    Số điểm: 1975
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 175 lần


    Chào bạn, 

    Không có quy định nào buộc khi soạn thảo hợp đồng phải ghi số lượng bản của hợp đồng cả, ngay đến cả đối với hợp đồng mua bán cũng không có điều khoản nào buộc hai bên phải có điều khoản giá cả trong hợp đồng, vì theo quy định tại khoản 2 điều 433 Bộ luật dân sự 2015 thì:

    "Điều 433. Giá và phương thức thanh toán

    2. Trường hợp không có thỏa thuận hoặc thỏa thuận không rõ ràng về giá, phương thức thanh toán thì giá được xác định theo giá thị trường, phương thức thanh toán được xác định theo tập quán tại địa điểm và thời điểm giao kết hợp đồng."

    Như vậy, việc kiểm toán bắt công ty bạn phải ghi trong hợp đồng là hợp đồng được lập thành mấy bản là không có căn cứ và không đúng quy định.

    -----

    Trân trọng.

    Nguyễn Bá Hưng - Luật Sư

    DĐ: 0979 473 688 - Email: Hunggialuat@gmail.com

    CÔNG TY TNHH LUẬT HƯNG GIA

    311-M21 Đường số 7, P.An Phú, Quận 2, HCM

    CN: 349 Bùi Trọng Nghĩa, Kp3, Trảng Dài, Biên Hoà, Đồng Nai.

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn GODFATHER_NBH vì bài viết hữu ích
    longofs (30/05/2017) tttgplnn (30/05/2017)
  • #455196   30/05/2017

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14968)
    Số điểm: 100035
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần
    SMod

    Theo tôi hiểu thì ý của bên kiểm toán nói về khía cạnh kiểm soát. Nếu trong hợp đồng có ghi rõ là lập thành mấy bản và do ai giữ thì luôn luôn có thể biết nơi nào để mà tìm.

    Chẳng hạn ở cty tôi trước kia hợp đồng luôn phải lập thành 4 bản, cty giữ 2 bản trong đó bên ký hợp đồng giữ 1 bản, còn bản kia nộp về cho kế toán. Bây giờ sửa lại rồi chỉ lập 2 bản chính, bản của cty do bên ký HĐ giữ.

    Tuy nhiên đó chỉ nên là "đề nghị" chứ không nên là "bắt buộc" từ phía kiểm toán.

    Về phía cty thì cũng nên làm theo, ít nhất thì cty luôn biết được mình có mấy bản chính của hợp đồng.

     

     

     
    Báo quản trị |  
  • #544454   28/04/2020

    Luật sư ơi, xin lỗi cho em hỏi, Hợp đồng làm việc thường ghi lập thành 3 bản. Vậy người sử dụng lao động và người lao động ký 3 bản luôn hay chỉ ký 1 bản sau đó sao thành bản chính gửi lại cho người lao động.

    Em cảm ơn ạ.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn bvyhctdn vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (28/04/2020)