Hỏi về hoạt động thương mại quốc tế

Chủ đề   RSS   
  • #30027 29/04/2009

    congluan20

    Sơ sinh

    An Giang, Việt Nam
    Tham gia:25/08/2008
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 305
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về hoạt động thương mại quốc tế

    Công ty chúng tôi có mở tờ khai xuất khẩu với tên người nhập khẩu là một công ty thương mại Trung Quốc, khách hàng của chúng tôi có ký hợp đồng với khách hàng thứ ba là Hà Lan và yêu cầu trên hóa đơn vận tải biển (Bill of Lading) mục “Consignee” phải thể hiện tên của khách hàng thứ ba này.
    Đây là hình thức mua bán hàng tay ba theo thông lệ quốc tế chấp nhận trong việc mua bán ngoại thương. Từ trước đến nay công ty chúng tôi vẫn làm thủ tục xuất khẩu và thực hiện theo thông lệ quốc tế thể hiện trên hóa đơn vận tải biển giống như đã nêu ở trên, nhưng nay phía Hải quan nói công ty chúng tôi khai báo mục “consignee” trên hóa đơn vận tải biển như vậy là sai quy định mà phải khai là Trung Quốc – khách hàng ký hợp đồng trực tiếp với công ty chúng tôi, không được thể hiện tên của người thứ ba trên mục này và đề nghị điều chỉnh lại cho đúng quy định, không chấp nhận ký xác nhận thực xuất.

    Như vậy theo thông lệ quốc tế, trường hợp mua bán hàng hóa theo phương thức thanh toán L/C, nếu công ty chúng tôi thể hiện “To order” hoặc “To order of the bank …” trên mục “consignee” như vậy cũng bị trái quy định phải không?

    Xin hỏi có quy định nào nói về cách ghi “consignee trên B/L hay không? Hải quan có quyền đòi hỏi cách ghi trên B/L hay không? ….

    Cập nhật bởi navelvu ngày 02/03/2010 03:18:48 PM
     
    28978 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #30028   27/08/2008

    ls_lexuanhiep
    ls_lexuanhiep
    Top 200


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/08/2008
    Tổng số bài viết (406)
    Số điểm: 2071
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 73 lần


    Chào bạn,

     Các nhà xuất khẩu, nhập khẩu của Việt Nam phải tuân theo các thủ tục xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa do cơ quan có thẩm quyền qui định. Dĩ nhiên, bên cạnh đó, họ còn phải thực hiện theo các thông lệ quốc tế. Tổng cục hải quan đã có Bản hướng dẫn sử dụng tờ khai hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu ban hành kèm theo Quyết định số 1257/2001/QĐ-TCHQ ngày 04/12/2001.

     Vận đơn đường biển (Bill of Lading)  là chứng từ chuyên chở hàng hoá bằng đường biển do người chuyên chở hoặc đại diện của người chuyên chở phát hành cho người gửi hàng sau khi hàng hoá đã được xếp lên tầu hoặc sau khi nhận hàng để xếp. Vận đơn đường biển là một chứng từ quan trọng trong giao nhận vận chuyển, bảo hiểm, thanh toán và khiếu nại (nếu có).

     Giá trị pháp lý của vận đơn: Theo thông lệ Hàng hải Quốc tế (công ước Brussels 1924, điều 1 khoản b) và Bộ luật Hàng hải Việt nam (điều 81 khoản 3) thì vận đơn là cơ sở pháp lý điều chỉnh quan hệ giữa người nhận hàng và người chuyên chở.

     Qui tắc quốc tế điều chỉnh vận đơn đường biển: Hiện nay có 2 nguồn luật quốc tế chính về vận tải biển, đó là:
    - Công ước quốc tế để thống nhất một số thể lệ về vận đơn đường biển, gọi tắt là Công ước Brussels 1924 và hai Nghị định thử sửa đổi Công ước Brussels 1924 là :

    + Nghị định thư sửa đổi Công ước Brussels 1924 gọi tắt là nghị định thư 1968. (Visby Rules - 1968)
    + Nghị định thư năm 1978

    - Công ước của Liên hợp quốc về vận chuyển hàng hoá bằng đường biển, gọi tắt là Công ước Hamburg 1978

     Mỗi hãng tàu có quyền dựa vào 2 nguồn luật nêu trên để có mẫu riêng cho B/L của mình. Do đó, theo tôi nghĩ, Hải quan không có quyền đòi hỏi cách ghi trên B/L.

     Thân chào.

     Luật sư Lê Xuân Hiệp

     

     

     

    Cập nhật bởi navelvu ngày 02/03/2010 03:19:06 PM
     
    Báo quản trị |  
  • #30029   29/03/2009

    DANGLS
    DANGLS

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:28/03/2009
    Tổng số bài viết (20)
    Số điểm: 85
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    chào bạn
    theo phương thức toán bằng LC, B/L phải được phát hành theo lệnh của ngân hàng mở LC, khách hàng trung quốc muốn giao hàng cho người khác thì phía trung quốc yêu cầu ngân hàng ký hậu cho họ. nếu mục consignee bạn ghi tên người thứ 3 thì bạn sẽ không được ngân hàng thanh toán vì BL không phù hợp với quy định trong LC. BL ghi như thế nào phải kiểm tra trong LC quy định như thế nào.
    chúc bạn thành công
    Luật sư Triệu Hồng Đăng
    VPLS CÔNG THÀNH
    127 Phùng Khoang, Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội
    tel: 0435531915/0903221361
    email: hongdangls@fpt.vn 

     
    Báo quản trị |  
  • #30030   29/04/2009

    hvy07
    hvy07

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/04/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    kế toán thương mại

    mình đang là một sinh viên chuyên ngành kế toán.hiện mình đang có một thắc mắc muốn nhận được sự giúp đỡ từ diễn đàn là:vừa rồi mình có đọc trên một mẫu tin nhỏ về nguyên tắc bán hàng tay ba nhưng mình chưa hiểu rõ.hy vọng các bạn sẽ giúp mình hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm của nguyên tắc này
    rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn
    cảm on nhiều
    cao diễm trúc
    cần giờ tphcm

    Cập nhật bởi hvy07 vào lúc 29/04/2009 00:04:58
     
    Báo quản trị |  
  • #29677   29/07/2008

    hongptt79
    hongptt79

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi muốn hỏi về thuế cước áp dụng cho vận tải biển quốc tế:

    Hãng tàu nước ngoài Z thuê công ty chúng tôi làm đại lý để làm thủ tục vận chuyển hàng đi quốc tế. Tuy nhiên hãng tàu Z ko sử dụng tàu của mình mà thuê lại 1 tàu của Việt Nam làm vận chuyển hàng từ Việt Nam ra nước ngoài. Tôi muốn hỏi trong trường hợp này hãng tàu Z có phải nộp thuế cước cho tàu VN ko?
     
    Báo quản trị |  
  • #29678   15/05/2008

    DANGTHANHLIEM
    DANGTHANHLIEM
    Top 500
    Male
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/01/2007
    Tổng số bài viết (292)
    Số điểm: 1532
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 21 lần


    Phí hàng hải

    Chào bạn
    Đối với
    : Tàu thuỷ hoạt động vận tải hàng hoá (kể cả container) xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh, trung chuyển quốc tế, ra hoặc vào khu chế xuất; Hoạt động vận tải hành khách từ Việt Nam đi nước ngoài và từ nước ngoài đến Việt Nam và tàu thuỷ chuyên dùng hoạt động trên tuyến quốc tế thực tế vào, rời, đi qua hoặc neo đậu tại khu vực hàng hải hoặc vùng nước thuộc cảng biển Việt Nam (khoản 1, mục A, Phần II, Biểu mức thu phí, lệ phí hàng hải Ban hành kèm theo Quyết định số: 88 /2004/QĐ/BTC ngày 19 /11/2004 của Bộ trưởng Bộ Tài chính);

    Đối với: Hàng hoá (kể cả container): xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh, trung chuyển, kể cả hàng hoá ra hoặc vào khu chế xuất do người vận chuyển hoặc người uỷ thác chịu trách nhiệm thanh toán phí, lệ phí hàng hải(khoản 1, mục A, Phần II, Biểu mức thu phí, lệ phí hàng hải Ban hành kèm theo Quyết định số: 88 /2004/QĐ/BTC ngày 19 /11/2004 của Bộ trưởng Bộ Tài chính);

    Như vậy, tổ chức, cá nhân sở hữu tàu và người vận chuyển hoặc người uỷ thác hàng hóa chịu trách nhiệm thanh toán phí, lệ phí hàng hải.  Tuy nhiên, các đại lý có thể thỏa thuận với Hãng tàu nước ngoài để thanh toán lại các khoản phí và lệ phí này nhưng phải ghi rõ vào nội dung hợp đồng.
    Thân.

     
    Báo quản trị |  
  • #29679   17/07/2008

    bennytruc
    bennytruc

    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2006
    Tổng số bài viết (69)
    Số điểm: 5438
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 6 lần


    Xin được mạn phép trả lời thêm câu hỏi của bạn.

    Theo quy định, người nộp thuế cước là người trực tiếp khai thác tàu vận chuyển hàng hoá và thu cước của khách hàng. Vì vậy chủ tàu Việt Nam mà hãng tàu Z của bạn thuê lại tàu để vận chuyển không phải là người vận chuyển mà chỉ là người cho thuê tàu sẽ không phải nộp thuế cước. Còn hãng tàu Z sẽ phải nộp thuế cước 3% trên tổng số cước vận chuyển hàng hoá từ Việt Nam đi các nước dù tiền cước thu ở Việt Nam hay đầu bên kia.

    Trong trường hợp hãng tàu Z mua lại cước của hãng tàu khác để hưởng chênh lệch cước thì hãng tàu Z không phải nộp thuế cước vì hãng tàu Z không trực tiếp khai thác, vận chuyển hàng hoá. Trường hợp này hãng tàu Z phải nộp thuế nhà thầu vì có thu nhập phát sinh tại Việt Nam.

    Thêm 1 ý nhỏ nữa là nếu hãng tàu Z cư trú và nộp thuế tại quốc gia có ký hiệp định tránh đánh thuế 2 lần với Việt Nam thì hãng tàu Z sẽ được miễn giảm 1% thuế cước. Dĩ nhiên trường hợp này hãng tàu Z phải làm bộ hồ sơ xin miễn giảm thuế cước để trình cho Cục thuế địa phương xét duyệt

    Thân chào.

    Kế toán và Thuế

    Nguyễn Khắc Trực

     
    Báo quản trị |  
  • #24655   14/09/2009

    hose
    hose

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/01/2008
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    Cơ quan giải quyết tranh chấp hợp đồng Thương mại Quốc tế

    Đối với các hợp đồng thương mại quốc tế, cơ quan giải quyết tranh chấp nên quy định như thế nào trong hợp đồng để có lợi cho bên đối tác Việt Nam. Nếu chọn Tòa án Việt Nam thì có được o và sau này có khó khăn gì o
     
    Báo quản trị |  
  • #24656   16/09/2008

    Nguyentrilac
    Nguyentrilac
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (288)
    Số điểm: 1370
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 12 lần


    Việc chọn cơ quan giải quyết tranh chấp là tùy theo sự thỏa thuận của hai bên trong hợp đồng.
    Để có lợi cho bên đối tác Việt Nam bạn nên đưa vào điều khoản cơ quan giải quyết tranh chấp là Tòa án kinh tế Việt Nam hoặc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam bên cạnh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; và Luật pháp áp dụng là Luật pháp Việt Nam. Khi giải quyết tranh chấp tại Việt Nam bạn sẽ có lợi thế là am hiểu Luật Việt Nam hơn đối tác và đỡ được chi phí đi lại phát sinh trong quá trình tranh tụng nếu xảy ra tranh chấp.
    Tốt nhất bạn nên chọn cơ quan giải quyết là : "Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam bên cạnh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam". Phương thức giải quyết bằng trọng tài vừa phù hợp với thông lệ quốc tế, vừa nhanh gọn.
    Để chọn phương thức này bạn nên đưa vào hợp đồng thương mại quốc tế điều khoản sau :"Mọi tranh chấp phát sinh từ hoặc liên quan đến hợp đồng này sẽ được giải quyết tại Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam bên cạnh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam theo Quy tắc tố tụng trọng tài của Trung tâm này".
     
    Báo quản trị |  
  • #24657   16/09/2008

    anh_tuan351
    anh_tuan351
    Top 500
    Chồi

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/09/2008
    Tổng số bài viết (222)
    Số điểm: 1403
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Cơ quan giải quyết tranh chấp hợp đồng Thương mại Quốc tế

    Câu hỏi của bạn hiện nay là một trong những vấn đề hay gặp phải của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tê.
    Về nguyên tắc tôi đồng ý với câu trả lời của bạn Nguyentrilac. Tuy nhiên, trên thực tế phương hướng giải quyết mà bạn Nguyentrilac đưa ra liệu có khả thi.
    Khi bạn đã đặt câu hỏi như thế thì chắc chắn bên đối tác của bạn cũng sẽ đặt câu hỏi như thế. Và bạn hãy đặt vị trí của bạn vào vị trí của đối tác, liệu bạn có dám ký kết một hợp đồng mà trong đó bạn thoả thuận pháp luật giải quyết tranh chấp và cơ quan giải quyết tranh chấp là của một nước là hoắc mà bạn không hề có tí kinh nghiệm gì về pháp luật của nước đó hay không? Pháp luật của Việt Nam không phải là chuẩn để giải quyết các tranh chấp thương mại quốc tế hiện nay, thậm chí pháp luật về thương mại của Việt Nam hiện nay vẫn còn chưa được hoàn thiện nên việc áp dụng pháp luật việt nam để giải quyết một số vấn đề hiện nay vẫn chưa được thoả đáng.
    Thực tế trong thương mại quốc tế các bên thường thoả thuận theo các tập quán thương mại quốc tế đã trở nên phổ biến và thông dụng. Hiện nay, bộ tập quán thương mại quốc tế INCOTERM là thông dụng nhất, bên cạnh đó còn có các tập quán thương mại khu vực cũng đang được áp dụng.
    Vì thế theo ý kiến của tôi thì khi thoả thuận HĐ thương mại quốc tề thì:
    - Pháp luật nội dung áp dụng là Bộ tập quán thương mại quốc tế INCOTERM phiên bản mới nhất.
    - Cơ quan giải quyết tranh chấp là Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam bên cạnh phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam.
    - pháp luật hình thức (tố tụng) để giải quyết tranh chấp là Quy tắc giải quyết tranh chấp của Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam.
    Để thoả thuận trọng tài hợp pháp thì bạn phải quy định rõ điều này trong hợp đồng và nội dung như bạn Nguyentrilac đã nêu.
    Chúc bạn thành công

     
    Báo quản trị |  
  • #24658   14/09/2009

    aijsc
    aijsc

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi cũng rất quan tâm đến câu hỏi của bạn.
    Công ty tôi ký hợp đồng bán hàng cho đối tác nước ngoài và qui định mọi tranh chấp phát sinh đều giải quyết tại VCCI. Tuy nhiên, sau khi có tranh chấp là "hàng không đúng chủng loại" (theo như họ nói) thì họ lại không ra VCCI mà lại gửi đơn tố giác Giám đốc của Công ty tôi tội: "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Phải nói thêm rằng: khi chuyển tiền thì công ty họ chuyển tiền vào tk của công ty chúng tôi, khi nhận hàng bên mua có nói là hàng không đúng nhưng lại không có bằng chứng và chúng tôi cũng yêu cầu họ là ra VCCI để kiện, nhưng họ không ra mà lại đi tố giác. Nghe thì có vẻ không hợp lý vì hợp đồng đã qui định rõ ràng rằng mọi tranh chấp phải ra VCCI, thế nhưng Cơ quan An ninh thuộc CA TP HN lại yêu cầu chúng tôi phải xuất trình mọi bằng chứng chứng minh rằng chúng tôi vô tội. Vậy, Chúng tôi phải làm sao đây?
    Mong nhận được sự trợ giúp của các Luật sư.
    Xin cảm ơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #30611   27/11/2008

    banguoibanb
    banguoibanb

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/11/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    xuất khẩu theo CNF

    Xin hỏi: xuất khẩu theo điều kiên CNF thuộc phiên bản nào của Incoterm và có khác gì so với xuất khẩu theo điều kiện CIF phiên bản Incoterm 2000
     
    Báo quản trị |  
  • #30612   27/11/2008

    lethigam_ms
    lethigam_ms
    Top 200
    Lớp 1

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (423)
    Số điểm: 2783
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 82 lần


    CNF ( Cost and Freight) là tiền hàng và cước phí vận chuyển, cũng giống như CFR ( cost, freight). Được hiểu là giá của hàng hóa người bán (xuất khẩu) chịu trách nhiệm giao tại cảng đến và hàng hóa chưa có mua bảo hiểm, trong trường hợp này người mua muốn an toàn cho hàng hóa phải mua bảo hiểm riêng.
    Khác với giá CIF ( cost insurance freight) là tiền hàng bảo hiểm hàng hóa và cước phí vận chuyển. Được hiểu là giá của hàng hóa người bán chịu trách nhiệm giao tại cảng đến và hàng hóa đã được mua bảo hiểm.
     
    Báo quản trị |  
  • #31071   08/03/2009

    yenthybabe
    yenthybabe

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/03/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hồ sơ cần nộp ngân hàng khi thanh toán quốc tế lần đầu tiên

    Tôi đang làm việc tại một công ty TNHH, xin cho hỏi hồ sơ cần phải nộp vào ngân hàng để tiến hành làm hồ sơ thanh toán quốc tế là gì? Có văn bản luật nào hướng dẫn hay không?
    Tôi đã đi nộp hồ sơ tại một ngân hàng thương mại, nhưng ngân hàng này yêu cầu phải có Mã số thuế xuất nhập khẩu. Cơ quan thuế lại trả lời là Mã số thuế và Mã số thuế xuất nhập khẩu là một và ngân hàng yều cầu Hải quan phải đóng dấu chấp thuận cho phép công ty tôi được thực hiện chức năng xuất nhập khẩu.
    Không biết yêu cầu của ngân hàng như vậy có chính xác hay không? Có văn bản pháp luật nào hướng dẫn vấn đề này hay không?
     
    Báo quản trị |  
  • #31072   08/03/2009

    Nguyentrilac
    Nguyentrilac
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (288)
    Số điểm: 1370
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 12 lần


    yenthybabe viết:
    Tôi đã đi nộp hồ sơ tại một ngân hàng thương mại, nhưng ngân hàng này yêu cầu phải có Mã số thuế xuất nhập khẩu. .........ngân hàng yều cầu Hải quan phải đóng dấu chấp thuận cho phép công ty tôi được thực hiện chức năng xuất nhập khẩu.
    Không biết yêu cầu của ngân hàng như vậy có chính xác hay không? Có văn bản pháp luật nào hướng dẫn vấn đề này hay không?

    Đây là một yêu cầu kỳ lạ tôi chưa từng nghe nói tới ???? hay là bạn chưa nêu đúng vấn đề ?
    Hồ sơ thủ thục thanh tóan QT như sau (thanh tóan T/T) :
    - Thanh tóan trước :
            # Giấy chứng nhận ĐKKD (thanh tóan lần đầu)
            # Giấy chứng nhận đăng ký thuế (thanh tóan lần đầu)
            # Hợp đồng ngọai thương (Hoặc giấy tờ có giá trị tương đương)
            # Cam kết bổ sung Tờ khai hải quan; Invoice; Packinglist; Bill of Lading sau khi nhận hàng (theo mẫu của Ngân Hàng)
            # Lệnh chuyển tiền (theo mẫu của Ngân Hàng).
    - Thanh tóan sau :
            # Giấy chứng nhận ĐKKD (thanh tóan lần đầu)
            # Giấy chứng nhận đăng ký thuế (thanh tóan lần đầu)
            # Hợp đồng ngọai thương (Hoặc giấy tờ có giá trị tương đương)
            # Tờ khai hải quan; Invoice; Packinglist; Bill of Lading 
            # Lệnh chuyển tiền (theo mẫu của Ngân Hàng).

     
    Báo quản trị |  
  • #38830   11/02/2009

    TOMAI
    TOMAI

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/10/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    xuất khẩu theo phương thức giao hàng CNF

    Xin hỏi: xuất khẩu theo phương thức giao hàng CNF là gì?chi phí vận tải quốc tế và các chi phí khác liên quan đến việc xuất khẩu theo phương thức CNF do bên xuất chịu có đúng không?
     
    Báo quản trị |  
  • #38831   06/11/2008

    dung_lawyer1708
    dung_lawyer1708

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Luật sư nguyễn Phó Dũng

    CNF ( Cost and Freight) là tiền hàng và cước phí vận chuyển. Được hiểu là giá của hàng hóa người bán chịu trách nhiệm giao tại cảng đến. Vì giá CNF bao gồm tiền hàng, chi phí vận chuyển và chi phí mua bảo hiểm
    Vì vậy, trong trường hợp của bạn các chi phí sẽ do bên xuất khẩu chịu. Cần lưu ý trong việc thỏa thuận cảng đến.
     
    Báo quản trị |  
  • #38832   11/02/2009

    nguyennganga
    nguyennganga

    Sơ sinh

    Hà Tây, Việt Nam
    Tham gia:10/02/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    phương thức giao hàng

    Có bao nhiêu phương thức giao hàng trong xuất nhập khẩu quốc tế? Những phương thức đó như thế nào?
     
    Báo quản trị |