Trích dẫn: thucgiang viết:
Kính chào luật sư!
Cháu có một thắc mắc muốn hỏi luật sư ạnh.Mong luật sư trả lời giúp cháu.
- Trong quý 1 daonh nghiệp cần phải nộp những báo cáo gì và hạn nộp của từng loại báo cáo?
Trả lời : bạn phải nộp các báo cáo tháng và quý như sau:
1. Báo cáo thuế GTGT tháng 01 hạn nộp ngày 20/02.
2. Báo cáo thuế GTGT tháng 02 hạn nộp ngày 20/03.
3. Báo cáo thuế GTGT tháng 03 hạn nộp ngày 20/04.
4. Báo cáo thuế TNDN tạm tính quý I hạn nộp ngày 29/04.
5. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn quý I hạn nộp ngày 20/04.
6. Thông báo hóa đơn hết giá trị sử dụng hoặc tiếp tục sử dụng nếu hóa đơn tư in đặt in đảm bảo các tiêu thức theo Nghị Định
51/2010/NĐ-CP
7. Thông báo hủy hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn ( nếu có đặt in, tự in hóa đơn mới.., bạn xem thêm TT
153/2010/TT-BTC để hiểu thêm)
8. Nếu lương CBCNV đến mức khấu trừ và tổng số thuế DN khấu trừ vào lương lớn hơn 5tr thì làm tờ khai thuế TNCN tháng 1,2,3 hạn nộp giống như tờ khai thuế GTGT. Còn tổng số thuế TNCN khấu trừ của tháng 01 nhỏ hơn 5 bạn có thể chọn khai theo quý.Nếu lương chưa tới mức phải khấu trừ thuế thì không kê khai chỉ làm quyết toán cuối năm thôi.
Về khai thuế TNCN bạn tham khảo thêm Tại đây
Trích dẫn: thucgiang viết:
- Hiểu thế nào là thuế TNCN và khi tính thuế TNCN cần những lưu ý gì?
Bạn tham khảo các văn bản về thuế TNCN sau:
Thông tư
84/2008/TT-BTC ngày 30/09/2008
Thông tư
02/2010/TT-BTC ngày 11/01/2010
Thông tư
175/2010/TT-BTC ngày 05/11/2010
Thông tư
62/2009/TT-BTC ngày 27/03/2009
Thông tư
113/2011/TT-BTC ngày 04/08/2011
Nghị Quyết số 08/QH12 ngày
06/8/2011
Công văn 10790 ngày 12/08/2011
Trích dẫn: thucgiang viết:
- Khi doanh nghiệp suất HĐ thuế GTGT cho khách hàng, doanh nghiệp đã kê khai vào BCT và đã nộp tờ khai thuế rồi, nhưng mấy tháng sau khách hàng lại báo mất tờ HĐ đó.Vậy cháu phải giải quyết thế nào ah.
Cháu xin chân thành cảm ơn ah
Căn cứ khoản 2 Điều 22 thông tư
153/2010/TT-BTC ngày 28/09/2010 để xử lý
Điều 22. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn
1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.
2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn.
Thân!
Cập nhật bởi mrvanthuc ngày 22/09/2011 08:32:37 CH
Cập nhật bởi mrvanthuc ngày 22/09/2011 08:31:28 CH
Cập nhật bởi mrvanthuc ngày 22/09/2011 08:26:38 CH