Hóa đơn bị mất liên 2 xử lý như thế nào?

Chủ đề   RSS   
  • #565784 30/12/2020

    Hóa đơn bị mất liên 2 xử lý như thế nào?

    Căn cứ Điều 24 Thông tư 39/2014/TT-BTC, khi làm mất hóa đơn liên 2 anh cần thực hiện như sau:

    Bước 1: Khi phát hiện mất hóa đơn, Công ty phải lập báo cáo về việc mất hóa đơn và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.

    Bước 2: Công ty và người mua phải lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua.

    Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu của người bán kèm theo biên bản về việc mất liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất hóa đơn.

    Lưu ý: Bước 1 bắt buộc phải làm khi xảy ra mất hóa đơn (không phân biệt liên 2 đã lập hay chưa)

    Trường hợp, mất hóa đơn liên 2 mà hóa đơn đó chưa lập (chưa sử dụng) thì không cần làm bước 2.

    Đối với hành vi làm mất hóa đơn (liên 2-liên giao cho khách hàng), Công ty bị xử phạt theo quy định tại Điều 26 Nghị định 125/NĐ-CP.

     

     
    917 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận