chaulevan viết:Chào bạn,
Theo tôi là được, nếu đó là chi phí thực tế của doanh nghiệp. Tuy nhiên, pháp luật quy định hàng hóa có giá trị từ 100 nghìn đồng trở lên khi mua phải ghi hóa đơn đỏ. Vì vậy, bạn không thể sử dụng hóa đơn bán lẻ có giá trị từ 100 nghìn đồng trở lên làm căn cứ tính chi phí của doanh nghiệp.
Thân,
Thưa chị, em không đồng ý với quan điểm của chị trong trường hợp này:
+ Thứ nhất, không có luật nào quy định khi mua hàng có giá trị từ 100k trở lên phải ghi hoá đơn đỏ.Chỉ có luật quy định DN ko fải xuất hoá đơn cho mỗi lần thanh toán trị giá dưới 100k
TRỪ TRƯỜNG HỢP KHÁCH HÀNG YÊU CẦU.Vậy, dưới 100k nếu khách hàng yêu cầu vẫn
PHẢI xuất hóa đơn GTGT hoặc HĐ bán hàng thông thường cho khách hàng.Trường hợp khách hàng ko yêu cầu xuất hoá đơn, cuối ngày kế toán tập hợp lại xuất chung trên 1 hoá đơn và kèm theo bảng kê chi tiết (ĐỐI VỚI
BÊN BÁN LẬP BẢNG KÊ CHI TIẾT ).
+ Thứ hai,
hoá đơn bán lẻ không được tính vào chi phí hợp lý tính thuế TNDN.Theo Luật thuế TNDN hiện hành, những khoản được tính vào chi phí hợp lý tính thuế TNDN phải có
đầy đủ hoá đơn, chứng từ theo quy định của Pháp Luật. Những khoản chi chỉ có hoá đơn bán lẻ thì kế toán hạch toán vào chi phí kế toán, cuối năm quyết toán loại chi phí đó ra khỏi chi phí hợp lý tính thuế.
Cập nhật bởi tranthibichvan_tax06 ngày 14/09/2010 03:33:11 PM
Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN
Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.
Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc