Em có một vấn đề sau nhờ mọi người hỗ trợ giúp, vấn đề là:
Trong Quý II/2017 công ty A có mua một lô hàng thực phẩm và đã làm hóa đơn kê khai về thuế và có làm Đề nghị hoàn thuế, đã được cơ quan thuế giải quyết hoàn thuế theo quy định của pháp luật hiện hành. Bước sang Tháng 9 năm 2017, công A nhận hàng và trả lại hàng, có xuất hóa đơn trả lại hàng do không đạt chất lượng về hàng hóa như công ty A đã yêu cầu ( lô hàng này đã được công ty A kê khai thuế ở quý II/2017 và đã được hoàn thuế).
Theo Khoản 3 Điều 20 Thông tư số 39/2014/TT-BTC quy định:
"Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn Điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ Điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng..., tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số..., ký hiệu... Căn cứ vào hóa đơn Điều chỉnh, người bán và người mua kê khai Điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn Điều chỉnh không được ghi số âm (-)."
Theo quy định trên thì công ty A sẽ điều chỉnh khoản thuế giá trị gia tăng của lô hàng trả lại trên phần HTKK thuế, nhưng việc đều chỉnh trên tờ khai như thế nào (tức là kê khai trên mẫu nào, cần giấy tờ gì chứng minh không...)?
Mong mọi người giúp đỡ, em xin cảm ơn!
Cập nhật bởi truongvandung1220 ngày 30/10/2017 08:48:52 SA
Cập nhật bởi truongvandung1220 ngày 30/10/2017 08:47:31 SA