Hạch toán chi phí hợp lý

Chủ đề   RSS   
  • #141795 22/10/2011

    lely0306

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:18/10/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Hạch toán chi phí hợp lý

    Chào Luật sư!
    Công ty em được thành lập từ 01/2008 nhưng do 1 số lý do về cơ sở vật chất nên công ty em đã tạm ngừng hoạt động đến năm 2010 mới bắt đầu hoạt động trở lại. Vậy luật sư cho em hỏi những chi phí nào thì công ty em được hạch toán là chi phí hợp lý. ví dụ  như: tivi , tủ lạnh,điều hòa, cây đựng nước nóng lạnh, bàn ghế,điện thoại di động và máy tính xách tay cho NV kinh doanh, máy hủy tài liệu, thuê xe, phí tiếp khách... tất cả đều phục vụ cho văn phòng.Những nội dung em vừa liệt kê thì có được tính vào chi phí hợp lý của công ty không ạ? và nếu được tính thì những phí đó được tính bao nhiêu % trong thời gian bao lâu? Mong luật sư trả lời giúp em.
    Cảm ơn Luật sư.
     
    20241 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #145171   03/11/2011

    trantrinhtuananh
    trantrinhtuananh
    Top 500
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/06/2011
    Tổng số bài viết (219)
    Số điểm: 2370
    Cảm ơn: 37
    Được cảm ơn 77 lần


    lely0306 viết:
    Chào Luật sư!
    Công ty em được thành lập từ 01/2008 nhưng do 1 số lý do về cơ sở vật chất nên công ty em đã tạm ngừng hoạt động đến năm 2010 mới bắt đầu hoạt động trở lại. Vậy luật sư cho em hỏi những chi phí nào thì công ty em được hạch toán là chi phí hợp lý. ví dụ  như: tivi , tủ lạnh,điều hòa, cây đựng nước nóng lạnh, bàn ghế,điện thoại di động và máy tính xách tay cho NV kinh doanh, máy hủy tài liệu, thuê xe, phí tiếp khách... tất cả đều phục vụ cho văn phòng.Những nội dung em vừa liệt kê thì có được tính vào chi phí hợp lý của công ty không ạ? và nếu được tính thì những phí đó được tính bao nhiêu % trong thời gian bao lâu? Mong luật sư trả lời giúp em.
    Cảm ơn Luật sư.

    Nếu có hóa đơn hợp pháp, chứng minh được toàn bộ các chi phí liên quan tới các khoản trên đều phục vụ cho hđsxkd của đơn vị thì được tính vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp.

    Một số loại chi phí bị khống chế, bạn hãy coi các khoản chi phí không hợp lý trong TT130/2008/TT-BTC sẽ thấy như : Chi phí tiếp khách bị khống chế, chi phí khấu hao vượt định mức, chi phí vay vượt 150% lãi suất CB của NHNN công bố thời điểm vay...vv...Ví dụ :

    2.19. Phần chi quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới; chi tiếp tân, khánh tiết, hội nghị; chi hỗ trợ tiếp thị, chi hỗ trợ chi phí, chiết khấu thanh toán; chi báo biếu, báo tặng của cơ quan báo chí liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh vượt quá 10% tổng số chi được trừ; đối với doanh nghiệp thành lập mới là phần chi vượt quá 15% trong ba năm đầu, kể từ khi được thành lập. Tổng số chi được trừ không bao gồm các khoản chi khống chế quy định tại điểm này; đối với hoạt động thương mại, tổng số chi được trừ không bao gồm giá mua của hàng hoá bán ra;

    Các khoản chi quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới bị khống chế nêu trên không bao gồm hoa hồng môi giới bảo hiểm theo quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm; hoa hồng trả cho các đại lý bán hàng đúng giá; các khoản chi sau phát sinh trong nước hoặc ngoài nước (nếu có): Chi phí nghiên cứu thị trường: thăm dò, khảo sát, phỏng vấn, thu thập, phân tích và đánh giá thông tin; chi phí phát triển và hỗ trợ nghiên cứu thị trường; chi phí thuê tư vấn thực hiện công việc nghiên cứu, phát triển và hỗ trợ nghiên cứu thị trường; Chi phí trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại: chi phí mở phòng hoặc gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí thuê không gian để trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí vật liệu, công cụ hỗ trợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí vận chuyển sản phẩm trưng bày, giới thiệu.

    Mức giới hạn 15% trong 3 năm đầu chỉ áp dụng đối với doanh nghiệp mới thành lập được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh kể từ ngày 01/01/2009, không áp dụng đối với doanh nghiệp được thành lập mới do hợp nhất, chia, tách, sáp nhập, chuyển đổi hình thức doanh nghiệp, chuyển đổi sở hữu.



    Hãy phân loại, cái nào đủ đk ghi nhận là tài sản thì hạch toán vào tài sản & trích khấu hao hàng tháng, trước khi trích thì đăng ký pp trích khấu hao với CQ Thuế. Cái nào ko đủ đk ghi nhận là TS thì hạch toán CCDC & phân bổ dần theo thời gian sử dụng, nếu dưới 1 năm hạch toán vào 142, trên 1 năm hạch toán vào 242, hàng tháng phân bổ cho bp văn phòng - 642.
    Cập nhật bởi trantrinhtuananh ngày 03/11/2011 08:09:18 CH

    "Ngủ quách, sự đời thây kẻ thức..."

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn trantrinhtuananh vì bài viết hữu ích
    lely0306 (17/11/2011)