Giấy giới thiệu công ty để làm gì? Mẫu giấy giới thiệu công ty mới nhất?

Chủ đề   RSS   
  • #612607 10/06/2024

    btrannguyen
    Top 75
    Lớp 12

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:13/03/2024
    Tổng số bài viết (1181)
    Số điểm: 22234
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 461 lần
    SMod

    Giấy giới thiệu công ty để làm gì? Mẫu giấy giới thiệu công ty mới nhất?

    Giấy giới thiệu có phải là văn bản hành chính không? Giấy giới thiệu công ty được dùng để làm gì? Mẫu giấy giới thiệu công ty mới nhất hiện nay là mẫu nào?

    Giấy giới thiệu công ty để làm gì?

    Quy định văn bản hành chính được quy định tại Điều 7 Nghị định 30/2020/NĐ-CP gồm các loại văn bản sau: 

    Nghị quyết (cá biệt), quyết định (cá biệt), chỉ thị, quy chế, quy định, thông cáo, thông báo, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, dự án, báo cáo, biên bản, tờ trình, hợp đồng, công văn, công điện, bản ghi nhớ, bản thỏa thuận, giấy ủy quyền, giấy mời, giấy giới thiệu, giấy nghỉ phép, phiếu gửi, phiếu chuyển, phiếu báo, thư công.

    Theo đó, giấy giới thiệu công ty là một văn bản do một tổ chức, doanh nghiệp (công ty) phát hành nhằm giới thiệu các thông tin cơ bản về nhân viên đại diện công ty, hoặc các trường hợp khác liên hệ với cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức được giới thiệu nhằm thực hiện các công việc cụ thể theo nội dung được ghi nhận trong giới thiệu.

    Như vậy, giấy giới thiệu công ty là một loại văn bản hành chính được một công ty dùng để giới thiệu nhân sự đến một công ty khác.

    Mẫu giấy giới thiệu công ty mới nhất?

    Theo Điều 8 Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định về thể thức văn bản như sau:

    - Thể thức văn bản là tập hợp các thành phần cấu thành văn bản, bao gồm những thành phần chính áp dụng đối với tất cả các loại văn bản và các thành phần bổ sung trong những trường hợp cụ thể hoặc đối với một số loại văn bản nhất định.

    - Thể thức văn bản hành chính bao gồm các thành phần chính sau:

    + Quốc hiệu và Tiêu ngữ.

    + Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.

    + Số, ký hiệu của văn bản.

    + Địa danh và thời gian ban hành văn bản.

    + Tên loại và trích yếu nội dung văn bản.

    + Nội dung văn bản.

    + Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền.

    + Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức.

    + Nơi nhận.

    - Ngoài các thành phần quy định nêu trên, văn bản có thể bổ sung các thành phần khác, gồm:

    + Phụ lục.

    + Dấu chỉ độ mật, mức độ khẩn, các chỉ dẫn về phạm vi lưu hành.

    + Ký hiệu người soạn thảo văn bản và số lượng bản phát hành.

    + Địa chỉ cơ quan, tổ chức; thư điện tử; trang thông tin điện tử; số điện thoại; số Fax.

    - Thể thức văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục I Nghị định 31/2020/NĐ-CP.

    Hiện nay pháp luật không quy định mẫu giấy giới thiệu cụ thể, tuy nhiên giấy giới thiệu phải đáp ứng các yêu cầu đối với thể thức văn bản hành chính như trên.

    Người đọc có thể tham khảo Mẫu giấy giới thiệu công ty mới nhất tại đây: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/danluatfile/2024/06/10/giay-gioi-thieu-cong-ty.docx

    Kỹ thuật trình bày văn bản hành chính được quy định thế nào?

    Theo Điều 9 Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định kỹ thuật trình bày văn bản hành chính như sau:

    - Kỹ thuật trình bày văn bản bao gồm: Khổ giấy, kiểu trình bày, định lề trang, phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, vị trí trình bày các thành phần thể thức, số trang văn bản. 

    - Kỹ thuật trình bày văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục I Nghị định 30/2020/NĐ-CP. Trong đó có một số quy định chung như sau:

    + Khổ giấy: Khổ A4 (210 mm x 297 mm).

    + Kiểu trình bày: Theo chiều dài của khổ A4. Trường hợp nội dung văn bản có các bảng, biểu nhưng không được làm thành các phụ lục riêng thì văn bản có thể được trình bày theo chiều rộng.

    + Định lề trang: Cách mép trên và mép dưới 20 - 25 mm, cách mép trái 30 - 35 mm, cách mép phải 15 - 20 mm.

    + Phông chữ: Phông chữ tiếng Việt Times New Roman, bộ mã ký tự Unicode theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001, màu đen.

    + Cỡ chữ và kiểu chữ: Theo quy định cụ thể cho từng yếu tố thể thức.

    + Vị trí trình bày các thành phần thể thức: Được thực hiện theo Mục IV Phần I Phụ lục I Nghị định 30/2020/NĐ-CP.

    + Số trang văn bản: Được đánh từ số 1, bằng chữ số Ả Rập, cỡ chữ 13 đến 14, kiểu chữ đứng, được đặt canh giữa theo chiều ngang trong phần lề trên của văn bản, không hiển thị số trang thứ nhất

    Xem đầy đủ Phụ lục I Nghị định 30/2020/NĐ-CPhttps://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/danluatfile/2024/06/10/phu-luc-1-nd-30.docx

    -  Viết hoa trong văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục II Nghị định 30/2020/NĐ-CP. Trong đó, quy định các cách viết hoa: Viết hoa vì phép đặt câu; viết hoa danh từ riêng chỉ tên người; viết hoa tên địa lý; viết hoa tên cơ quan, tổ chức và viết hoa trong các trường hợp khác.

    Xem đầy đủ Phụ lục II Nghị định 30/2020/NĐ-CPhttps://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/danluatfile/2024/06/10/phu-luc-2-nd-30.docx

    - Chữ viết tắt tên loại văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục III Nghị định 30/2020/NĐ-CP. Trong đó, bảng chữ viết tắt tên loại văn bản hành chính và bản sau văn bản được quy định như sau:

    STT

    Tên loại văn bản hành chính

    Chữ viết tắt

    1.

    Nghị quyết (cá biệt)

    NQ

    2.

    Quyết định (cá biệt)

    3.

    Chỉ thi

    CT

    4.

    Quy chế

    QC

    5.

    Quy định

    QyĐ

    6.

    Thông cáo

    TC

    7.

    Thông báo

    TB

    8.

    Hướng dẫn

    HD

    9.

    Chương trình

    CTr

    10.

    Kế hoạch

    KH

    11.

    Phương án

    PA

    12.

    Đề án

    ĐA

    13.

    Dự án

    DA

    14.

    Báo cáo

    BC

    15.

    Biên bản

    BB

    16.

    Tờ trình

    TTr

    17.

    Hợp đồng

    18.

    Công điện

    19.

    Bản ghi nhớ

    BGN

    20.

    Bản thỏa thuận

    BTT

    21.

    Giấy ủy quyền

    GUQ

    22.

    Giấy mời

    GM

    23.

    Giấy giới thiệu

    GGT

    24.

    Giấy nghỉ phép

    GNP

    25.

    Phiếu gửi

    PG

    26.

    Phiếu chuyển

    PC

    27.

    Phiếu báo

    PB

     

    Bản sao văn bản

     

    1.

    Bản sao y

    SY

    2.

    Bản trích sao

    TrS

    3.

    Bản sao lục

    SL

    Xem đầy đủ Phụ lục III Nghị định 30/2020/NĐ-CPhttps://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/danluatfile/2024/06/10/phu-luc-3-nd-30.docx

    Như vậy, việc trình bày thể thức của một văn bản hành chính phải được trình bày đúng theo các quy định, chuẩn mực như trên.

     
    699 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận