Đóng mã số thuế khi giải thể doanh nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #476141 27/11/2017

    Đóng mã số thuế khi giải thể doanh nghiệp

    Mình có câu hỏi mong được các bạn giải đáp giúp :

    mình thành lập 1 DN từ năm 2016 nhưng không hoạt động. Bây giờ mình muốn giải thể thì phải lập BCTC và quyết toán TNDN để đóng mã số thuế như thế nào ạ ( công ty chưa tiến hành một hoạt động gì, không phát sinh thu, chi). Rất mong được mọi người giải đáp

     
    19178 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #476980   02/12/2017

    willlison1012
    willlison1012

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/08/2017
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 275
    Cảm ơn: 65
    Được cảm ơn 4 lần


    chào bạn;

    về vấn đề này bạn tham khảo điều 16, điều 17 TT 95/2016/TT-BTC nhé.

    WILLISON

     
    Báo quản trị |  
  • #477076   04/12/2017

    shochu
    shochu

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:28/11/2017
    Tổng số bài viết (49)
    Số điểm: 375
    Cảm ơn: 13
    Được cảm ơn 10 lần


    Bạn liên hệ Chi cục thuế chủ quản, họ sẽ hướng dẫn cụ thể

    Mình ko rành về thuế lắm như là bạn nộp báo cáo hủy hóa đơn qua mạng, mẫu BK02 với 1 mẫu j ấy nữa

    sau khi nộp xong bạn mang 2 quyết định giải thể, 1 bản sao giấy chứng nhận đk hoạt động doanh nghiệp đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ,

    sau khi họ tiếp nhận xong thì :

    Những hồ sơ tiếp theo phải nộp qua mạng:

    1. Báo cáo tài chính 2017

    2. Tờ Khai GTGT tháng giải thể hoặc Quý giải thể.

    3. Quyết toán thuế TNDN 2017

    4. Quyết toán thuế TNCN 2017 (đối với trường hợp có trả lương cho nhân viên trong tháng )

    Mục 3 và mục 4 phải nộp trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày chủ sở hữu ký quyết định giải thể.

    sau đó chờ cán bộ kiểm tra tới quyết toán để giải thể]

    sau khi giải thể với thuế xong thì cầm kết quả đó nộp cùng với hồ sơ giải thể với sở kế hoạch là xong

     
    Báo quản trị |  
  • #493808   09/06/2018

    Kimhang1302
    Kimhang1302
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (139)
    Số điểm: 1235
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 20 lần


    Hồ sơ hoàn thành nghĩa vụ thuế gồm:

    1. Quyết định giải thể doanh nghiệp;

    2. Văn bản xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với hoạt động xuất nhập khẩu của Tổng cục Hải quan nếu doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu.

    Ngoài ra, tùy theo từng trường hợp giải thể, mà doanh nghiệp còn phải bổ sung thêm các loại giấy tờ sau:

    Trường hợp doanh nghiệp tự giải thể, bổ sung thêm Biên bản họp về việc giải thể doanh nghiệp.

    Trường hợp giải thể trong trường hợp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc theo quyết định của toà án, thì phải bổ sung thêm: Bản sao Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định của Toà án có hiệu lực.

    Nơi nộp: cơ quan quản lý thuế trực tiếp của doanh nghiệp.

    Bạn có thể xem chi tiết công việc tại đây nha

     

     

     
    Báo quản trị |