Điều kiện kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Chủ đề   RSS   
  • #515358 15/03/2019

    Điều kiện kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa

    Tổ chức kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa phải đáp ứng các điều kiện sau:

    - Tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật;

    - Có hệ thống quản lý và năng lực hoạt động đáp ứng các yêu cầu quy định trong tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17020:2012 hoặc tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17020:2012 hoặc tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế đối với giám định chuyên ngành;

    - Về nhân sự: có ít nhất 04 giám định viên chính thức của tổ chức (viên chức hoặc lao động ký hợp đồng có thời hạn từ 12 tháng trở lên hoặc lao động ký hợp đồng không xác định thời hạn), đáp ứng điều kiện:

    + Có trình độ tốt nghiệp cao đẳng trở lên và chuyên môn phù hợp đối với sản phẩm, hàng hóa giám định;

    + Được đào tạo về tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17020:2012 hoặc tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17020:2012 hoặc tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế đối với giám định chuyên ngành;

    + Có kinh nghiệm ít nhất 02 năm làm công tác giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa. 

    Nếu bổ sung thêm lĩnh vực hoạt động giám định thì tổ chức kinh doanh phải có ít nhất 02 giám định viên chính thức của tổ chức tương ứng với lĩnh vực giám định đăng ký bổ sung, đáp ứng các điều kiện về nhân sự nêu trên.

    Căn cứ pháp lý: Nghị định 107/2016/NĐ-CP và Nghị định 154/2018/NĐ-CP

     
    1032 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận