Đây là nội dung nổi bật tại nghị quyết 46/NQ-CP ngày 09/06/2017 về phiên họp thường kỳ của Chính phủ tháng 5. Cụ thể là Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo đây mạnh tiến độ thực hiện dự án sân bay Long Thành và dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, hai dự án đang thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua.
Bên cạnh đó, kịp thời hoàn thiện các yêu cầu, điều kiện để Quốc hội xem xét, thông qua chủ trương đầu tư dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam cũng là một trong số các nhiệm vụ trọng tâm cần được gấp rút thực hiện trong thời gian tới.
Ngoài ra còn một phương hướng chỉ đạo đáng chú ý khác, có lẽ sẽ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của dư luận là đốc thúc Bộ Giao thông - Vận tải phối hợp với Bộ Tài chính rà soát, tìm giải pháp giảm phí tại các trạm thu phí BOT.
Như vậy, sau một thời gian dài gây tranh cãi nảy lửa, dự án sân bay Long Thành và dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất vẫn được tiếp tục thực hiện. Nhắc đến đây, có lẽ ta sẽ nghĩ ngay đến một dự án cũng ồn ào “không kém” là dự án sân gofl Tân Sơn Nhất. Hiện tại, cuộc tranh cãi vẫn chưa ngả ngũ khi các bên đều giữ quan điểm và không thỏa hiệp. Chúng ta hãy cùng theo dõi diễn biến trong thời gian tới.
Việc Nhà nước liên tiếp nâng cấp, xây dựng các dự án đường bộ cao tốc cho thấy quyết tâm nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông vận tải của nước nhà, bắt nhịp với sự phát triển kinh tế - xã hội,khi nước ta sắp bước vào năm 2018, một mốc thời gian quan trọng để gấp rút hoàn thành các mục tiêu quốc gia trọng yếu.
Việc tham nhũng, gian lận trong thu phí đường bộ tại các trạm phí BOT không phải là chuyện mới, nhưng lần này liệu sự can thiệp kiên quyết của Nhà nước có khiến tình hình tốt hơn và giảm bớt gánh nặng phí oằn lưng tài xế?
Nghị quyết 46/NQ-CP có hiệu lực kể từ ngày ký.