Trường hợp công ty chị muốn đóng tiền thuế TNCN cho nhân viên thì theo quy định khoản tiền thuế này cũng thuộc về thu nhập tiền lương, tiền công mà cá nhân phải chịu thuế TNCN. Chị tham khảo bảng quy đổi "không bao gồm thuế ra thu nhập" được ban hành tại Phụ lục: 02/PL-TNCN kèm theo Thông tư 111/2013/TT-BTC để tính thuế TNCN cho người lao động.
Ngoài ra, em cung cấp thêm thông tin về trường hợp của chị như sau: những khoản chi ở trên về bản chất là khoản tiền lương, tiền công nếu không được khi trong hợp đồng lao động thì phải được quy định trong thoả ước lao động tập thể, quy chế tài chính để được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN. Căn cứ Khoản 2 Điều 3 Thông tư 25/2018/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 146/2017/NĐ-CP sửa đổi Thông tư 78/2014/TT-BTC, 111/2013/TT-BTC do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành quy định về các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế như sau:
"b) Các Khoản tiền lương, tiền thưởng cho người lao động không được ghi cụ thể Điều kiện được hưởng và mức được hưởng tại một trong các hồ sơ sau: Hợp đồng lao động; Thoả ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn; Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty.”.