Tại Điều 13 Luật cán bộ, công chức 2008 quy định:
"Điều 13. Quyền của cán bộ, công chức về nghỉ ngơi
Cán bộ, công chức được nghỉ hàng năm, nghỉ lễ, nghỉ để giải quyết việc riêng theo quy định của pháp luật về lao động. Trường hợp do yêu cầu nhiệm vụ, cán bộ, công chức không sử dụng hoặc sử dụng không hết số ngày nghỉ hàng năm thì ngoài tiền lương còn được thanh toán thêm một khoản tiền bằng tiền lương cho những ngày không nghỉ."
Đồng thời, tại Điều 13 Luật viên chức 2010 cũng quy định:
"Điều 13. Quyền của viên chức về nghỉ ngơi
1. Được nghỉ hàng năm, nghỉ lễ, nghỉ việc riêng theo quy định của pháp luật về lao động. Do yêu cầu công việc, viên chức không sử dụng hoặc sử dụng không hết số ngày nghỉ hàng năm thì được thanh toán một khoản tiền cho những ngày không nghỉ."
Theo quy định trên thì nếu cán bộ, công chức, viên chức do yêu cầu nhiệm vụ, công việc mà không sử dụng hoặc sử dụng không hết số ngày nghỉ hàng năm thì được thanh toán một khoản tiền cho những ngày không nghỉ. Bên cạnh đó, tại Thông tư 141/2011/TT-BTC (được sửa đổi bởi Thông tư 57/2014/TT-BTC) cũng quy định về vấn đề này.
Việc có được chuyển sang năm sau hay không thì không có cơ sở để chuyển, vì trong quy định không có nêu hình thức này, chỉ quy định đơn vị phải thực hiện việc thanh toán tiền. Cho nên trong trường hợp này mình cần liên hệ lại đơn vị để được giải quyết theo đúng quy định.