Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

Chủ đề   RSS   
  • #541999 27/03/2020

    huynhthu95
    Top 50
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (1262)
    Số điểm: 12550
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 204 lần


    Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

    *Hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài được quy định tại Điều 36 Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam:

    "Điều 36. Hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh

    1. Hồ sơ 01 bộ, bao gồm:

    a) Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký, trừ trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 35 Nghị định này;

    b) Bản sao văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép không gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh (đối với trường hợp quy định tại Khoản 4 Điều 35 Nghị định này) hoặc bản sao Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh của Cơ quan cấp Giấy phép (đối với trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 35 Nghị định này);

    c) Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

    d) Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

    đ) Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh."

    Biểu mẫu xem tại Thông tư 11/2016/TT-BCT.

    ** Về việc chấm dứt hiệu lực mã số thuế, văn phòng đại diện tại Hà Nội có mã số thuế do Cơ quan thuế Hà Nội cấp thì khi chấm dứt phải làm thủ tục chấm dứt MST theo Điều 16 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành:

    "Điều 16. Các trường hợp, thời hạn và địa Điểm nộp hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế

    Việc chấm dứt hiệu lực mã số thuế theo quy định tại Điều 29 Luật quản lý thuế, cụ thể:

    1. Các trường hợp chấm dứt hiệu lực mã số thuế

    ...

    c) Đối với đơn vị trực thuộc:

    - Đơn vị trực thuộc có Quyết định chấm dứt hoạt động của đơn vị chủ quản.

    ...

    Điều 17. Hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế

     

    1. Đối với tổ chức kinh tế, tổ chức khác

    ...

    b) Đối với đơn vị trực thuộc, hồ sơ gồm:

    - Văn bản đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế mẫu số 24/ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư này;

    - Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế (bản gốc); hoặc công văn giải trình mất Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế;

    - Bản sao không yêu cầu chứng thực Quyết định chấm dứt hoạt động đơn vị trực thuộc, hoặc Thông báo chấm dứt hoạt động của đơn vị chủ quản, hoặc Quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đối với đơn vị trực thuộc của cơ quan có thẩm quyền;

    - Văn bản xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với hoạt động xuất nhập khẩu của Tổng cục Hải quan nếu tổ chức có hoạt động xuất nhập khẩu."

     
    1309 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận