Về chấm dứt hoạt động của chi nhánh, bạn có thể tham khảo thủ tục sau đây:
Khi có quyết định chấm dứt hoạt động của chi nhánh thì công ty phải nhanh chóng thực hiện thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh đó đặt trụ sở.
Thành phần hồ sơ:
1. Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh (mẫu Phụ lục II-22 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT);
2. Quyết định của hội đồng quản trị về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh;
3. Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
4. Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
5. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh;
6. Con dấu của chi nhánh (nếu có);
7. Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật (nếu có);
8. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):
- Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.
- Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.
Nơi nộp hồ sơ: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi chi nhánh đặt trụ sở (hoặc Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở, khi thực hiện thông báo chấm dứt hoạt động của chi nhánh ở nước ngoài).
Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.