Cách ghi nhân chi phí doanh nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #158285 30/12/2011

    Kemkute

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/12/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cách ghi nhân chi phí doanh nghiệp

    Chào luật sư!
    LS Cho em hỏi chi phí phát sinh tháng trước mà tháng này mới có hóa đơn thì mình phải ghi nhận chi phí cho tháng nào ?
    VD: tháng 12 mới thanh toán và nhận được hóa đơn dịch vụ kế toán tháng 11. vậy chi phí này ghi vào tháng 12 hay 11 ạ.
     
    7512 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #158682   02/01/2012

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    Kemkute viết:
    Chào luật sư!
    LS Cho em hỏi chi phí phát sinh tháng trước mà tháng này mới có hóa đơn thì mình phải ghi nhận chi phí cho tháng nào ?
    VD: tháng 12 mới thanh toán và nhận được hóa đơn dịch vụ kế toán tháng 11. vậy chi phí này ghi vào tháng 12 hay 11 ạ.

    Ghi nhận chi phí cho tháng 11 - tháng thực tế phát sinh !
    Hạch toán qua 335 - chi phí trích trước.
    Nợ 64x/Có335
    Tháng 12 có hóa đơn và thanh toán tiền thì hạch toán Nợ 335 + VAT/ Có 111,112, đồng thời kê khai thuế trong tháng 12.

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tranthibichvan_tax06 vì bài viết hữu ích
    mutu41088 (05/01/2012)