BÁO CAO THÀNH LẬP CHI NHÁNH

Chủ đề   RSS   
  • #432415 02/08/2016

    berlin

    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/05/2012
    Tổng số bài viết (49)
    Số điểm: 1100
    Cảm ơn: 23
    Được cảm ơn 0 lần


    BÁO CAO THÀNH LẬP CHI NHÁNH

    Kính chào luật sư.

    Cho tôi hỏi công ty toi thành lập chi nhánh, vậy có cần làm những công việc sau không ạ

    1. Thông báo đến sở kế hoạch đầu tư
    2. Thông báo đến cơ quan thuế nơi doanh nghiệp có trụ sở chính 

    Chân thành cảm ơn

     
    2583 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #432423   02/08/2016

    Thom95
    Thom95

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/07/2016
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 110
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 2 lần


    Chào bạn. 

    Chào bạn, mình xin đưa ra ý kiến để bạn tham khảo như sau:

    Về trường hợp thành lập chi nhánh, bạn xem Điều 45 Luật Doanh nghiệp năm 2014 và Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định:

    Trường hợp lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện (khoản 2 Điều 46 Luật Doanh nghiệp năm 2014)

    2. Thông báo lập địa điểm kinh doanh:

    Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh. (khoản 2 Điều 33 Nghị định 78/2015)”

    Theo các quy định trên, khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh, bạn đều cần làm thủ tục đăng ký hoặc thông báo cho Sở kế hoạch và đầu tư.

    Thân ái!

     

     

     

     

     

     
    Báo quản trị |