Báo cáo Bảo hiểm xã hội

Chủ đề   RSS   
  • #144875 02/11/2011

    kendy.1990

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/11/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Báo cáo Bảo hiểm xã hội

    Chào luật sư!
    Cho em hỏi chút vấn đề cũng về bảo hiểm.

    Thời điểm tháng trước tháng 6/2011 công ty em chỉ có 1 lao động tham gia bảo hiểm, và một lao động chưa chốt sổ bảo hiểm từ 7/2010 do bị sai sổ bảo hiểm. Em làm hồ sơ báo giảm lao động để chốt sổ, nhưng mấy lần bị trả về, do em làm sai và sai mẫu. Vì báo giảm hết bên em sẽ không có nhân viên tham gia bảo hiểm nữa. Họ nói làm bảng kê 106, bảng kê đó dành cho doanh nghiệp ngưng và tạm ngưng đóng BHXH. Trong thời điểm đó công ty em tuyển nhân viên mới, vì trong thời gian thử việc nên ko có đóng bảo hiểm. Đến nay em muốn báo giảm và chốt sổ nhân viên cũ, đồng thời làm BH cho nhân viên mới. Như vậy bên em sẽ có 2 tháng ko có nhân viên tham gia bảo hiểm.

    Vậy em làm bảng kê 106, rồi sau đó tăng lại làm tiếp 103 hay em làm luôn trong 103?
    Trường hợp nữa vì không có nhân viên tham gia BHXH, vậy khi tăng lại có phải lên phòng lđtbxh đăng ký lại bảng lương ko? 
    Bên bảo hiểm nói chỉ cho tăng lao động 2 tháng kể từ thời gian nộp bảng kê. Vậy có đúng ko? có cách nào để khai tăng ngay sau khi giảm để không làm bảng kê 106 k ạ?

    Cảm ơn anh
     
    4448 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận