"Bà Tân Vlog" và thị hiếu giải trí thời 4.0

Chủ đề   RSS   
  • #519154 27/05/2019

    "Bà Tân Vlog" và thị hiếu giải trí thời 4.0

    Sau chưa đầy một tháng ra mắt, kênh Youtube "Bà Tân Vlog" đã rinh về chiếc nút vàng Youtube với hơn 1.1 triệu lượt theo dõi kênh.
    Với loạt video chủ đề "ăn thùng uống vại", nấu và làm bất cứ món ăn, thức uống gì cũng đều "khổng lồ".
    Vậy những yếu tố nào mang tới sự phát triển kỷ lục cho kênh youtube này như vậy, mình cùng phân tích nhé.

    1. Kéo traffic từ kênh Hưng Vlog 
    Đây là yếu tố quan trọng nhất trong việc xây dựng và phát triển thành công kênh Bà Tân.
    Khi kênh của Hưng (con trai bà) đã đạt nút vàng với hơn 1tr sub thì việc link một kênh khác sang để kéo sub là việc rất dễ dàng.
    Đó là sự ảnh hưởng hay trong giới marcom vẫn thường gọi là "kols".
    Khi một người nổi tiếng, có nhiều fan hâm mộ nói tới một điều gì hoặc nhân vật nào đó thì fan họ cũng sẽ quan tâm và theo dõi sản phẩm/nhân vật đó.
    Vì vậy mà kênh của bạn gái Hưng cũng hơn 300k sub nhờ có sự liên quan tới youtuber này.

    2. Thị hiếu người xem thay đổi thời 4.0
    Trước đây chúng ta thấy Lệ Rơi là một hiện tượng, gần đây chúng ta thấy Khá Bảnh, Phúc XO, hay rất nhiều những kênh "xã hội" khác phát triển.
    Người xem thích thú với những video này thay vì thích xem quà tặng cuộc sống hay những điều nhân văn.
    Chưa kể đến việc báo chí thường xuyên đăng những bài liên quan tới cướp, giết, hiếp, lừa đảo, bạo lực học đường,...
    Tại sao lại vậy?
    Tại vì người xem muốn thấy những mặt trái của xã hội, thấy những tiêu cực để trấn an rằng mình ổn, mình tích cực.
    Đó là biểu hiện của sự trì trệ trong xã hội, liên quan nhiều tới yếu tố tâm lý.
    (Mình không phải nhà tâm lý học nên không phân tích sâu được cái này nhưng có từng đọc bài phân tích tâm lý như thế).

    Và "Bà Tân Vlog" là một phiên bản chân chất quê mùa để mua vui cho mọi người như thế.
    Một người nông dân chuẩn, nói ngọng, gầy gò khắc khổ, đã gần 60 tuổi, cách thể hiện hồn nhiên.
    Lạ, về cơ bản là nó rất lạ.
    Người xem thích những cái lạ như thế để cười.

    3. Thỏa chí tò mò
    Chính bởi những yếu tố trên, người theo dõi ngày một nhiều thêm để thỏa chí tò mò "xem bà này sẽ tiếp tục làm gì".
    Rồi cứ như vậy kênh ngày một phát triển và bà Tân ngày một nổi tiếng.
    Theo thông tin trên mạng, các cháu nhỏ ở các trường trong vùng cũng thi nhau kéo tới thăm Bà Tân.
    Đó bỗng trở thành một trào lưu của lũ trẻ. Đơn giản tới thăm một nhân vật có triệu sub trên youtube, bạn bè kéo nhau đi thăm thì mình cũng đi.

    Lũ trẻ rất dễ bị ảnh hưởng và thị hiếu giải trí ngày một khác và chúng ta thật không thể hiểu nổi, thật không thể tin nổi như thế.
    Lạ!

     
    2079 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #519267   29/05/2019

    huynhthu95
    huynhthu95
    Top 50
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (1262)
    Số điểm: 12550
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 204 lần


    Mình cũng có xem một vài video của "Bà Tân Vlog" qua mạng xã hội và phải thừa nhận là nó có sức hút, mặt dù cách nói chuyện có phần "hơi nhạt" :))) nhưng vì giọng nói chân chất và cách làm khiến mình cảm giác được là bà Tân có tâm thật sự nên mình vẫn xem hết đoạn video. Mình nghĩ miễn là không vi phạm pháp luật và không ảnh hưởng đến đạo đức xã hội thì đáng để tán dương!

     
    Báo quản trị |  
  • #526962   30/08/2019

    Thời buổi công nghệ mà người nào giỏi rành công nghệ, đam mê thì làm youtuber. Đây là một nghề chân chính kiếm ra tiền mà nhưng không phải ai cũng thành công trên con đường này, mình cũng có xem một vài clip của bà thật sự là clip không sôi nổi nhưng được cái chân chất và độc lạ với những món ăn khổng lồ nên thu hút nhiều người xem.

     
    Báo quản trị |