Anh (chị) giúp em tình huống này với!

Chủ đề   RSS   
  • #162884 03/02/2012

    lan_phuong1704

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/06/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Anh (chị) giúp em tình huống này với!

     

    Chào các anh chị. Em đang vướng mắc về vấn đề hạch toán, các anh chị giúp em được không. Năm 2010 công ty em viết 2 hoá đơn cho công ty B trị giá 1.569.327.100đ đã bao gồm vat, đến năm 2011 công ty B yêu cầu huỷ 2 hoá đơn trên và yêu cầu viết thay thế bằng 2 hoá đơn khác trị giá 1.291.532.000đ, với lý do do viết sai chủng loại và số lượng hàng hoá. Công ty B chưa hạch toán 2 hoá đơn viết năm 2010, còn Công ty chúng tôi đã hạch toán và xác nhận doanh thu của 2 tờ hoá đơn 2010. Đến tháng 10/2011 Cơ quan thuế thanh tra báo cáo thuế 2010 và đã có biên bản kiểm tra thuế, và yêu cầu đơn vị không được huỷ 2 hoá đã viết năm 2010 trong năm 2011 (Trong khi đó chúng tôi đã làm giảm 2 tờ hoá đơn trên tờ khai tháng 1 và tháng 2 năm 2011). và nói rằng 2 tờ hoá đơn viết thay thế năm 2011 thì phải hạch toán coi như là doanh thu mới, và hướng dẫn công ty tôi điều chỉnh tăng 2 hoá đã đã điều chỉnh giảm vào tháng 1 và tháng 2 năm 2011 vào tháng 12. Như vậy công ty chúng tôi thấy không hợp lý, vì doanh thu đó không có phát sinh thêm, mà chỉ là viết thay thế. Đội kiểm tra thuế không hướng dẫn trên văn bản kết quả kiểm tra thuế là không cho huỷ mà chỉ nói miệng. Tôi cũng đã đọc CMKT số 29 nhưng vẫn chưa hiểu vì sao không được phép huỷ. Đội kiểm tra còn bảo rằng vì đã có biên bản kết luận xác nhận doanh thu đó rồi thì không được điều chỉnh nữa. Vậy đội kiểm tra nói thế có đúng không. Công ty chúng tôi đang rất bối rối, các anh chị giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn

     
    3712 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #162887   03/02/2012

    heoxjh
    heoxjh

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/09/2011
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 180
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    Theo m nếu bên thuế đã nói vậy thì bạn nên hạch toán hóa đơn trước vào hàng bán bị trả lại, không bít có được không, mọi người cho ý kiến nhé

     
    Báo quản trị |  
  • #162898   03/02/2012

    lan_phuong1704
    lan_phuong1704

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/06/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Em đã đưa ra ý kiến đó rồi, nhưng bên thuế họ không chấp nhận. vì bên bán đâu có xuất hoá đơn trả lại hàng
     
    Báo quản trị |  
  • #162899   03/02/2012

    mrvanthuc
    mrvanthuc
    Top 75
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2009
    Tổng số bài viết (835)
    Số điểm: 12301
    Cảm ơn: 156
    Được cảm ơn 767 lần


    lan_phuong1704 viết:

     

    Chào các anh chị. Em đang vướng mắc về vấn đề hạch toán, các anh chị giúp em được không. Năm 2010 công ty em viết 2 hoá đơn cho công ty B trị giá 1.569.327.100đ đã bao gồm vat, đến năm 2011 công ty B yêu cầu huỷ 2 hoá đơn trên và yêu cầu viết thay thế bằng 2 hoá đơn khác trị giá 1.291.532.000đ, với lý do do viết sai chủng loại và số lượng hàng hoá. Công ty B chưa hạch toán 2 hoá đơn viết năm 2010, còn Công ty chúng tôi đã hạch toán và xác nhận doanh thu của 2 tờ hoá đơn 2010. Đến tháng 10/2011 Cơ quan thuế thanh tra báo cáo thuế 2010 và đã có biên bản kiểm tra thuế, và yêu cầu đơn vị không được huỷ 2 hoá đã viết năm 2010 trong năm 2011 (Trong khi đó chúng tôi đã làm giảm 2 tờ hoá đơn trên tờ khai tháng 1 và tháng 2 năm 2011). và nói rằng 2 tờ hoá đơn viết thay thế năm 2011 thì phải hạch toán coi như là doanh thu mới, và hướng dẫn công ty tôi điều chỉnh tăng 2 hoá đã đã điều chỉnh giảm vào tháng 1 và tháng 2 năm 2011 vào tháng 12. Như vậy công ty chúng tôi thấy không hợp lý, vì doanh thu đó không có phát sinh thêm, mà chỉ là viết thay thế. Đội kiểm tra thuế không hướng dẫn trên văn bản kết quả kiểm tra thuế là không cho huỷ mà chỉ nói miệng. Tôi cũng đã đọc CMKT số 29 nhưng vẫn chưa hiểu vì sao không được phép huỷ. Đội kiểm tra còn bảo rằng vì đã có biên bản kết luận xác nhận doanh thu đó rồi thì không được điều chỉnh nữa. Vậy đội kiểm tra nói thế có đúng không. Công ty chúng tôi đang rất bối rối, các anh chị giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn


    Em làm việc là căn cứ văn bản luật, nói miệng không có giá trị pháp lý chứng minh đâu. Hóa đơn dù đã kê khai báo cáo thuế nhưng phát hiện sai sót thì viết hóa đơn điều chỉnh hoặc thay thế. Trường hợp của em tại sao không xuất hóa đơn điều chỉnh mà lại đỏi thu hồi xóa bỏ 2 cái kia vậy?
     
    Báo quản trị |