Kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế yêu cầu chủ cơ sở phải có chứng chỉ kế toán viên?

Chủ đề   RSS   
  • #618042 05/12/2024

    danluan123
    Top 50
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2020
    Tổng số bài viết (1199)
    Số điểm: 8800
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 96 lần


    Kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế yêu cầu chủ cơ sở phải có chứng chỉ kế toán viên?

    Hiện tại, em có câu hỏi vướng mắc, rất mong được quý chuyên gia giải đáp để em có thể hiểu rõ hơn trong trường hợp của mình khi làm thủ tục với cơ quan nhà nước:

    Em có thành lập doanh nghiệp rồi, giờ muốn kinh doanh thêm dịch vụ làm thủ tục về thuế của đại lý thuế, nhưng em có nghe nói muốn xin giấy phép hoạt động trong lĩnh vực này thì chính em phải có chứng chỉ kế toán viên? Xin cảm ơn quý anh chị luật sư nhiều.

     
    121 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #618053   06/12/2024

    luatsuhasblaw
    luatsuhasblaw

    Luật sư địa phương

    Vietnam --> Hà Nội
    Tham gia:30/10/2024
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 8 lần
    Lawyer

    Kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế yêu cầu chủ cơ sở phải có chứng chỉ kế toán viên?

    Chào bạn, 

    Hiện nay, tại Khoản 1 Điều 22 Thông tư 10/2021/TT-BTC hướng dẫn quản lý hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành quy định đăng ký cấp, cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế đối với đại lý thuế như sau:

    1. Điều kiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế:

    - Là doanh nghiệp đã được thành lập theo quy định của pháp luật;

    - Có ít nhất 02 người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp;

    - Có ít nhất một nhân viên đại lý thuế có chứng chỉ kế toán viên làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp đối với trường hợp đăng ký cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ.

    2. Hồ sơ đăng ký cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế gồm:

    - Đơn đăng ký cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế theo Mẫu 2.6 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;

    - Chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế của các cá nhân làm việc tại doanh nghiệp (bản scan);

    - Chứng chỉ kế toán viên của cá nhân làm việc tại doanh nghiệp (nếu đăng ký làm dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ) (bản scan);

    - Hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp với cá nhân có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, chứng chỉ kế toán viên (bản scan);

    Như vậy, đối chiếu quy định trên có thể thấy một trong những điều kiện doanh nghiệp xin cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế đó chính là: Có ít nhất 02 người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp; Có ít nhất một nhân viên đại lý thuế có chứng chỉ kế toán viên làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp đối với trường hợp đăng ký cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ.

    Chính vì vậy, không bắt buộc phải là người đại diện theo pháp luật có có chứng chỉ kế toán viên. Cho nên, nếu mình là người đại diện theo pháp luật thì không bắt buộc phải có loại chứng chỉ nêu trên khi thực hiện thủ tục này.

    Thông tin trao đổi cùng bạn!  

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn luatsuhasblaw vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (06/12/2024)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau: