Thủ tục xin giấy phép mở thêm nhà hàng phục vụ ăn uống

Chủ đề   RSS   
  • #378287 09/04/2015

    Lphuong87

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:16/12/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục xin giấy phép mở thêm nhà hàng phục vụ ăn uống

    Chào Luật  sư!

    Hiện em đang công tác trong công ty chuyên kinh doanh các nhà hàng ăn uống phục thức ăn Nhật việt. Em muốn hỏi thủ tục xin giấy phép mở thêm chi nhánh và thủ tục xin giấy phép an toàn thực phẩm dành cho nhà hàng phục vụ ăn uống.Em xin cảm ơn!

     
    9673 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #378438   10/04/2015

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bán!

    Thắc mắc của bạn, chúng tối tư vấn như sau:

    I, Để đăng ký thành lập chi nhánh công ty (trường hợp nhà hàng chính của bạn là hộ kinh doanh thì không được mở chi nhánh), bạn phải chuẩn bị hồ sơ và thủ tục sau:

    1. Hồ sơ chuẩn bị:

    - Thông báo lập chi nhánh

    - Quyết định bằng văn bản của chủ sở hữu về việc lập Chi nhánh. Trường hợp là công ty TNHH 2 thành viên hoăc CTCP thì phải có QĐ của HĐTV/ĐHĐCĐ, kèm theo biên bản họp HĐTV/ĐHĐCĐ

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh

    - Bản sao hợp lệ Giấy CMND (hoặc Hộ chiếu) còn hiệu lực của Người đứng đầu Chi nhánh

    - Các tài liệu khác: Bản sao hợp lệ Chứng chỉ hành nghề của Người đứng đầu chi nhánh hoặc và của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành nếu Chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề.

    - Bản sao ĐKKD của công ty

    2. Nộp hồ sơ tại Phòng ĐKKD- Sở KHĐT

    Thời hạn giả quyết hồ sơ: 5 ngày làm việc,

    Lệ phí 100.000 đồng.

    II.. Về thủ tục xin cấp GCN cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm các điều kiện và thủ tục sau.

    Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận được đóng thành 01 quyển, gồm các giấy tờ sau:
    • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (theo Mẫu).
    •  Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (bản sao có xác nhận của cơ sở).
    •  Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (có xác nhận của cơ sở), bao gồm:
    a) Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;
    b) Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
    • Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm:
    a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (có xác nhận của cơ sở);
    b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách đã được tập huấn (có xác nhận của cơ sở).
    • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính mầm bệnh gây bệnh đường ruột (tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn) của người trực tiếp sản xuất thực phẩm đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế:
    a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (Có xác nhận của cơ sở);
    b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách kết quả khám sức khoẻ, xét nghiệm phân của chủ cơ sở và của người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm (Có xác nhận của cơ sở).
    1. Thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP:
    Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm thẩm xét hồ sơ, thẩm định cơ sở và cấp Giấy chứng nhận cho cơ sở có đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Thủ tục cấp Giấy chứng nhận như sau:
    Bước 1. Thẩm xét hồ sơ:
    a) Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải thẩm xét tính hợp lệ của hồ sơ và thông báo bằng văn bản cho cơ sở nếu hồ sơ không hợp lệ;
    b) Nếu quá 60 ngày kể từ ngày nhận được thông báo hồ sơ không hợp lệ nếu cơ sở không có phản hồi hay bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu thì cơ quan tiếp nhận sẽ huỷ hồ sơ.
    Bước 2. Thẩm định cơ sở:
     Sau khi có kết quả thẩm xét hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm thẩm định cơ sở trong vòng 10 ngày làm việc. Trường hợp uỷ quyền thẩm định cơ sở cho cơ quan có thẩm quyền cấp dưới phải có văn bản ủy quyền;
     Đoàn thẩm định cơ sở do cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận hoặc cơ quan được ủy quyền thẩm định ra quyết định thành lập;
    Nội dung thẩm định cơ sở:
    Đối chiếu thông tin và thẩm định tính pháp lý của hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận với hồ sơ gốc lưu tại cơ sở theo quy định; thẩm định điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ sở theo quy định và ghi vào mẫu biên bản ban hành kèm theo Thông tư này.
    Bước 3. Cấp Giấy chứng nhận:
    a) Trường hợp cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định, cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy chứng nhận theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư này. Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo mùa vụ phải ghi rõ thời gian hoạt động trong Giấy chứng nhận;
    d) Trường hợp cơ sở chưa đủ điều kiện an toàn thực phẩm và phải chờ hoàn thiện phải ghi rõ nội dung và thời gian hoàn thiện nhưng không quá 60 ngày. Đoàn thẩm định tổ chức thẩm định lại khi cơ sở có văn bản xác nhận đã hoàn thiện đầy đủ các yêu cầu về điều kiện an toàn thực phẩm của đoàn thẩm định lần trước;
    c) Trường hợp cơ sở không đạt yêu cầu về điều kiện an toàn thực phẩm, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản cho cơ quan quản lý địa phương để giám sát và yêu cầu cơ sở không được hoạt động cho đến khi được cấp Giấy chứng nhận. Cơ sở phải nộp lại hồ sơ để được xem xét cấp Giấy chứng nhận theo quy định.
     

    Để được tư vấn chi tiết xin liên hệ:

    CÔNG TY LUẬT TNHH VILOB NAM LONG chuyên:

    - Tư vấn doanh nghiệp

    - Tư vấn sở hữu trí tuệ

    - Tư vấn đầu tư

    Website: www.nllaw.vn

    Địa chỉ : Tầng 11, Tòa B, Vinaconex Building, Số 57 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 02432 060 333

    Hotline: 0914 66 86 85 hoặc 0989.888.227

    Email: namlonglaw@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #435610   10/09/2016

    giaphattran
    giaphattran
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/10/2015
    Tổng số bài viết (167)
    Số điểm: 901
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 15 lần


    Chào bạn, với câu hỏi của bạn Luật Gia Phát xin đưa ra câu trả lời theo hai ý chính như sau:

    Thứ nhất, về thủ tục thành lập chi nhánh mới thì ngoài những hồ sơ mà bài viết trên đã nêu thì trường hợp công ty bạn lập chi nhánh  tại tỉnh, thành phố khác nơi công ty đặt trụ sở chính thì trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp bạn đang đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Thứ hai, quy trình của thủ tục xin giấy phép vệ sinh an thực phẩm cụ thể như sau:

    1.Tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân công dân đến lấy mẫu hồ sơ;

    2. Sau đó, nộp hồ sơ tại Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm

    3. Khi hồ sơ đã đầy đủ, cơ quan chức năng sẽ tổ chức đoàn thẩm định cơ sở. Kết quả thẩm định được ghi vào Biên bản thẩm định. Sau đó chuyển toàn bộ hồ sơ cho Chi cục Trưởng hoặc Cục trưởng cục an toàn vệ sinh thực phẩm cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm;

    4. Tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân công dân  nhận Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Trong trường hợp không đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm thì trong biên bản thẩm định phải ghi rõ thời gian thẩm định lại tối đa là 3 tháng, nếu sau khi tiến hành công tác thẩm định lại vẫn không đáp ứng yêu cầu thì đoàn thẩm định lập biên bản và đề nghị với các cơ quan có thẩm quyền đình chỉ hoạt động của cơ sở.

    Trong thời gian từ 30 đến 45 ngày kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ hợp lệ không tính thời gian khắc phục hạn chế do không đạt yêu cầu của việc thẩm định cơ quan chức năng có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho cơ sở.

                                                                                             Trân trọng

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

CÔNG TY LUẬT MINH LONG VÀ CỘNG SỰ

Website: Luatminhlong.com

Địa chỉ : Số 115, ngõ 562, Đường Láng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 04 62 54 56 58 - Fax: 04 62 75 54 95 Hotline: 0914 66 86 85

Email: info@luatminhlong.com hoặc luatminhlong@gmail.com