Hỏi về cấp giấy chứng nhận sử dụng đất

Chủ đề   RSS   
  • #316165 01/04/2014

    Hỏi về cấp giấy chứng nhận sử dụng đất

    Chào luật sư!

    Gia đình cháu có 1 mảnh đất được cấp sử dụng từ năm 1990.Có xây dựng nhà ở cùng năm và từ lúc đó đến nay vẫn chưa sửa lần nào,chỉ có cơi nới thêm 1 chút thôi.Trong trích lục của UBND Thị Trấn sở tại có ghi nhưng ghi sai địa điểm đặt nhà( Vì nhà đất nhà cháu rộng nên có bán đi 1 vài mảnh và trong trích lục ghi vị trí nhà của cháu bây giờ tại mảnh đất đã bán cách đây 10 năm).Vậy cháu xin hỏi các luật sư là cái sai sót này là do lỗi của bên nào?Và nếu nhà cháu muốn làm lại giấy chứng nhận sử dụng đất thì trình tự các bước tiến hành như thế nào ạ!

    Cháu xin cảm ơn!

     
    3309 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #316368   02/04/2014

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10489)
    Số điểm: 58124
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4571 lần
    Lawyer

    Chào bạn

    Bạn có nói "trích lục của UBND thị trấn" là loại giấy tờ nào? chúng tôi chưa rõ và có thể hiểu là trong sổ bộ quản lý đất của địa phương?

    Về mặt nguyên tắc, nếu địa chỉ của miếng đất ghi trong sổ đỏ không đúng với địa chỉ thực tế hiện nay của lô đất thì gia đình bạn đến phòng tài nguyên môi trường huyện trình bày ye5u cầu và làm thủ tục đề nghị điều chỉnh lại địa chỉ miếng đất trong phần đăng ký biến động sử dụng đất mà mặt sau của sổ đỏ có thể hiện và dành cho phần điều chỉnh

    Thân mến

     

    Luật sư, Thạc sỹ Luật học NGUYỄN NHẬT TUẤN

    Trưởng văn phòng Luật sư PHÚ VINH - Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh

    Địa chỉ: 332/42i Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

    ĐT liên hệ: 028.35160119; Di động: 0913.623.699

    Website: www.luatsuphuvinh.com;

    Email: nguyennhattuan71@yahoo.com

    nguyennhattuan040671@gmail.com

    Các lĩnh vực, công việc đảm nhận:

    - Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý trong mọi lĩnh vực pháp luật;

    - Luật sư bào chữa, bảo vệ trong các vụ án hình sự, dân sự, hành chính, lao động, thương mại, hôn nhân gia đình, thừa kế, tranh chấp đất đai, tài sản...;

    - Luật sư đại diện theo ủy quyền trong tố tụng, đại diện theo ủy quyền ngoài tố tụng liên quan đến pháp luật;

    - Thực hiện các dịch vụ pháp lý như: dự thảo đơn từ, văn bản, hợp đồng, di chúc, thỏa thuận...

    - Thực hiện các dịch vụ pháp luật khác...

    Chất lượng uy tín, chi phí hợp lý

     
    Báo quản trị |  
  • #316437   03/04/2014

    luathoabinh
    luathoabinh
    Top 150
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2013
    Tổng số bài viết (545)
    Số điểm: 3610
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 159 lần


    Chào bạn, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận như sau:

    1. Trình tự thực hiện

    Cá nhân, hộ gia đình tiến hành trình báo và xin xác nhận tại cơ quan có  thầm quyền: Công an phường/xã và UBND cấp phường/xã nơi xảy ra vụ việc. Khi đã có xác nhận nêu trên, người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận nộp một (01) bộ hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc cấp có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    2. Thành phần hồ sơ gồm:

    a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận;

    b) Giấy tờ xác nhận việc mất Giấy chứng nhận của công an cấp xã nơi mất giấy;

    c) Giấy tờ chứng minh đã đăng tin mất Giấy chứng nhận trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương (trừ trường hợp mất giấy do thiên tai, hỏa hoạn) đối với tổ chức trong nước, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài; trường hợp hộ gia đình và cá nhân thì chỉ cần có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã;

    3. Thời gian thực hiện: 

    Đây là trường hợp đặc biệt bởi có rất nhiều cá nhân, tổ chức, hộ gia đình đã lợi dụng thủ tục cấp lại sổ đỏ để thực hiện các giao dịch trái pháp luật sau đó báo mất, thất lạc sổ đỏ sau đó tiến hành thủ tục cấp lại Sổ đỏ. Do vậy, khi nhận được trình báo, cơ quan có thầm quyền sẽ nhận đơn trình báo và niêm yết công khai giấy tờ hồ sơ,thông báo tại UBND phường/xã trong thời hạn ít nhất 30 ngày sau đó sẽ xác nhận để tránh những sai sót trong suốt quá trình cấp lại Sổ đỏ tiếp theo.

    Chúc bạn thành công

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH

    Website: http://www.luathoabinh.com/

    Văn phòng tại Hà Nội: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - Điện thoại: 04 6292 4060 Hot-line: 0936 171 023

    Văn phòng tại TP Hồ Chí Minh: 68/240 đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh - Hot-line: 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư, Thạc sỹ Luật học NGUYỄN NHẬT TUẤN - Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh.

ĐT liên hệ: 0913.623.699 - Email: nguyennhattuan71@yahoo.com

Website: www.luatsuphuvinh.com