Nhờ luật sư tư vấn giúp vấn đề như sau:
1/ Khi làm HĐLĐ cho nhân viên tôi có làm như sau:
+ thời gian hợp đồng: xác định có thời hạn 12 tháng
+ lương ký hợp đồng là 1.540.000 đ (1.400.000 đ x 1.1 thang lương đăng ký sở LĐ, là mức lương căn cứ đóng BHXH)
+ hình thức trả lương: Lương trả theo sản phẩm (đơn giá từng sản phẩm theo quyết định của công ty, theo từng thời điểm).
Hỏi: sau khi ký hợp đồng
+ tháng thứ 1 công nhân thực lĩnh 3.652.000đ
+ tháng thứ 2 công nhân thực lĩnh 5.850.000đ
+ tháng thứ 3 công nhân thực lĩnh 2.800.000đ,...
với mức lương thực lĩnh như vậy thì tôi có phải làm thêm phụ lục về tiền lương cho nhân viên tôi không? nếu phải làm mà tôi đã không làm phục lục về tiền lương thì tôi đã vi phạm những điều luật nào (thuế, BHXH, luật doanh nghiệp,..? (nhưng mức tính thuế hàng tháng tạm thu thì tôi đã tính dựa trên mức lương thực lĩnh này)
2/ Khi làm HĐLĐ cho nhân viên tôi có làm như sau:
+ thời gian hợp đồng 12 tháng
+ lương ký hợp đồng là 1.820.000 đ (1.400.000 đ x 1.3 thang lương đăng ký sở LĐ, là mức lương đống BHXH)
+ hình thức trả lương: trả theo lương khoán.
Hỏi: sau khi ký hợp đồng mỗi tháng tôi thực trả lương cho nhân viên là 3.800.000 đ
Với mức lương thực trả vậy tôi đã làm phụ lục hợp đồng với nội dung trả khoán gọn là 3.800.000 đ đã bao gồm mức lương chính và các phụ cấp khác để hoàn thành nhiệm vụ , nhưng tôi đóng phí BHXH trên mức lương 1.820.000 đ là đúng hay sai? hay như thế nào để đúng quy định trong luật thuế, BHXH, doanh nghiệp,..? Hay tôi phải làm quyết định trả lương khoán gọn 2.800.000 đ đã bao gồm mức lương chính và các phụ cấp khác để hoàn thành nhiệm vụ?
Rất mong quý luật sư sớm tư vấn giúp,.
Xin cảm ơn,.