Mấy ngày gần đây, ai đang sử dụng nhà mạng Viettel nhận được khá nhiều tin nhắn nhắc nhở về việc bổ sung thông tin người dùng cụ thể là: CMND và ảnh chân dung (nếu còn thiếu). Khổ nổi, cộng đồng đang chưa biết ra sao vì quá bận rộn và có ý nghĩ chuyển qua sử dụng nhà mạng khác nếu bị khóa. Đến 24/4/2018 nếu chưa hoàn thành nội dung trên thuê bao sẽ bị khóa một chiều cho đến khi thực hiện thủ tục theo yêu cầu.
Theo quy định của Nghị định 49, tất cả các thuê bao phải cung cấp thông tin cá nhân gồm chứng minh nhân dân và ảnh chụp chân dung thuê bao. Việt Nam, hiện có 127 triệu thuê bao đồng nghĩa với việc 127 triệu thuê bao này sẽ phải cung cấp ảnh chân dung.
Tuy nhiên, trong số 127 triệu thuê bao này sẽ chia ra làm hai nhóm: một nhóm có thông tin thuê bao chính xác và một nhóm có thông tin thuê bao chưa chính xác. Các thuê bao có thông tin chính xác không cần phải thực hiện bổ sung thông tin thuê bao. Các thuê bao có thông tin còn thiếu, chưa chính xác, chưa có bản chụp chứng minh thư nhân dân hoặc thông tin trên chứng minh thư nhân dân khác với thông tin trên bản khai, bản chụp chứng minh thư nhân dân có dấu hiệu bị làm giả…đều phải cung cấp thông tin thuê bao theo quy định và gửi bổ sung ảnh chụp.
Vừa nhặt được mẹo hướng dẫn bổ sung thông tin mà không cần phải ra đại lý, chia sẻ với người dùng Viettel. Chỉ cần thực hiện các bước sau:
-
Bước 1: Kiểm tra thông tin
Cách 1: Với các thông tin thuê bao phải bổ sung ảnh cá nhân, nhà mạng sẽ phải chủ động nhắn tin cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn biết mình có thuộc diện phải bổ sung ảnh cá nhân không, có thể nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414.
Cách 2: Truy cập vào trang: https://www.vietteltelecom.vn/check-info, sau đó nhập số điện thoại cần tra cứu, hệ thống sẽ hiện ra những thông tin bạn cần bổ sung. Nếu bạn đã cũng cấp đủ thì hệ thống sẽ báo đủ và bạn không cần bổ sung nhé.
-
Bước 2: Thực hiện bổ sung thông tin còn thiếu
- Truy cập vào kho AppStore hoặc PlayStore trên điện thoại, tải về phần mềm My Viettel để khai báo. Thực hiện tải xong và mở app
- Trong thanh công cụ chọn mục “Khác” => Thông tin khách hàng => Kích chọn dòng chữ màu đỏ “Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây”
- Tiếp theo, hoàn thành các thông tin mà bạn còn thiếu như: số CMT bao gồm địa chỉ theo CMT, ảnh chụp CMT mặt trước và mặt sau (có thể chụp ảnh trực tiếp hoặc có sẵn trong thư viện ảnh), mục đích sử dụng kích chọn “cho bản thân” và ảnh chân dung.
- Kích chọn cam kết thông tin đã khai là đúng => Ký xác nhận (ký tay theo đúng chữ ký của bạn => Xác nhận là xong.
Sau bước xác nhận, Viettel sẽ kiểm tra thông tin của bạn đã khai:
- Nếu thông tin của bạn mà họ nghi ngờ là không chính xác, thì sẽ báo về tin nhắn qua đầu số 155
- Nếu thông tin xác thực rồi thì bạn cũng sẽ nhận thông báo gửi qua tin nhắn là quá trình bổ sung thông tin đã hoàn tất và thuê bao là hợp lệ.
Lưu ý: Với việc chụp ảnh, khi có chứng minh thư nhân dân chính chủ, có thể lấy ảnh chứng minh nhân dân còn trong hạn sử dụng làm ảnh chụp. Với các thuê bao đã xác định chính chủ thì chỉ cần cập nhật thêm các cơ sở dữ liệu còn thiếu, cần tìm cách linh hoạt nhưng vẫn phải đảm bảo tuân thủ pháp luật.
Bên cạnh đó, các đơn vị có liên quan cần xem xét để sớm trình Nghị định sửa đổi Nghị định 174/2013/NĐ-CP cho hợp lý. Ví dụ đã có chứng minh thư nhân dân mới trong 5 năm thì có cần chụp nữa không, hay lấy luôn ảnh đó nhằm đảm bảo thuận lợi cho khách hàng. Các doanh nghiệp tích cực tuyên truyền, tạo điều kiện để các thuê bao trả trước chuyển sang thuê bao trả sau và khuyến khích thuê bao trả sau.
Chỉ mất vài phút là chúng ta hoàn thành việc cung cấp thông tin rồi. Mọi người tranh thủ nhé.
Cập nhật bởi HuyenVuLS ngày 10/04/2018 02:15:54 CH
Cập nhật bởi TuyenBig ngày 09/04/2018 03:40:39 CH
Cập nhật bởi TuyenBig ngày 09/04/2018 03:36:28 CH