Ai đã tiến hành thủ tục giải thể chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh chỉ giúp mình với!

Chủ đề   RSS   
  • #145064 03/11/2011

    hoanghiep227

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/08/2008
    Tổng số bài viết (52)
    Số điểm: 451
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 3 lần


    Ai đã tiến hành thủ tục giải thể chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh chỉ giúp mình với!

    Công ty mình có một chi nhánh hoạt động (kinh doanh) tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng hoạt động không hiệu quả. Nay công ty mình muốn giải thể chi nhánh đó.
    Vậy xin mọi người người chỉ giúp thủ tục giải thể chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh như thế nào?
    Hồ sơ có những gì (nếu có thể xin gửi cho mình một bộ hồ sơ hoàn chỉnh vào địa chỉ mail hoanghiep227@gmail.com).
    Có một vấn đề thắc mắc nhất đó là khi giải thể chi nhánh có phải thực hiện quyết toán thuế không? Vì công ty mình đã mấy năm không quyết toán thuế.
    Nếu phải quyết toán thuế thì cần phải làm như thế nào để nhanh gọn.
    Xin mọi người chỉ giúp!
     
    3714 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #145065   03/11/2011

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6840)
    Số điểm: 79446
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3776 lần


    Chào hoanghiep!
    Thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh:

    1. Chi nhánh của doanh nghiệp được chấm dứt hoạt động theo quyết định của chính doanh nghiệp đó hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
    2. Hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh bao gồm:
    a) Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động chi nhánh hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
    b) Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
    c) Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
    d) Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh;
    đ) Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của chi nhánh.
    3. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và Giám đốc chi nhánh bị giải thể liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh.
    4. Doanh nghiệp có chi nhánh đã chấm dứt hoạt động chịu trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và tiếp tục sử dụng lao động hoặc giải quyết đủ quyền lợi hợp pháp cho người lao động đã làm việc tại chi nhánh theo quy định của pháp luật.
    5. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý về đầu tư xóa tên chi nhánh trong sổ đăng ký hoạt động chi nhánh

    Thân./.
    Cập nhật bởi nguyenkhanhchinh ngày 03/11/2011 12:20:47 CH

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenkhanhchinh vì bài viết hữu ích
    hoanghiep227 (03/11/2011)
  • #145079   03/11/2011

    hoanghiep227
    hoanghiep227

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/08/2008
    Tổng số bài viết (52)
    Số điểm: 451
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 3 lần


    Cảm ơn anh nguyenkhanhchinh!
    Nhưng em hỏi là Chi nhánh có phải làm quyết toán thuế không? Nếu phải làm quyết toán thuế thì phải làm như thế nào để nhanh gọn (Chi nhánh của Công ty em mấy năm không làm quyết toán thuế).
     
    Báo quản trị |