xin hỏi về quy định giảm lương của người lao động

Chủ đề   RSS   
  • #290887 11/10/2013

    trangnguyenbita

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/09/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 0 lần


    xin hỏi về quy định giảm lương của người lao động

    Chào luật sư và xin cho em hỏi:

    Em làm công ty cổ phần có vốn 51% của nhà nước từ năm 2006 đến nay. Hợp đồng lao động thuộc loại không xác định thời hạn.Vị trí công tác là trưởng bộ phận chất lượng. Sau khoảng 5 năm em làm thêm phó phòng kinh doanh kiêm trưởng bộ phận chất lượng ( vì bộ phận chất lượng trực thuộc phòng kinh doanh. ( trong khoảng thời gian này, em không được tăng hệ số lương mà chỉ tăng mức lương cơ bản thôi ). Nay, công ty lại không cho em làm phó phòng kinh doanh nữa và chuyển em lại là trưởng bộ phận chất lượng như ban đầu và đòi giảm lương em.

    Vậy cho em hỏi công ty giảm lương em là đúng hay sai ? và giảm ở mức bao nhiêu phần trăm thì đúng luật?

    Mong nhận được phản hồi sớm của luật sư.

    Xin chân thành cảm ơn.

    Trân trọng.

     
    15339 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #291041   11/10/2013

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, luật sư công ty Luật Tiền Phong xin trả lời như sau:

    Căn cứ để xác định việc công ty thực hiện giảm lương đối với có đúng quy định của pháp luật không thì trước tiên phải dựa vào hợp đồng lao động giữa bạn và công ty, theo quy định hiện hành về lao động, lương và chế độ nâng bậc, nâng lương là một trong những nội dung quan trọng trong hợp đồng lao động, khi có sự thay đổi bất kỳ nội dung nào của hợp đồng lao động, hai bên phải lập thành văn bản coi như một phụ lục sửa đổi bổ sung hợp đồng lao động (Điều 23, 24, 35 Bộ Luật Lao động 2012).

    Bạn đối chiếu quy định này vào trường hợp của mình để xác định việc công ty thực hiện giảm lương là đúng hay sai nhé.

    Một điều cần lưu ý, nếu mức lương bạn được hưởng trên thực tế cao hơn mức lương quy định trong hợp đồng lao động do bạn được cất nhắc vào các vị trí, các chức danh quản lý trong công ty và bạn được hưởng thêm phụ cấp trách nhiệm thì khi công ty ra quyết định miễn nhiệm bạn khỏi vị trí quản lý đó, công ty có quyền cắt phụ cấp trách nhiệm. Việc này sẽ không được coi là giảm lương.

    Hy vọng với câu trả lời trên, luật sư của Luật Tiền Phong đã giúp bạn giải quyết được vấn đề của mình, nếu có thắc mắc gì bạn vui lòng liên hệ với tổng đài tư vấn pháp luật của công ty 041088/4/3 để được trợ giúp nhé.

    Trân trọng./.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn daolienluatsu vì bài viết hữu ích
    trangnguyenbita (14/10/2013)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Công ty Luật TNHH Tiền Phong

Hotline: 0916162618

Website: www.luattienphong.vn - www.luattienphong.net