Trách nhiệm các bên khi giám đốc quỹ tín dụng thôi việc

Chủ đề   RSS   
  • #574374 31/07/2021

    Trách nhiệm các bên khi giám đốc quỹ tín dụng thôi việc

    Mình xin được tư vấn, giải đáp 1 số vấn đề sau:
     
    1-  Hiện tại bên mình là đơn vị "Quỹ tín dụng nhân dân", nhân sự chỉ có chức danh chủ tịch hội đồng quản trị bầu tại Đại hội thành viên 5 năm 1 lần. Phó giám đốc và Giám đốc là Bổ nhiệm chức danh. Hiện tại là nhiệm kỳ mới Giám đốc cũ nghỉ, giám đốc mới được bổ nhiệm. Ở nhiêm kỳ cũ các hợp đồng lao động đều do giám đốc ký. Vậy sang nhiệm kỳ mới có cần thiết phải ký lại hợp đồng với các nhân viên không ạ?
     
    2- Giám đốc cũ của chúng tôi nghỉ chốt bảo hiểm từ T2/2021, kê khai hưởng bảo hiểm thất nghiệp từ T3/2021 đến T11/2021.. Nhưng do tính chất công việc nguyên là chủ doanh nghiệp lại liên quan đến công tác Thanh tra nghiệp vụ trong thời kỳ Ông này làm nên Quỹ có quyết định cho hưởng lương thêm 3 tháng từ tháng 3 đến T5/2021 là thời gian xong công tác thanh tra. Vậy Ông này vừa hưởng lương thất nghiệp vừa hưởng lương ở cơ quan chúng tôi như vậy có được không? và nếu chúng tôi kê khai thuế thu nhập cá nhân vẫn tính giảm trừ gia cảnh từ T3/2021 đến T5/2021 có được không ạ?
     
    3- Theo quy điịnh, quy chế của của Quỹ Ông này được hỗ trợ 6 tháng lương bằng mức lương chức danh trước khi nghỉ. Vậy chúng tôi tính vào trả lương cho Ông ta và vẫn kê khai thuế TNCN và tính giảm trừ gia cảnh có được không ạ?
     
     
    475 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #574375   31/07/2021

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (1640)
    Số điểm: 10524
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 193 lần


    Về vấn đề của bạn, các hợp đồng lao động đã ký sẽ không cần ký lại. Nguyên nhân vì phía người sử dụng lao động là Quỹ tín dụng nhân dân, ông giám đốc cũ chỉ là đại diện cho Quỹ để ký Hợp đồng lao động (HĐLĐ) với nhân viên chứ không phải ký với chính bản thân ông giám đốc. Do đó, việc thay đổi giám đốc không làm thay đổi người sử dụng lao động, nên HĐLĐ không cần phải ký lại.

    Đối với vấn đề thứ hai, trước tiên cần xác định phần chi trả của đơn vị là tiền gì? Nếu là tiền lương thì việc hưởng trợ cấp thất nghiệp là sai, nhưng nếu đó chỉ là một khoản hỗ trợ sau khi nghỉ việc thì việc hưởng trợ cấp thất nghiệp không sao. Khi đơn vị chi trả khoản hỗ trợ sau khi nghỉ việc, thời điểm chi trả sau khi kết thúc hợp đồng/nghỉ việc thì việc khấu trừ thuế TNCN áp dụng theo Điểm i Khoản 1 Điều 25 Thông tư 111/2013/TT-BTC (khấu trừ 10% trước khi trả thu nhập), việc khấu trừ này không tính giảm trừ gia cảnh mà khấu trừ trực tiếp trên số tiền chi trả.

    Đối với vấn đề thứ ba, việc đơn vị hỗ trợ 6 tháng tiền lương thì cũng tương tự như trên, trước tiên cần xác định thời điểm chi trả là trước hay sau khi nghỉ. Nếu chi trả sau khi nghỉ thì khấu trừ thuế TNCN theo tình huống thứ 2 nêu trên. Còn nếu thời điểm chi trả trước khi nghỉ thì sẽ gộp phần thu nhập này vào thu nhập chịu thuế của họ tại kỳ cuối, tính giảm trừ bản thân và người phụ thuộc rồi tính thuế theo biểu thuế lũy tiền từng phần như thông thường.

     
    Báo quản trị |