Tổng cục Thuế: NĐ 126 không làm tăng nghĩa vụ thuế cá nhân tài xế Grab và giá cước vận tải

Chủ đề   RSS   
  • #564751 14/12/2020

    MinhPig
    Top 75
    Female
    Lớp 12

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/04/2018
    Tổng số bài viết (803)
    Số điểm: 20259
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 746 lần


    Tổng cục Thuế: NĐ 126 không làm tăng nghĩa vụ thuế cá nhân tài xế Grab và giá cước vận tải

    Nghị định 126 không làm tăng nghĩa vụ thuế của tài xế Grab và giá cước | Ôtô-Xe máy | Vietnam+ (VietnamPlus)

    Công văn 5270/TCT-DNNCN về việc phát ngôn báo chí

    Đây là nội dung trả lời tại Công văn 5270/TCT-DNNCN về việc phát ngôn báo chí gửi đến Công ty TNHH Grab khi xuất hiện ý kiến của công ty Grab tăng giá cước xe, tăng khấu trừ thuế với lái xe do tác động của Nghị định 126/2020/NĐ-CP.

    Để làm rõ vấn đề, Tổng cục Thuế đã có buổi làm việc với đại diện công ty Grab. Tại buổi làm việc, Tổng cục Thuế khẳng định quan điểm của Chính phủ khi ban hành Nghị định 126/2020/NĐ-CP nhằm mục đích tăng cường trách nhiệm của tổ chức trong mô hình hợp tác kinh doanh với cá nhân.

    Nghị định 126 quy định cụ thể trách nhiệm khai thuế của tổ chức trong mô hình hợp tác kinh doanh với cá nhân - không phải quy định mới về chính sách thuế giá trị gia tăng - chính sách thuế GTGT đối với hoạt động vận tải không thay đổi, vẫn áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% như từ trước đến nay.

    Đồng thời Tổng cục Thuế khẳng định quy định tại Nghị định 126 này không làm tăng nghĩa vụ thuế của cá nhân tài xế (Tài xế chỉ chịu thuế thu nhập cá nhân 1,5% nếu có doanh thu trên 100 triệu đồng), không làm tăng giá cước vận tải (do chính sách thuế GTGT 10% với vận tải không thay đổi mà vẫn áp dụng từ trước đến nay).

    Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cũng khẳng định “Hoạt động kinh doanh của Grab là hoạt động vận tải” Công ty phải có trách nhiệm chính bởi công ty Grab quyết định về giá cước, lựa chọn khách hàng, lựa chọn lái xe…

    Vì vậy, Tổng cục Thuế yêu cầu Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Grab thận trọng trong phát ngôn khi đưa ra lời giải thích với công luận và lái xe về việc điều chỉnh tăng giá là do tác động của Nghị định 126, tránh tạo dư luận và xã hội hiểu không đúng về chính sách thuế của Nhà nước.

    Xem chi tiết công văn tại file đính kèm:

     
    2108 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #565985   31/12/2020

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1433)
    Số điểm: 12415
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 280 lần


    Tống cục thuế đã có phản hồi rất cụ thể, không nên để các Doanh nghiệp né tránh trách nhiệm của mình mà đẩy gáng nặng đó cho người lao động hay người tiêu dùng. Sau tất cả, Grab đã ăn nên làm ra ở thị trường VN thì cũng đến lúc nên chấp hành nghiêm chỉnh nghĩa vụ thuế của mình với nhà nước và người dân

     

     
    Báo quản trị |  
  • #567413   31/01/2021

    jellannm
    jellannm
    Top 75
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/03/2019
    Tổng số bài viết (889)
    Số điểm: 6114
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 112 lần


    Tổng cục thuế làm việc nhanh chóng, rõ ràng. Nghị định 126/2020/NĐ-CP không làm thay đổi mức thuế suất GTGT hay thuế TNCN. Về phần giá cước thì việc kinh doanh quyết định giá cả do tự Grab quyết định, không ai tác động đến vấn đề này. Grab nên thực hiện đúng nghĩa vụ thuế của mình, đừng đùng đẩy trách nhiệm cho người khác.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #567512   31/01/2021

    Hình thức tổ chức hợp tác kinh doanh với cá nhân (bao gồm cả lĩnh vực taxi công nghệ) thì tổ chức phải có trách nhiệm khai thuế giá trị gia tăng và xuất hoá đơn trên toàn bộ doanh thu theo quy định về thuế suất;

    Đồng thời khai thuế của tổ chức, tổ chức chỉ khấu trừ và khai thay, nộp thay cho cá nhân đối với thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật thuế thu nhập cá nhân không phân biệt hình thức phân chia khoản tiền thu được giữa tổ chức và cá nhân

     

     
    Báo quản trị |