Tôi theo dõi diễn đàn của các anh chị em là luật sư cũng như chưa là luật sư.
Theo tôi, ngoài các yếu tố trên luật sư cần có một yếu tố: "Nhẫn"
Nhẫn ở đây theo tôi đó là sự kiên trì, nhẫn nại trong mọi tình huống.
Đối với khách hàng: biết lắng nghe khách hàng cần gì, đừng vội đưa ra câu trả lời. Hãy để họ trải bày hết tâm tư, tình cảm vả lắng nghe họ.Lời khuyên và luật sư giúp gì cho họ. Bản thân tôi nhiều lúc giữa bộn bề công việc, vì quá ít thời gian nên thỉnh thoảng tôi cũng có lúc không lắng nghe, họ cắt ngang...
Đối với tổ chức, cơ quan có thẩm quyền: cư xử chừng mực, điều này nói thì dễ nhưng mà gặp tình huống cần xử lý thì cực kỳ khó khăn. Bạn sẽ xử lý thế nào nếu thẩm phán trả lời là " thuê luật sư chỉ tốn tiền" và nhận giấy "không cấp giấy chứng nhận bào chữa cho luật sư trong giai đoạn điều tra", luật sư không được sao chụp hồ sơ vì lý do không thể chấp nhận. yêu cầu luật sư cung cấp hợp đồng dịch vụ pháp lý. Ứng xử bình thường như bất cứ cá nhân về nỉ, nộ, ái, ố như người bình thường thì thật dễ. Nhưng nhẫn của luật sư một chút để được kết quả là vấn đề khá khó khăn
Đối với cá nhân: luôn luôn không hài lòng với những gì hiện có, cố gắng trao dồi kiến thức nghề, nâng cao khả năng ngoại ngữ nếu có khả năng. Học hỏi trao đồi bạn đồng nghiệp về hồ sơ vụ việc
Ls Đoàn Thị Thiên Thanh Thu
Cập nhật bởi doangiaphuc ngày 07/04/2015 10:19:52 SA
sai lỗi chính tả