Thủ tục trình báo mất thẻ ABTC tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an

Chủ đề   RSS   
  • #610747 19/04/2024

    thanhdat.nguyen1404
    Top 200
    Lớp 3

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:07/06/2022
    Tổng số bài viết (454)
    Số điểm: 4091
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 68 lần


    Thủ tục trình báo mất thẻ ABTC tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an

    Thủ tục trình báo mất thẻ ABTC là thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh được Bộ Công an công bố tại Quyết định 4977/QĐ-BCA năm 2023 công bố thủ tục hành chính mới và được thay thế trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền của Bộ Công an. 
     
    Trình tự thực hiện trình báo mất thẻ ABTC
     
    Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
     
    Bước 2: Nộp hồ sơ
     
    * Doanh nhân Việt Nam bị mất thẻ ABTC cứng hoặc tài khoản đăng nhập thẻ ABTC điện tử trực tiếp nộp hoặc gửi đơn báo mất tại một trong hai trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an:
     
    + Số 44-46 đường Trần Phú, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
     
    + Số 333-335-337 đường Nguyễn Trãi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
     
    Hoặc gửi trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
     
    * Cán bộ quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
     
    + Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cấp giấy hẹn trả kết quả hoặc hệ thống của Cổng dịch vụ công thông báo bằng tin nhắn (sms) hoặc thư điện tử (email) về việc tiếp nhận hồ sơ.
     
    + Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo mẫu CV03 hoặc hệ thống của Cổng dịch vụ công thông báo bằng tin nhắn (sms) hoặc thư điện tử (email).
     
    * Thời gian tiếp nhận hồ sơ:
     
    + Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích: giờ hành chính từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).
     
    + Nộp trực tuyến: 24 giờ/7 ngày.
     
    Bước 3: Nhận kết quả
     
    Cục Quản lý xuất nhập cảnh gửi thông báo về việc giải quyết đơn trình báo mất thẻ ABTC cho doanh nhân biết.
     
    + Thời gian trả kết quả: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).
     
    Cách thức thực hiện trình báo mất thẻ ABTC
     
    Trực tiếp nộp hoặc gửi đơn báo mất qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
     
    Thành phần, số lượng hồ sơ trình báo mất thẻ ABTC
     
    * Thành phần hồ sơ: Đơn trình báo mất thẻ ABTC (mẫu TK07) ban hành kèm theo Quyết định 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
     
    * Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
     
    Thời hạn giải quyết trình báo mất thẻ ABTC
     
    Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận đơn trình báo mất thẻ ABTC của doanh nhân, Cục Quản lý xuất nhập cảnh gửi thông báo cho doanh nhân biết về việc giải quyết đơn trình báo mất thẻ ABTC (mẫu CV05).
     
    Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục trình báo mất thẻ ABTC
     
    Trong thời hạn 48 giờ kể từ khi phát hiện thẻ ABTC hoặc tài khoản thẻ ABTC bị mất thì doanh nhân thực hiện việc trình báo mất theo quy định. Trường hợp vì lý do bất khả kháng, thời hạn gửi đơn báo mất có thể dài hơn nhưng trong đơn phải giải thích cụ thể vì lý do bất khả kháng.
     
    Phí/lệ phí giải quyết: Không quy định.
     
    Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thông báo về việc giải quyết đơn trình báo mất thẻ ABTC (mẫu CV05) ban hành kèm theo Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
     
    Trên đây là thủ tục hành chính trình báo mất thẻ ABTC.
     
     
    54 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận