Thủ tục khi mua hóa đơn của cục thuế

Chủ đề   RSS   
  • #448447 01/03/2017

    kwoonhei

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/03/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục khi mua hóa đơn của cục thuế

    Em đang tiến hành thủ tục mua hóa đơn của cục thuế. Sau khi em chuẩn bị hoàn tất các giấy tờ cần thiết và con dấu vuông để nộp cho cán bộ thuế thì em không biết còn thiếu thủ tục nào không?

    Công ty em thành lập vào tháng 4/2016. Theo em tìm hiểu thì phải nộp tờ khai 01 GTGT quý 3 và quý 4 nữa. Không biết như vậy có đúng không và em phải xem thông tư hay quyết định nào về điều này?

    Nhờ anh chị giải đáp giúp, em cám ơn nhiều ạ!

     
    3085 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #449055   08/03/2017

    clevietkimlaw4
    clevietkimlaw4
    Top 500
    Female
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:20/12/2016
    Tổng số bài viết (153)
    Số điểm: 876
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 28 lần


    Chào bạn,

    Dựa trên những thông tin bạn cung cấp, tôi xin có một vài trao đổi, góp ý về vướng mắc của bạn như sau:

    Theo Điều 12, Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định 51/2010/NĐ-CP và 04/2014/NĐ-CP quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành thì thủ tục, hồ sơ mua hóa đơn hàng hóa lần đầu của cơ quan thuế bao gồm:

    - Đơn đề nghị mua hóa đơn (theo mẫu ban hành kèm Thông tư 39): 2 bản

    - Bản cam kết mẫu số CK01/AC (ban hành kèm theo Thông tư 39) về địa chỉ sản xuất, kinh doanh phù hợp với GCN DDKDN hoạc GPĐT (giấy phép hành nghề) hoặc quyết định thành lập của cơ quan có thẩm quyền: 2 bản

    -  CMND của người đứng tên trong hóa đơn. Trường hợp ủy quyền cần có  giấy ủy quyền của người đứng tên và CMND của người đi mua: 2 bản

    - Giấy phép đăng ký kinh doanh: 2 bản (bản sao y không cần công chứng)

    Khi đến mua hóa đơn, doanh nghiệp mua hóa đơn do cơ quan thuế phát hành phải tự chịu trách nhiệm về việc ghi hoặc đóng dấu vuông: tên, địa chỉ, mã số thuế trên liên 2 của mỗi số hóa đơn trước khi mang ra khỏi cơ quan thuế nơi mua hóa đơn. (mang theo con dấu vuông để đóng dấu tên, địa chỉ, mã số thuế trên liên 2 của hóa đơn).

    Những hóa đơn bán hàng mà DN mua tại cơ quan thuế đã được cơ quan thuế thông báo phát hành nên DN không cần phải làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn nữa.

    Kể từ lần mua hóa đơn thứ 2 trở đi thì hồ sơ cần:

    - Đơn đề nghị mua hóa đơn (theo mẫu ban hành kèm Thông tư 39)

    - CMND của người đứng tên trong hóa đơn. Trường hợp ủy quyền cần có  giấy ủy quyền của người đứng tên và CMND của người đi mua

    - Giấy phép đăng ký kinh doanh (bản sao y không cần công chứng)

    Khi sử dụng hóa đơn mua tại cơ quan thuế thì công ty bạn sẽ phải làm Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý.

    Như vậy, căn cứ vào các quy định định trên, về mặt lý thuyết, khi mua hóa đơn bạn không cần phải nộp tờ khai 01 GTGT quý 3 và quý 4.  Bạn có thể đối chiếu hồ sơ thủ tục mà bạn đã chuẩn bị với các quy định trên xem có thiếu giấy tờ thủ tục nào không. Bạn nên đến trực tiếp cơ quan thuế địa phương nơi công ty đặt trụ sở để có được những hướng dẫn cụ thể sát với quy trình thủ tục thực tế ở địa phương nhất.

    Trên đây là ý kiến của tôi về thắc mắc của bạn. Rất cảm ơn câu hỏi của bạn.

    Chuyên viên tư vấn Hoàng Thị Quỳnh Trang

     

    BỘ PHẬN TƯ VẤN PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP - ĐẦU TƯ | CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM

    M: (+84-4) 32.123.124; (+84-4) 32.899.888 - E: cle.vietkimlaw@gmail.com; luatvietkim@gmail.com - W: www.vietkimlaw.com

    Ad: Trụ sở chính - Tầng 5, Tòa nhà SHB, 34 Giang Văn Minh, Ba Đình, HN | VPGD - Tầng 5, Nhà C, 236 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, HN.

     
    Báo quản trị |