Thủ tục cấp Giấy xác nhận có quốc tịch Việt Nam?

Chủ đề   RSS   
  • #513312 31/01/2019

    minhpham1995
    Top 50
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2017
    Tổng số bài viết (1406)
    Số điểm: 11747
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 208 lần


    Thủ tục cấp Giấy xác nhận có quốc tịch Việt Nam?

    Thủ tục xin cấp giấy xác nhận là người có quốc tịch Việt Nam tại được quy định rõ ràng và chi tiết tại Điều 13 Thông tư liên tịch 05/2010/TTLT-BTP-BNG-BCA (được sửa đổi bởi Thông tư liên tịch 05/2013/TTLT-BTP-BNG-BCA). Theo đó, để được cấp giấy xác nhận này, người có yêu cầu cần chuẩn bị một bộ hồ sơ như sau và tiến hành nộp tại Sở Tư pháp nơi người đó cư trú:

    - Tờ khai xác nhận có quốc tịch Việt Nam (theo mẫu TP/QT-2013-TKXNCQTVN) kèm 02 ảnh 4x6; 

    - Bản sao giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay thế; 

    - Bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực một trong các giấy tờ được quy định tại Điều 11 Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008 hoặc giấy tờ tương tự do chính quyền cũ trước đây cấp, kể cả giấy khai sinh trong đó không có mục quốc tịch hoặc mục quốc tịch bỏ trống nếu trên đó ghi họ tên Việt Nam (họ tên người yêu cầu, họ tên cha, mẹ); 

    - Tờ khai lý lịch và các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư liên tịch số 05/2010/TTLT/BTP-BNG-BCA trong trường hợp không có giấy tờ chứng minh quốc tịch nêu trên.

    Theo đó, nếu nhận thấy đủ cơ sở xác định quốc tịch Việt Nam, Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, Sở Tư pháp chủ động kiểm tra, đối chiếu danh sách những người đã được thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bị tước quốc tịch Việt Nam. Trường hợp khẳng định người yêu cầu có quốc tịch Việt Nam thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, Sở Tư pháp xem xét và cấp Giấy xác nhận có quốc tịch Việt Nam (theo mẫu TP/QT-2013-GXNCQTVN); 

     
    3040 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận